Hà Nội: Tỉ lệ người dân cài đặt Bluezone đạt 42,28%
UBND hành phố vừa ban hành văn bản về các nội dung kiện toàn và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; Hỗ trợ di chuyển khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong tình hình dịch bệnh Covid-19.
Tính từ 18h ngày 22/9 đến 18h ngày 23/9 ghi nhận 5 ca, trong đó 2 ca tại khu cách ly, 3 ca tại khu vực phong tỏa.
Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4, Hà Nội có 3.955 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.599 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.356 ca.
Hiện TP có 4 quận, huyện có cảnh báo ở mức nguy cơ lây nhiễm rất cao do số ca nhiễm trong cộng đồng tăng nhanh trong 14 ngày qua: Thanh Trì, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Đống Đa (giám sát qua hệ thống Bluezone).
Người dân Hà Nội dùng Bluezone đạt tỉ lệ cao |
Số người dân cài đặt Bluezone đến 18h ngày 22/9/2021 là 3.405.451/8.053.663 dân (tỷ lệ 42,28%). Cài đặt mới trong ngày: 7.212 người.
Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn thành phố trong ngày: 202.425 lượt. Trung bình 7 ngày vừa qua: 167.212 lượt.
Tính đến ngày 22/9/2021, thành phố Hà Nội có tổng số tờ khai báo y tế trên hệ thống phần mềm: 7.98.745; Số tờ khai trong ngày: 88.098 tờ khai, tăng 52.909 tờ khai so với ngày hôm trước (35.189); Trung bình 7 ngày 94.384 tờ khai.
Trong ngày 22/9/2021, có tổng cộng 504 người khai báo ho sốt khó thở, giảm 19 trường hợp so với ngày hôm trước (523).
Từ 12h ngày 22/9 đến 12h ngày 23/9, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thêm 409 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó giải đáp 377 phản ánh, chuyển xử lý 32 phản ánh.
Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến 23/9/2021, Sở đã tiếp nhận 32.348 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, giải đáp 26.605 phản ánh, chuyển xử lý 5.743 phản ánh.
Từ ngày 20/8/2021 đến 12h ngày 23/9/2021: Sở đã tiếp nhận 27.371 cuộc gọi đến, trong đó số cuộc đáp ứng là 19.007, đạt 69.44 %; Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 13.937 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 1.805 cuộc.
Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 7.030/11.523 cuộc gọi đi thành công; Số người được tư vấn, chăm sóc F0 là 1.410.