Tag

Hà Nội: Biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"

Xã hội 21/07/2022 14:44
aa
TTTĐ - Ngày 21/7, tại Hà Nội, Hội LHPN thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình “Giao lưu, biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017 - 2022”. Chương trình có sự tham dự của 150 đại biểu là các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Người Hà Nội đền ơn đáp nghĩa bằng cả tấm lòng và trái tim Phụ nữ quận Ba Đình với nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa" Hà Nội vận động Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa đạt gần 31 tỷ đồng
Biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017 - 2022
Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ Trung ương và Hà Nội tặng hoa và quà tới các Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Phát biểu tại chương trình, bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội cho biết, đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), là dịp để các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội giáo dục truyền thống, tri ân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng, các anh hùng, liệt sỹ, thương binh đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, đồng thời biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017 - 2022
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội phát biểu tại chương trình

Những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội cùng Đảng bộ, chính quyền, các ngành, đoàn thể thành phố quan tâm làm tốt các hoạt động giáo dục truyền thống, công tác hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách; Thực hiện tốt chương trình phối hợp, kết nghĩa giữa phụ nữ Thủ đô với Sư đoàn phòng không Hà Nội 361, Lữ đoàn đặc công hải quân 126, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bộ đội biên phòng tỉnh Kontum; Tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm các “địa chỉ đỏ”, dâng hương, đóng góp tu bổ các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn thành phố và nhiều tỉnh, thành cả nước.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã nhận chăm sóc, phụng dưỡng 28 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ các mẹ, vợ liệt sỹ, nữ thương binh, vợ thương binh; gặp mặt, thăm hỏi tặng quà động viên 10.953 gia đình chính sách, mẹ, vợ liệt sỹ, thương binh; đỡ đầu chăm sóc 58 con liệt sỹ, thương binh; tặng 1.163 sổ tiết kiệm…. trị giá gần 24 tỷ đồng; Vận động các nguồn lực hỗ trợ xây, sửa 81 nhà tình nghĩa trị giá 3 tỷ 421 triệu đồng; tích cực ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”, “Vì Trường Sa”.

Biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017 - 2022
Các đại biểu tham gia giao lưu

Tại chương trình, các điển hình nữ cựu tù chính trị, vợ liệt sĩ, nữ thương binh, cán bộ Hội tiêu biểu đã tham gia giao lưu cùng các đại biểu. Xúc động nhớ lại những ngày tham gia cách mạng từ năm 15 tuổi, bà Bùi Thị Thịnh, nữ cựu tù chính trị, Phó Trưởng ban Liên lạc nhà tù Hà Đông - Sơn Tây cho biết: “Cả gia đình tôi đều tham gia cách mạng. Khi bị địch bắt, tôi bị tra tấn nhục hình, nhiều lần ngất đi nhưng quyết không khai. Vì bị tra tấn nên hằng tháng trời tôi không tự cầm đũa, cầm thìa được, phải có người xúc cho ăn”. Mặc dù vậy, trong nhà lao, bà tiếp tục hoạt động, dạy chữ cho các chị em. Với bản lĩnh kiên cường, bà đã trốn ngục, tiếp tục phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Gần 9 năm trong quân ngũ, thương binh 4/4 Lê Thị Vọng Hương đã gắn bó với những nơi ác liệt gian khổ ở cả ba chiến trường B, C, K với nhiệm vụ phục vụ thương bệnh binh tại các bệnh xá, đội phẫu thuật tiền phương trên con đường Trường Sơn huyền thoại. Bà đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ khi vừa tròn 15 tuổi và được đơn vị cử đi học y tá, ra trường về đơn vị công tác được 6 tháng thì bà làm đơn xin đi chiến trường và tại đây, bà đã vinh dự được kết nạp Đảng khi chưa tròn 18 tuổi. Nhắn nhủ tới thế hệ trẻ, bà Hương mong rằng các bạn trẻ hãy phát huy sức trẻ, nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như hiện nay.

Biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017 - 2022
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017-2022

Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức giao lưu với 5 điển hình nữ cựu tù chính trị, vợ liệt sỹ, nữ thương binh, cán bộ Hội tiêu biểu làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; tặng quà 50 đối tượng chính sách (mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà); biểu dương, khen thưởng 15 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017 - 2022.

Đọc thêm

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới BHXH & Đời sống

Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới

TTTĐ - Với tinh thần chủ động chuẩn bị sẵn mọi nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức mới, ngay trong ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành (1/7/2024), BHXH Việt Nam có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai công tác chi trả ngay từ hôm nay để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Xem thêm