Tag

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp

Doanh nghiệp 27/06/2024 14:51
aa
TTTĐ - Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2024.
Hàng loạt “ông lớn” sản xuất thức ăn chăn nuôi vào danh sách thanh tra Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác NESTLÉ MILO đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2024 Hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 25/6, Nestlé Việt Nam đã được vinh danh trong bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024, chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp, Nestlé Việt Nam được danh hiệu này.

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” lần thứ 5 liên tiếp
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ 5 liên tiếp

Năm nay, sau các bước đánh giá, chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” đã chọn ra 67 doanh nghiệp để vinh danh.

Theo Ban Tổ chức, những doanh nghiệp được vinh danh với nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo lợi ích và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, có chế độ phúc lợi cao hơn các quy định của Nhà nước, các nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội được đảm bảo, xây dựng quan hệ lao động hài hòa tiến bộ, nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

“Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là sự ghi nhận cho nỗ lực không ngừng của chúng tôi với gần 30 năm có mặt tại Việt Nam trong việc tạo dựng nên môi trường làm việc lành mạnh, an toàn và hiệu quả, giúp phát huy năng lực của người lao động.

Sự ghi nhận quý giá từ giải thưởng này chứng tỏ vị thế dẫn đầu của Nestlé trong việc thu hút, phát triển và nuôi dưỡng nhân tài, đồng thời là động lực để công ty tiếp tục xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, bền vững hơn”, ông Lê Thành Khang, Giám đốc Nhân sự, Nestlé Việt Nam cho biết.

Chương trình Quản trị viên tập sự (Nestlé Spark The Next Leaders) đem đến cho các bạn trẻ tiềm năng cơ hội phát triển toàn diện qua việc kết hợp đào tạo
Chương trình Quản trị viên tập sự (Nestlé Spark The Next Leaders) đem đến cho các bạn trẻ tiềm năng cơ hội phát triển toàn diện qua việc kết hợp đào tạo

“Chúng tôi nỗ lực thúc đẩy bình đẳng tại nơi làm việc, và tiếp tục đưa ra các chính sách, sáng kiến, và dự án nhằm xây dựng văn hóa đa dạng, hòa hợp. Năm 2023, tập đoàn Nestlé đã đưa khái niệm “equity” (bình đẳng) vào cách tiếp cận của chúng tôi đối với sự đa dạng và hòa nhập”, ông Lê Thành Khang nhấn mạnh.

Với tinh thần #SparkYourWay (Tỏa sáng theo cách của bạn), Nestlé Việt Nam đã và đang là một trong các doanh nghiệp hàng đầu thu hút nguồn nhân tài tiềm năng tại Việt Nam. Công ty không chỉ tập trung phát triển kinh doanh, mà còn nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, bền vững.

Tại Việt Nam, Nestlé luôn chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần toàn diện cho người lao động, thông qua các chương trình đa dạng: Đảm bảo về lương bổng và phúc lợi, đảm bảo sự an toàn, sức khỏe về thể chất và tinh thần; lộ trình nghề nghiệp rõ ràng và tạo cơ hội phát triển và thăng tiến trong nội bộ công ty và trong tập đoàn; tăng cường hoạt động ghi nhận và khen thưởng, tăng cường hoạt động kết nối với nhân viên.

Công ty còn thực hiện các chương trình trao đổi nhân sự giữa các thị trường trong tập đoàn giúp nhân viên nâng cao kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế để trở về đảm nhiệm các vị trí quan trọng tại Việt Nam.

Một trong những điểm đặc biệt khi xây dựng các chính sách và chiến lược phát triển nhân sự của Nestlé Việt Nam là việc cam kết đào tạo đội ngũ lãnh đạo người Việt.

Hiện nay, tỉ lệ người Việt Nam chiếm 40% trong ban lãnh đạo công ty, chiếm 79% ở vị trí quản lý cấp cao và hơn 99% ở vị trí quản lý cấp trung. Chính sách nuôi dưỡng và thúc đẩy tiềm năng, giúp nhân viên có cơ hội trở thành những lãnh đạo kế thừa trong tương lai được Nestlé tại Việt Nam duy trì qua nhiều năm.

Nestlé Việt Nam luôn duy trì sức mạnh tập thể, thúc đẩy sự linh hoạt, phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, phòng ban khác nhau
Nestlé Việt Nam luôn duy trì sức mạnh tập thể, thúc đẩy sự linh hoạt, phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, phòng ban khác nhau

Ngoài ra, Nestlé cũng thúc đẩy văn hóa nội bộ cùng hướng đến những giá trị chung (#SparkWithPurpose). Phát triển bền vững luôn là kim chỉ nam quan trọng của công ty gắn liền với hoạt động kinh doanh - sản xuất.

Vì thế, công ty luôn truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho đội ngũ nhân viên - những con người đến từ nhiều thế hệ khác nhau nhưng cùng chung ấp ủ, chung khát khao tạo nên tác động tích cực cho môi trường và xã hội.

Bên cạnh đó, thông qua “Sáng kiến thanh niên toàn cầu” (Nestlé Needs YOUth), công ty tổ chức các chương trình tuyển dụng như #SparkTheNext Leaders (Chương trình Quản trị viên tập sự), Nesternship (Chương trình thực tập sinh), chương trình “Nestlé Summer School” tạo cơ hội cho các bạn trẻ được tiếp cận các cơ hội việc làm và trau dồi kiến thức. Tất cả đều góp phần thực hiện chiến lược phát triển con người mà công ty theo đuổi.

Thành lập từ năm 1995, Công ty Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau.

Năm 2023, Nestlé Việt Nam được bình chọn top 1 "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam", theo kết quả khảo sát do Công ty Anphabe thực hiện dựa trên ý kiến của hơn 64.000 người đi làm trên toàn quốc. Cũng trong năm 2023, Nestlé Việt Nam đã được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ 4 liên tiếp.

Đọc thêm

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Doanh nghiệp

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

TTTĐ - Phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nhà máy) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.
Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông Doanh nghiệp

Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông

TTTĐ - Agribank luôn kiên định với vai trò “bà đỡ” của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nỗ lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.
Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietjet vừa được "gọi tên" trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam công bố.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC Doanh nghiệp

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC

Sáng 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024) và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (6/10/1969 - 6/10/2024).
Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ Doanh nghiệp

Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ

TTTĐ - Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Vincom Retail khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza tại Hà Giang và Điện Biên Phủ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển bán lẻ và du lịch địa phương với những trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện. Tại TP HCM, Vincom Plaza Ba Tháng Hai cũng trở lại với diện mạo ấn tượng và quy hoạch ngành hàng mới, cao cấp, xứng tầm là tâm điểm mua sắm - vui chơi giải trí tại “vị trí vàng”.
Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk Kinh tế

Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT Doanh nghiệp

Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT

TTTĐ - Nối tiếp chuỗi hoạt động trao thưởng thuộc khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn”, tuần qua, đại diện FE CREDIT đã đến thăm nhà và trao tận tay khách hàng các giải thưởng giá trị.
Xem thêm