Tag

Hà Nội đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân

Kinh tế 07/03/2020 11:09
aa
TTTĐ - Đêm qua (6/3), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã tổ chức họp khẩn công bố trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 tại Hà Nội. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Để tránh tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân, thành phố Hà Nội khẳng định có đủ nguồn lực đảm bảo nhu yếu phẩm cho dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa.

Hà Nội đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân

Thành phố Hà Nội khẳng định có đủ nguồn lực đảm bảo nhu yếu phẩm cho dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa

Bài liên quan

Hà Nội xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

Hành trình di chuyển của ca nhiễm Covid -19 đầu tiên tại Hà Nội

Hà Nội: Xác minh, cách ly toàn bộ người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid - 19 ở Trúc Bạch

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Hà Nội không tham gia các sự kiện nơi đông người trong ngày 6/3

Trước thông tin thành phố Hà Nội công bố trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19, nhiều người dân tỏ ra hoang mang, lo lắng.

Ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô sáng 7/3 tại một số siêu thị, trung tâm thương mại và chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, rất đông người đã đi mua lương thực và các đồ dụng thiết yếu để tích trữ. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các ban, ngành chức năng, người dân nên bình tĩnh phòng dịch, không nên hoang mang.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, phác đồ điều trị bệnh của Việt Nam tiệm cận trình độ thế giới, nên chúng ta sẽ từng bước kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 và hiện đủ năng lực để chống dịch bệnh viêm phổi cấp.

Trong thời gian này, người dân cần bình tĩnh tuân thủ các hướng dẫn về y tế, không hoang mang theo các thông tin thiếu chính xác; không nhất thiết phải tích trữ lương thực, thực phẩm, đồ dùng… Thay vào đó, mỗi người dân hãy tích cực, chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng; chung tay cùng lực lượng chức năng kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh…

Các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội khẳng định sẽ đảm bảo đủ nguồn hàng phục vụ người dân
Các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội khẳng định sẽ đảm bảo đủ nguồn hàng phục vụ người dân

Về việc sử dụng khẩu trang để phòng dịch bệnh, ông Nguyễn Thanh Long khuyến cáo, người dân có thể sử dụng các loại khẩu trang khác nhau, không nhất thiết là khẩu trang y tế nếu ở trong môi trường thông thường. Dùng khẩu trang khi ở nơi đông người như bến tàu, xe... là thích đáng, tuy nhiên ở các nơi khác, có thể tận dụng nhiệt độ và gió trong tự nhiên để chống Covid-19…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với dịch bệnh sáng nay, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh: “Hiện nay, tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng ở siêu thị sẽ có nguy cơ lây nhiễm rất lớn. Chúng ta lo lắng là đúng nhưng phải thể hiện bằng hành động thực tế, không nên hoang mang lo lắng quá mức. Phải bảo vệ mình, gia đình, có trách nhiệm khai báo tình trạng sức khỏe cho chính quyền các cấp, không nên hoảng sợ và hoang mang lo lắng quá mức”.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng khuyên người dân: “Sáng nay, thành phố đã họp với Phó Tổng Giám đốc siêu thị Big C và lãnh đạo siêu thị này tuyên bố sẽ đảm bảo đủ nguồn hàng. Cùng với đó, thành phố Hà Nội cũng có đủ nguồn lực đảm bảo nhu yếu phẩm cho dân, không phải tích trữ gì trong lúc này cả. Nếu người dân mua sắm ở siêu thị mà không thực hiện tốt các biện pháp an toàn lại dễ lây nhiễm”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk Kinh tế

Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank Doanh nghiệp

Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank

TTTĐ - Trước tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp còn quan ngại mở rộng sản xuất kinh doanh do rủi ro lãi suất còn hiện hữu và căng thẳng địa chính chính tiếp tục xói mòn thương mại quốc tế thì Vietcombank vẫn giữ được cho mình nhịp tăng trưởng ổn định. Cụ thể, năm 2023, thị phần thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại của ngân hàng đạt 19,2% đồng thời nền tảng khách hàng của Vietcombank đã và đang tiếp tục được mở rộng.
Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group Doanh nghiệp

Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group

TTTĐ - Gần một thập kỷ phát triển bền bỉ với hệ tiêu chuẩn vừa riêng biệt, vừa đặc biệt, Phú Đông Group đã tạo nên chuỗi dự án chất lượng, ghi dấu ấn về một thương hiệu uy tín - giá trị thật trong lòng khách hàng.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
BAC A BANK lần thứ 5 được xướng tên "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" Doanh nghiệp

BAC A BANK lần thứ 5 được xướng tên "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động"

TTTĐ - Song hành với nhiệm vụ thúc đẩy công tác chuyên môn, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) luôn nỗ lực, kịp thời chăm lo, cải thiện đời sống, điều kiện môi trường làm việc cho cán bộ, người lao động.
Vietcombank: Tạo dựng và phát triển thương hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động" Doanh nghiệp

Vietcombank: Tạo dựng và phát triển thương hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động"

TTTĐ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) luôn ý thức được sứ mệnh trên chặng đường tạo dựng và phát triển thương hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động".
Xem thêm