Hà Nội có số smartphone cài đặt Bluezone đạt 51%
Tính từ 18h ngày 29/9 đến 18h30 ngày 30/9, Hà Nội ghi nhận 2 bệnh nhân tại cộng đồng. Cả 2 ca này đều thuộc quận Hoàn Kiếm và ở chùm sàng lọc ho sốt.
Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 3.975 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.603 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.372 ca.
Bệnh viện Việt Đức đã tạm thời phong tỏa toàn bộ tòa nhà D do liên quan đến ca mắc Covid-19 |
Tính đến ngày 29/9/2021, thành phố Hà Nội có tổng số tờ khai báo y tế trên hệ thống phần mềm: 9.056.577 tờ khai; Số tờ khai trong ngày: 173.580 tờ, tăng 36.189 so với ngày hôm trước (137.391); Trung bình 7 ngày đạt 179.987 tờ khai.
Tình hình khai báo ho sốt khó thở ngày 29/9/2021, có tổng cộng 568 người khai báo ho sốt khó thở, giảm 5 trường hợp so với ngày hôm trước (573 người); Trong đó: 234 người khai báo ho, sốt qua Bluezone, giảm 10 trường hợp so với ngày hôm trước (244); 334 người khai báo ho sốt qua tokhaiyte, tăng 5 trường hợp so với ngày hôm trước (329).
Tổng số địa điểm quét mã QR đến ngày 30/9/2021 là 475.130. Số địa điểm quét QR tạo mới trong ngày 29/9/2021 là 11.050, trung bình 7 ngày đạt 23.690. Số địa điểm QR Code có lượt quét mã QR trong ngày 29/9/2021: 104.595; Trung bình 7 ngày đạt 76.609.
Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn thành phố trong ngày: 356.135 lượt. Trung bình 7 ngày vừa qua: 319.889 lượt. Tổng số người đi/đến checkin tại các địa điểm quét QR trong ngày 236.582 người, trung bình 7 ngày vừa qua 215.990. Tuy nhiên còn 5 xã không có lượt quét mã QR phát sinh trong ngày: Gia Lâm (xã Trung Mầu), Sóc Sơn (xã Việt Long), Mê Linh (xã Chu Phan, Hoàng Kim), Phúc Thọ (xã Vân Hà).
Từ 12h ngày 29/9 đến 12h ngày 30/9, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thêm 1.025 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó giải đáp 1.007 phản ánh, chuyển xử lý 18 phản ánh.
Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến thời điểm báo cáo có 36.458 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, giải đáp 30.514 phản ánh, chuyển xử lý 5.944 phản ánh.
Tính từ 12h ngày 29/9/2021 đến 12h ngày 30/9/2021 đã tiếp nhận 373 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 286 cuộc, đạt 76.68%; Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 298 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 8 cuộc (từ ngày 20/8/2021 đến 12h ngày 30/9/2021 đã tiếp nhận 30.265 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 21.094 cuộc, đạt 69.70%; Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 19.232 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 1.881 cuộc).