Tag

Hà Nội ban hành lệnh rút báo động lũ trên sông Cầu

Môi trường 04/08/2024 16:25
aa
TTTĐ - Ngày 4/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội ban hành lệnh rút báo động lũ trên sông Cầu.
Hà Nội: Nước lũ rút, tập trung khắc phục hậu quả

Theo đó, căn cứ vào mực nước sông Cầu tại Lương Phúc hồi 9 giờ ngày 4/8/2024 là 5,95m (mực nước báo động I là 6m), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội ban hành lệnh rút báo động I trên sông Cầu vào hồi 9 giờ ngày 4 tháng 8 năm 2024 tại địa phận các xã ven đê thuộc huyện Sóc Sơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng thời, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Sóc Sơn, các đơn vị ở địa phận trên và các ngành, các cán bộ đã được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm những quy định khi có lệnh rút báo động I.

Trước đó, hôm 3/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã lệnh rút báo động lũ cấp II trên sông Bùi tại địa phận xã ven đê thuộc các huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức. Sáng 1/8, cơ quan trên cũng đã ban hành Lệnh số 18/L-BCH chỉ đạo rút báo động lũ trên sông Tích.

Đọc thêm

Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác Xã hội

Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 7/8, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Generali Việt Nam tặng 10.000 cây giống cho đồng bào Raglai, tỉnh Ninh Thuận Môi trường

Generali Việt Nam tặng 10.000 cây giống cho đồng bào Raglai, tỉnh Ninh Thuận

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) vừa phối hợp cùng chương trình phi lợi nhuận TreeBank (thuộc Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển) và Công ty GC Food tổ chức lễ trao tặng giai đoạn 1 với 10.000 cây giống, hướng đến mục tiêu góp 50.000 cây giống từ nay đến hết năm 2024 để hỗ trợ sinh kế cho đồng bào Raglai, Ninh Thuận.
Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào Xã hội

Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 7/8, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 10-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm; mưa tập trung vào chiều tối và đêm.
Nước rút đến đâu, cấp điện đến đó Môi trường

Nước rút đến đâu, cấp điện đến đó

TTTĐ - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho những địa bàn ngập lụt, EVNHANOI sẵn sàng các phương án ứng phó, tăng cường lực lượng ứng trực để nước rút đến đâu, cấp điện đến đó.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 6/8, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 90mm, mưa tập trung vào chiều tối và đêm.
Nước lũ rút nhanh, huyện Thạch Thất nhanh chóng ổn định sản xuất Môi trường

Nước lũ rút nhanh, huyện Thạch Thất nhanh chóng ổn định sản xuất

TTTĐ - Tính đến 16h’ ngày 5/8/2024, trên địa bàn huyện Thạch Thất (Hà Nội) không còn diện tích lúa và rau màu bị ngập úng.
Quảng Nam: Nước thải đen ngòm chảy ra môi trường tại Cụm công nghiệp An Lưu Xã hội

Quảng Nam: Nước thải đen ngòm chảy ra môi trường tại Cụm công nghiệp An Lưu

TTTĐ - Mặc dù có Nhà máy xử lý nước thải nhưng nước thải bốc mùi hôi thối nồng nặc vẫn chảy ra môi trường tại Cụm công nghiệp (CCN) An Lưu, thị xã Điện Bàn.
Người dân vùng lũ đang dần ổn định cuộc sống Môi trường

Người dân vùng lũ đang dần ổn định cuộc sống

TTTĐ - Sau thời gian chịu ảnh hưởng lớn của mưa lũ, tình hình ngập lụt tại một số huyện vùng ven sông Bùi, sông Tích trên địa bàn Hà Nội đang được cải thiện đáng kể. Nhiều khu vực dân cư đã không còn cảnh úng ngập. Đời sống của người dân dần ổn định.
Huyện Quốc Oai: Tập trung vệ sinh môi trường, phục hồi sản xuất Môi trường

Huyện Quốc Oai: Tập trung vệ sinh môi trường, phục hồi sản xuất

TTTĐ - Người dân các xã bị ngập úng của huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã quay trở lại đời sống sinh hoạt bình thường. Phòng Kinh tế huyện phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp, Ủy ban Nhân dân (UBND) các xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện rà soát thống kê các thiệt hại, đồng thời hỗ trợ sản xuất nông nghiệp.
Bắc Bộ nắng nóng trở lại Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng trở lại

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5-6/8, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%, thời gian nắng nóng từ 12-16 giờ.
Xem thêm