Tag

Hà Nội: Cử tri kiến nghị đẩy nhanh tiến độ lập đồ án quy hoạch làng nghề xã Bát Tràng

Xã hội 17/11/2022 15:07
aa
TTTĐ - Ngày 17/11, các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 4 (Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội) đã tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm và quận Hoàng Mai, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, sau kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.
Hà Nội có những cơ chế, chính sách mới với sức lan tỏa lớn, đi vào lòng dân Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng dự Ngày hội Đại đoàn kết tại quận Long Biên Hà Nội: Tổng rà soát, kiểm tra phát hiện 4.431 hành vi vi phạm an toàn PCCC

Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ tư và báo cáo tổng hợp kết quả trả lời của các cơ quan thẩm quyền về kiến nghị của cử tri huyện Gia Lâm và quận Hoàng Mai tại kỳ họp trước.

Hà Nội: Cử tri kiến nghị đẩy nhanh tiến độ lập đồ án quy hoạch làng nghề xã Bát Tràng
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, cử tri Ngô Ngọc Kiệm (quận Hoàng Mai) nêu ra một số vướng mắc quy định của pháp luật về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở tại khu tập thể cũ, đồng thời đề nghị cần đưa vấn đề này vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và sửa Luật Nhà ở để bảo đảm quyền lợi cho người dân trên địa bàn quận Hoàng Mai nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

Cử tri Nguyễn Mạnh Cường (huyện Gia Lâm) kiến nghị công tác lập quy hoạch hiện nay kéo dài, ảnh hưởng đến thu hút đầu tư. Cử tri đề nghị đẩy nhanh tiến độ lập đồ án quy hoạch làng nghề xã Bát Tràng để địa phương có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

Hà Nội: Cử tri kiến nghị đẩy nhanh tiến độ lập đồ án quy hoạch làng nghề xã Bát Tràng
Cử tri huyện Gia Lâm phát biểu kiến nghị

Nhận định mâu thuẫn giữa chủ đầu tư, ban quản trị và cư dân chung cư về quyền sở hữu chung - riêng, quyền sở hữu nhà ở chung cư đã và đang tạo thành nhiều “điểm nóng” về an ninh, trật tự trên địa bàn phường Mai Động, cử tri Ngô Ngọc Hiển (quận Hoàng Mai) đề nghị cần có giải pháp giải quyết triệt để.

Ngoài ra, cử tri huyện Gia Lâm cũng bày tỏ kiến nghị về công tác giải phóng mặt bằng khu đất đối ứng cho dự án tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên; Cơ chế chính sách cán bộ, công chức, viên chức cấp xã và cán bộ không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố...

Hà Nội: Cử tri kiến nghị đẩy nhanh tiến độ lập đồ án quy hoạch làng nghề xã Bát Tràng
Đại biểu Quốc hội lắng nghe kiến nghị của cử tri quận Hoàng Mai

Tại hội nghị, thay mặt các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 4 và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Phạm Thị Thanh Mai tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển tới các cơ quan liên quan giải quyết, trả lời cử tri theo thẩm quyền.

Làm rõ thêm về dự án Luật Đất đai (sửa đổi), bà Phạm Thị Thanh Mai cho biết, thông qua các hoạt động tiếp xúc cử tri cũng như việc xem xét, thảo luận lần đầu tại kỳ họp thứ tư, cho thấy, cử tri, nhân dân và đại biểu Quốc hội đã dành sự quan tâm đặc biệt đến dự án luật này.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Phạm Thị Thanh Mai đề nghị huyện Gia Lâm và quận Hoàng Mai tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) để Đoàn đại biểu Quốc hội có thêm nhiều thông tin chuyển tải đến Quốc hội.

Đọc thêm

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM BHXH & Đời sống

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM

TTTĐ - Tính đến 14 giờ chiều ngày 2/7/2024, BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả bằng tiền mặt cho người hưởng tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 4/7/2024.
Xem thêm