Hà Nội đề xuất tiếp tục cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên một số tuyến phố
Theo Phó Giám đốc Sở Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, Sở Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có đề xuất với UBND thành phố tiếp tục cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ thí điểm ứng dụng hợp đồng điện tử trên 11 tuyến phố. Bởi sau một tháng thí điểm hạn chế hoạt động xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định việc hạn chế hoạt động taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã đạt hiệu quả nhất định, giảm ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Vì vậy, Sở Giao thông vận tải Hà Nội tiếp tục đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho phép chính thức cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ như Uber, Grab trên 11 tuyến phố.
Hà Nội đề xuất tiếp tục cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ
Cụ thể, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị cấm taxi, cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động từ 6h - 9h và 16h30 - 19h00 trên các đường: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh (đoạn từ Vương Thừa Vũ đến Tôn Thất Tùng) - hạn chế hoạt động theo cả 2 chiều.
Trên phố Khâm Thiên, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất hạn chế hoạt động xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi theo chiều từ Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa (trừ ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật được hoạt động 24/24h).
Các đường phố cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ 24/24h (kể cả ngày đêm) gồm: Phố Phủ Doãn cấm taxi theo chiều từ Tràng Thi đến Hàng Bông; Cầu Giấy – Xuân Thủy cấm taxi theo cả hai chiều.
Trên cầu Chương Dương, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật, thời gian từ 6h - 9h (trừ ngày lễ, thứ Bảy và Chủ nhật).
Phố Hàng Bài (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt), Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ theo chiều Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt, thời gian cấm là 19h - 24h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật.
Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho rằng, 1 tuyến phố cấm cả taxi truyền thống lẫn taxi công nghệ có hệ thống đường, phố song song và giao cắt thuận tiện nên không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của người dân cũng như hoạt động kinh doanh vận tải hành khách công cộng của 2 loại hình này.
Hiện Hà Nội có trên 15.000 taxi công nghệ được cấp phép thí điểm, trong đó có 11.400 xe Grab và 2.400 xe Uber.