Tag

Hà Nội đã sẵn sàng "tỏa sáng" cùng SEA Games 31

Xã hội 09/05/2022 14:38
aa
TTTĐ - Chỉ còn vài ngày nữa, sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á - SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành của cả nước. Đến thời điểm này, thành phố cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị cho Lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức 18 môn thi đấu. Cả Thủ đô khoác lên mình tấm áo mới, chào đón bạn bè các nước trong khu vực tới với một Hà Nội tươi đẹp, hiếu khách và thân thiện.

Ấn tượng Hà Nội... Hà Nội xem xét trách nhiệm lãnh đạo quận vì để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng tại phường Yên Hòa Khai mạc Triển lãm "Gặp gỡ Hà Nội": Nét vẽ của các họa sĩ xứ Thanh

Hoàn tất mọi nhiệm vụ

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban tổ chức quốc gia SEA Games 31, Trưởng ban tổ chức SEA Games 31 TP Hà Nội, đây là lần thứ hai sau gần 20 năm, Hà Nội vinh dự là địa phương đăng cai chính của một kỳ SEA Games với vị thế, sức vóc lớn hơn nhiều so với lần đầu tiên tổ chức.

Ngay sau khi được giao đăng cai tổ chức 18 môn thi đấu tại SEA Games 31, UBND thành phố đã chỉ đạo các Sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã được giao nhiệm vụ phục vụ, tổ chức các môn thi đấu của SEA Games 31 chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai ngay việc đầu tư, nâng cấp, chỉnh trang, sửa chữa các công trình, thiết chế văn hóa sẵn có của địa phương; Đáp ứng cao nhất các điều kiện theo yêu cầu của Ban tổ chức.

Đến ngày 31/3, việc triển khai đầu tư, nâng cấp, sửa chữa các công trình tổ chức thi đấu và tập luyện SEA Games 31 đã hoàn thành, bảo đảm điều kiện phục vụ công tác tổ chức các môn thi đấu. Tổng kinh phí cải tạo sửa chữa các dự án, công trình phục vụ SEA Games 31 khoảng 620 tỷ đồng, trong đó, ngân sách thành phố đầu tư là 356 tỷ đồng và ngân sách cấp huyện đầu tư khoảng 264 tỷ đồng.

Hà Nội đã sẵn sàng cho SEA Games 31

Không chỉ đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, thành phố Hà Nội đã phối hợp với Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật, Tổng cục Thể dục - Thể thao đầu tư mua mới và nâng cấp các trang thiết bị thi đấu chất lượng, bảo đảm cho vận động viên thi đấu đạt được thành tích cao nhất.

Hà Nội cũng đã chuẩn bị 18 khách sạn 4-5 sao phục vụ các đoàn đại biểu tham dự SEA Games 31. Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụ công cộng tổ chức các lớp tập huấn cho các đơn vị lữ hành, lưu trú trên địa bàn thành phố về các điều kiện an ninh, an toàn, lễ tân, phòng, chống dịch bệnh. Thành đoàn Hà Nội đã triển khai công tác tuyển chọn và đào tạo 3.000 tình nguyện viên phục vụ các hoạt động của Đại hội tại các địa điểm thi đấu.

UBND thành phố cũng chỉ đạo Tổng công ty Điện lực Hà Nội xây dựng kế hoạch bảo đảm cung cấp nguồn điện ưu tiên phục vụ các hoạt động trước, trong Đại hội. Nhằm bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố và các địa điểm, khu vực phục vụ SEA Games 31, Công an thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phối hợp chặt chẽ, triển khai phương án, sẵn sàng tổ chức lực lượng, phương tiện thực hiện các nhiệm vụ phục vụ SEA Games 31; Xây dựng phương án giao thông, bố trí tối đa quân số bảo đảm trật tự an toàn giao thông và dẫn các đoàn đại biểu, vận động viên, trọng tài tham dự các hoạt động trên địa bàn thành phố bảo đảm an toàn, thông suốt.

Sở Giao thông Vận tải đã xây dựng phương án bảo đảm công tác an toàn giao thông, phân luồng tổ chức giao thông trong suốt thời gian diễn ra Đại hội; Bố trí địa điểm trông, giữ xe phục vụ đại biểu và nhân dân; Rà soát, thay thế, sửa chữa biển báo, biển hiệu giao thông, nghiên cứu lắp đặt biển hướng dẫn lộ trình phục vụ Đại hội bằng 2 thứ tiếng Việt - Anh; Sửa chữa, tu bổ các đoạn đường, tuyến phố di chuyển của các đoàn thể thao. Đến nay, việc tu bổ, sửa chữa và lắp đặt biển hướng dẫn lộ trình đối với tất cả khách sạn của các đoàn thể thao, địa điểm tổ chức thi đấu đã hoàn thành.

Mỗi người dân hãy là một nhịp cầu văn hóa

SEA Games 31 không chỉ là sự kiện thể thao mà còn là cơ hội để quảng bá văn hóa, truyền thống và con người Hà Nội, từ đó nâng cao vị thế, tận dụng tiềm năng, thúc đẩy du lịch, xúc tiến thương mại của Thủ đô.

Để chuẩn bị tốt nhất và góp phần quan trọng vào thành công của SEA Games 31, Hà Nội đã lên kế hoạch quảng bá hình ảnh đất nước, truyền thống văn hóa, con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.

Xác định SEA Games 31 là cơ hội thuận lợi để ngành du lịch Thủ đô đẩy nhanh quá trình phục hồi, đặc biệt đối với thị trường khách du lịch quốc tế; Để có thể khai thác tối đa cơ hội thu hút khách từ các hoạt động của SEA Games 31, ngành du lịch Hà Nội đã chuẩn bị nhiều hoạt động, trong đó tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo mang đậm bản sắc Hà Nội, tích cực quảng bá hình ảnh Thủ đô thân thiện, hấp dẫn.

Hà Nội đã sẵn sàng cho SEA Games 31

Đặc biệt, xác định lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31 là điểm nhấn, là cơ hội để quảng bá rộng rãi văn hóa, con người Việt Nam với bè bạn quốc tế, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đơn vị liên quan cùng ekip làm chương trình nỗ lực mang đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật và thể thao đặc sắc nhất.

Chương trình sẽ là một câu chuyện về tầm vóc, văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam; Lan tỏa tinh thần, hình ảnh đẹp nhất cũng như truyền tải thông điệp của Đại hội "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn".

Được biết, Ban tổ chức SEA Games 31 đã thành lập Tiểu ban khai mạc và bế mạc do trực tiếp đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng Tiểu ban. Tiểu ban đã thành lập Hội đồng cố vấn nghệ thuật Lễ khai mạc, bế mạc; Thành lập Tổ đạo diễn Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Cùng tỏa sáng - Let's shine”, chú trọng các yếu tố văn hóa đặc trưng của Việt Nam cũng như các nước bạn trong khu vực Đông Nam Á.

Cùng với đó, thành phố đã huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, sinh viên của 14 đơn vị nghệ thuật, thể thao tham gia tập luyện ngay từ đầu tháng 4/2022 để chuẩn bị cho Chương trình nghệ thuật đặc biệt Lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31.

So với lần đầu tổ chức cách đây 19 năm, Việt Nam và Thủ đô Hà Nội đã có sự phát triển vượt bậc về mọi mặt. Việt Nam từ vị thế quốc gia nghèo đang phát triển đã trở thành nước có thu nhập trung bình với tổng GDP đạt 368 tỷ USD năm 2021, đứng thứ 5 trong số 11 quốc gia Đông Nam Á. Cùng với sự phát triển của đất nước, Thủ đô Hà Nội đang dần trở thành một đô thị lớn, hiện đại, văn minh “ Xanh - Sạch - Đẹp”.

Vì thế, SEA Games 31sẽ là cơ hội lớn để khẳng định, nâng cao hình ảnh, vị thế của đất nước, con người Việt Nam trong khu vực, giới thiệu nét văn minh, thanh lịch, hào hoa của Hà Nội - Thủ đô Anh hùng, mảnh đất nghìn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình, đưa hình ảnh Việt Nam nói chung đến gần hơn với bạn bè, đối tác quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết: Trong giai đoạn nước rút, thành phố đã yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện, thị xã nơi có các địa điểm thi đấu trực tiếp tham gia, chỉ đạo công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, cung ứng hậu cần, tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn thể thao thi đấu và khán giả tham gia cổ vũ. Thái độ chu đáo, ân cần, tình cảm nồng hậu, chân thành của Ban tổ chức, của người dân địa phương là vô cùng quan trọng, bởi đó là trách nhiệm, cũng là hình ảnh của Thủ đô trong lòng người dân cả nước và bạn bè khu vực, quốc tế

Lãnh đạo thành phố mong muốn, trong những ngày diễn ra SEA Games 31, mỗi người dân Thủ đô sẽ là một nhịp cầu, một đại sứ hòa bình, kết nối, lan tỏa văn hóa, tinh thần, truyền thống, phong cách người Tràng An tới bạn bè các nước trong khu vực...

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm