Tag

Hà Nội có cây ATM gạo nghĩa tình thứ hai trong mùa dịch Covid-19

Xã hội 12/04/2020 21:32
aa
TTTĐ - Cây ATM gạo thứ hai tại Hà Nội trong mùa dịch Covid-19 được đặt tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Bắc Từ Liêm. Thời gian nhận gạo ngày 13/4, từ 10 - 17h; các ngày 14 - 30/4, từ 8 - 17h.

Hà Nội có cây ATM gạo nghĩa tình thứ hai trong mùa dịch Covid-19

Cây ATM gạo ý nghĩa, chia sẻ khó khăn với người dân Thủ đô

Bài liên quan

Ấm tình người nơi cây "ATM gạo" miễn phí tại Hà Nội

Trước tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, UBND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã vận động và chỉ đạo các ngành của quận phối hợp cùng các nhà hảo tâm triển khai lắp đặt máy phát gạo tự động, gọi là ATM gạo miễn phí.

Đây là ATM gạo miễn phí thứ hai tại Hà Nội, nhằm mục đích sẻ chia khó khăn với những người dân nghèo trong thời điểm đại dịch, phát huy truyền thống lâu đời của dân tộc: "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", đồng thời thể hiện sự đồng lòng của các cấp ủy, chính quyền quận Bắc Từ Liêm, của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đối với chủ trương của Chính phủ trong công cuộc phòng chống Covid-19 để "không một ai bị bỏ lại phía sau".

Người dân được sắp xếp cách nhau 2m, không chen lấn xô đẩy, đảm bảo an toàn khi nhận gạo tại cây ATM gạo
Người dân được sắp xếp cách nhau 2m, không chen lấn xô đẩy, đảm bảo an toàn khi nhận gạo tại cây ATM gạo

Cây ATM gạo thứ hai tại Hà Nội được đặt tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Bắc Từ Liêm. Thời gian nhận gạo ngày 13/4, từ 10 - 17h; các ngày 14 - 30/4, từ 8 - 17h.

Trước đó, ngày 11/4, cây ATM gạo miễn phí đầu tiên tại Hà Nội đã được đặt tại trung tâm Văn hoá Thể thao phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy.

Ngay sau khi biết được thông tin, rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn đã đến địa điểm trên để nhận gạo và mỗi người chỉ nhận 3kg gạo/ngày để ai cũng có thể có phần. Nhiều người khuyết tật, người già… đã đến xếp hàng thực hiện quy định an toàn phòng dịch để nhận gạo.

Nhiều nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân biết đến chương trình này đã mang gạo đóng góp, dù ít dù nhiều, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách".

Ý tưởng thành lập “cây ATM tặng gạo miễn phí” này do Tiến sĩ - doanh nhân Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc NXB sách Thái Hà, đơn vị tài trợ chương trình khởi xướng. Anh Doãn Thanh Tùng, tác giả của cây ATM gạo cho biết, chỉ mất khoảng 2 ngày (từ ngày 8 - 10/4) để chuẩn bị gạo và hoàn thành máy ATM rút gạo này.

Hệ thống bồn chứa gạo và điều khiển được đặt trên tầng 2, gạo được đưa bằng đường ống nhựa xuống tầng 1 để mọi người nhận gạo. Thay vì dùng tay, người dân dùng chân rút gạo từ máy ATM để phòng tránh lây lan dịch Covid-19. Người đến nhận gạo sẽ được lưu lại thông tin để giúp ích cho việc phòng chống dịch Covid-19.

Với thông điệp "Chia sẻ yêu thương - Để không ai bị bỏ lại phía sau", cây ATM gạo tại Hà Nội cũng như nhiều địa điểm phát miễn phí thực phẩm tại Hà Nội trong dịp này đều nhằm góp phần sẻ chia gánh nặng với những người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Để số gạo đến với người nhận thật sự có ý nghĩa, UBND quận Bắc Từ Liêm đề nghị: Gia đình, người dân nào thật sự cần hãy đến nhận gạo, trong trường hợp gia đình, cá nhân nào chưa thật sự cần thì hãy nhường cho người cần hơn, đúng như đạo lý "lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều". UBND quận yêu cầu Chủ tịch UBND các phường thông báo để toàn thể nhân dân được biết và thực hiện theo thông báo trên.

Đọc thêm

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Xem thêm