Tag

Hà Nội chú trọng đào tạo học sinh có lối sống xanh, bảo vệ môi trường

Giáo dục 27/10/2022 16:55
aa
TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ban hành kế hoạch Xây dựng Trường học xanh - Vì một Hà Nội xanh giai đoạn 2022-2025.
Học sinh sinh hoạt chuyên đề “Tuyên truyền phòng chống ma túy học đường” Khởi động cuộc thi người dẫn chương trình tài năng Luminous 2022 Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho học sinh THCS

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức và hình thành thói quen cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong công tác bảo vệ môi trường. Đánh giá việc thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tại trường học thông qua việc áp dụng mô hình trường học xanh và bộ tiêu chí trường học xanh. Đào tạo và rèn luyện cho thế hệ trẻ có lối sống xanh, bảo vệ môi trường và sức khỏe.

Kế hoạch đặt ra mục tiêu áp dụng bộ tiêu chí trường học xanh nhằm đánh giá chất lượng trường học trên địa bàn thành phố, từ đó xây dựng được cơ chế đánh giá, thi đua khen thưởng dành cho công tác bảo vệ môi trường tại trường học.

Hà Nội chú trọng đào tạo học sinh có lối sống xanh, bảo vệ môi trường

Với trường học: Tăng cường chương trình giáo dục bảo vệ môi trường trong trường học; xây dựng các nội quy - chính sách về thực hành xanh trong nhà trường và áp dụng các giải pháp kĩ thuật nhằm cải thiện chất lượng không khí, sử dụng tài nguyên hiệu quả và giảm thiểu rác trong trường học.

Với học sinh: Nâng cao nhận thức của học sinh về các vấn đề môi trường và thay đổi hành vi của học sinh nhằm hướng tới lối sống xanh, giảm thiểu phát thải ô nhiễm trong các hoạt động học tập và sinh hoạt tại trường học.

Sở yêu cầu các đơn vị trường học trên toàn thành phố có kế hoạch thực hiện Chương trình “Xây dựng Trường học xanh - Vì một Hà Nội xanh” giai đoạn 2022 - 2025 và triển khai tới tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo các yêu cầu thiết yếu về vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan môi trường sư phạm sáng - xanh - sạch - đẹp.

Theo kế hoạch, Sở sẽ tổ chức tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh nòng cốt về các giải pháp cải thiện môi trường tại trường học và tại nhà. Ngành Giáo dục cũng sẽ triển khai các hoạt động xây dựng trường học xanh, bao gồm các giải pháp bảo vệ môi trường về các chủ đề không khí, năng lượng, rác thải, nước và không gian xanh và cuộc thi "Đại sứ xanh" để huy động sự tham gia và xây dựng thói quen bảo vệ môi trường cho học sinh.

Cuộc thi "Đại sứ xanh" được tổ chức nhằm tăng cường sự tham gia và xây dựng thói quen bảo vệ môi trường cho học sinh.

Kế hoạch đặt mục tiêu trong năm học 2022-2023, các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, huyện Đông Anh, Thạch Thất (đã thực hiện thí điểm năm 2021) đạt tối thiểu 50% số trường học/mỗi cấp học trên địa bàn tham gia thực hiện chương trình. Đối với các quận, huyện, thị xã còn lại có tối thiểu 25% số trường học/mỗi cấp học trên địa bàn tham gia thực hiện chương trình.

Đến năm học 2024-2025, các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, huyện Đông Anh, Thạch Thất có 100% số trường học/mỗi cấp học trên địa bàn tham gia thực hiện chương trình. Đối với các quận, huyện, thị xã còn lại, có trên 70% số trường học/mỗi cấp học trên địa bàn tham gia thực hiện chương trình.

Sở GD&ĐT Hà Nội xây dựng và triển khai kế hoạch tới tất cả các đơn vị trường học trên toàn Thành phố; Có trách nhiệm phát động, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá kết quả và đề xuất khen thưởng công tác tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch của các đơn vị theo từng năm học, từng giai đoạn.

Đọc thêm

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8/6 Giáo dục

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8/6

TTTĐ - Từ ngày 8 đến 17/6, các đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại các địa phương, trong đó có Hà Nội.
Kon Tum: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Kon Tum: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ – Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tỉnh Kon Tum đã ban hành kế hoạch và triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh nghiêm túc, trung thực và tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, thích ứng với tình hình thực tế của địa phương.
Phụ huynh được “gỡ rối" tại hội thảo tiếng Anh của Betia English Giáo dục

Phụ huynh được “gỡ rối" tại hội thảo tiếng Anh của Betia English

TTTĐ - VTC Online vừa tổ chức chuỗi sự kiện công bố Đại sứ thương hiệu Betia English và Hội thảo “Ba mẹ không giỏi tiếng Anh, làm sao giúp con học tốt?”. Đây là sự kiện hữu ích giúp các bậc phụ huynh được “gỡ rối" qua phần giao lưu, trình bày của các diễn giả, mang đến cho ba mẹ những kiến thức hữu ích nhất về việc giúp con học tốt tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập 4.0.
Học trò lớp 9 lưu luyến thầy cô, cùng chúc nhau thi đỗ Giáo dục

Học trò lớp 9 lưu luyến thầy cô, cùng chúc nhau thi đỗ

TTTĐ - Phải tạm biệt thầy cô, bạn bè, mái trường, nhiều học sinh lớp 9 trường THCS Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xúc động rơi nước mắt. Các em đã dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày chia tay đầy lưu luyến.
Sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 diễn ra ngày 8 và 9/6 với hơn 106.000 thí sinh đăng ký dự thi. Hà Nội đã thành lập 201 điểm thi để tổ chức kỳ thi này.
Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm Giáo dục

Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm

TTTĐ - Sáng 29/5, Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông (Hà Nội) tổ chức Ngày hội việc làm 2024. Tới với ngày hội, hàng nghìn sinh viên đã được tiếp cận với doanh nghiệp lĩnh vực Y - Dược để tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tiểu học Trung Phụng: Gặt hái thành công trong năm học 2023 – 2024 Giáo dục

Tiểu học Trung Phụng: Gặt hái thành công trong năm học 2023 – 2024

TTTĐ - Trong năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội đạt nhiều thành tựu nổi bật, xuất phát từ việc nâng cao chất lượng giảng dạy và tổ chức các hoạt động ngoại khóa rất phong phú.
Xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao là trách nhiệm Thủ đô Giáo dục

Xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao là trách nhiệm Thủ đô

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội cho rằng, cần coi trọng việc cho phép Hà Nội đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở giáo dục chất lượng cao, coi đây là trách nhiệm của Hà Nội phải đảm nhận, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tương lai cả nước.
Huyện Đông Anh: Tuyên dương 172 học sinh tiêu biểu Giáo dục

Huyện Đông Anh: Tuyên dương 172 học sinh tiêu biểu

TTTĐ - Ngày 28/5, UBND huyện Đông Anh đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh tiêu biểu trên địa bàn.
Prudential Việt Nam tổ chức chuỗi hội thảo về tài chính cùng Cha-Ching Giáo dục

Prudential Việt Nam tổ chức chuỗi hội thảo về tài chính cùng Cha-Ching

TTTĐ - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa tổ chức hội thảo dành cho các phụ huynh tại hai tỉnh Đồng Tháp và Quảng Bình với chủ đề “Dạy con về tài chính cùng Cha-Ching”.
Xem thêm