Tag

Hà Nội đẹp dịu dàng ngày chớm Thu

Du lịch 15/09/2022 23:18
aa
TTTĐ - Mùa Thu có lẽ là "đặc sản" gây thương nhớ du khách khi đến Hà Nội. Mỗi độ Thu về, Thủ đô hiện lên vẻ đẹp dịu dàng, bình dị và đầy quyến rũ.
Hà Nội triển khai thực hiện Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội 5 điểm hiến máu cố định tại Hà Nội

Mỗi mùa trong năm, Hà Nội lại mang một vẻ đẹp riêng nhưng có lẽ, mùa Thu là mùa tiết trời dễ chịu nhất, khi ánh nắng không còn quá gay gắt. Mùa Thu kéo dài từ đầu tháng Chín đến tháng Mười Một, mang theo những cơn gió heo may se se lạnh rất riêng.

Hồ Gươm bình yên, nhẹ nhàng trong những ngày thu êm ả
Hồ Gươm bình yên, nhẹ nhàng trong những ngày Thu êm ả

Những con đường đầy ắp sắc vàng trở thành đặc trưng mùa Thu Hà Nội như đường Hoàng Diệu, đường Phan Đình Phùng, đường Thanh Niên, đường Kim Mã, đường Nguyễn Tri Phương, đường Hoàng Hoa Thám hay Trần Phú

Nắng thu Hà Nội vàng ngọt tựa như mật ong sóng sánh
Nắng Thu Hà Nội vàng ngọt tựa như mật ong sóng sánh

Đường Phan Đình Phùng được xem là một trong những con đường đẹp nhất Thủ đô mỗi độ Thu về. Hai bên đường, hàng sấu già thẳng tắp. Vỉa hè đường Phan Đình Phùng gần như được phủ kín bởi sắc vàng của lá sấu rụng. Đặc biệt, nơi này rất vắng người qua lại tạo nên khung cảnh quyến rũ.

Nắng thu xen qua những kẽ lá, hàng cây
Nắng Thu xen qua những kẽ lá, hàng cây trên đường Phan Đình Phùng

Không còn cái nắng dữ dội đổ lửa của mùa hè. Nắng Thu trở lại dịu dàng hơn, ngọt ngào hơn cùng với sự đỏng đảnh của thời tiết khiến tâm hồn người Hà Nội trở nên trong trẻo hơn, thanh bình hơn.

Có thể nói, hình ảnh con đường ngập lá vàng chính là một nét đẹp độc đáo của Thủ đô những ngày vào thu
Có thể nói, hình ảnh con đường ngập lá vàng chính là một nét đẹp độc đáo của Thủ đô những ngày vào Thu

Mùa Thu mang theo cái se lạnh và heo may tới Hà Nội, trong muôn loài hoa đua nở khoe hương sắc, hoa sữa trong tiết Thu vẫn là dấu ấn đặc biệt. Khi Thu chạm ngõ cũng là lúc mùi hoa sữa nồng nàn len lỏi khắp các con phố.

Thu Hà Nội đến một cách lặng lẽ trên những tuyến đường ngát hương hoa sữa và những quả sấu chín vàng lúc lỉu trên cây
Thu Hà Nội đến một cách lặng lẽ trên những tuyến đường ngát hương hoa sữa và những quả sấu chín vàng lúc lỉu trên cây
Lá vàng rơi - một hình ảnh đặc trưng của Hà Nội khi trời thu
Lá vàng rơi - một hình ảnh đặc trưng của Hà Nội khi trời Thu

Hà Nội thực sự được ưu ái, vì mùa Thu đến thật khác biệt. Không nóng như Hè, không lạnh buốt như Đông, cũng không ướt át như mùa Xuân. Thu Hà Nội là một món quà thiên nhiên mà bạn có đi khắp nơi trên thế giới này cũng chẳng tài nào tìm thấy được.

Mùa Thu nhẹ nhàng trôi cũng khiến con người Thủ đô thấy bình yên
Mùa Thu nhẹ nhàng trôi cũng khiến con người Thủ đô thấy bình yên
Cành cây khẳng khiu bên hồ Gươm làm tăng thêm khung cảnh cho cầu Thê Húc
Cành cây khẳng khiu bên hồ Gươm làm tăng thêm khung cảnh cho cầu Thê Húc

Ngày Thu trong veo, người đi trên phố cũng tranh thủ ghé lại hàng hoa bên đường để mang về nhà chút thi vị của "mùa vàng", khách du lịch và các bạn trẻ đua nhau check-in để lưu giữ kỷ niệm cùng mùa Thu Hà Nội.

Người dân Hà nội trong tiết trời mùa thu
Người dân Hà nội trong tiết trời mùa Thu
Mùa Thu cũng chính là mùa của nhiuef loài hoa đặc biệt của Thủ đô
Mùa Thu cũng chính là mùa của nhiều loài hoa đặc biệt của Thủ đô
Thu Hà Nội dường như hội tụ những sắc thái đẹp nhất của mùa thu xứ Bắc: Vừa đủ dịu dàng lãng mạn, vừa đủ quyến rũ mộng mơ mà vẫn luôn mới mẻ. Nhiều người ở xa vì yêu thu Hà Nội mà trở đi trở lại như kẻ si tình
Thu Hà Nội dường như hội tụ những sắc thái đẹp nhất của mùa thu xứ Bắc: Vừa đủ dịu dàng lãng mạn, vừa đủ quyến rũ mộng mơ mà vẫn luôn mới mẻ. Nhiều người ở xa vì yêu Thu Hà Nội mà trở đi trở lại như kẻ si tình

Thu về không chỉ mang đến không gian lãng mạn mà còn mang đến những món đặc sản rất riêng. Thức quà của mùa Thu Hà Nội phải kể đến cốm, hồng và sấu chín.

Những ngày Thu, Thủ đô đâu đâu cũng nồng nàn hương cốm. Du khách không thể bỏ lỡ thức quà mang hồn quê, dân dã này tại làng Vòng.

Mùa thu Hà Nội về không chỉ mang đến không gian lãng mạn mà còn mang đến những món đặc sản rất riêng. Và thức quà của mùa thu phải kể đến đầu tiên là cốm và các sản phẩm từ cốm như chè cốm, bánh cốm… thơm ngon, dẻo mềm khiến bao tín đồ ẩm thực Hà Nội mê mẩn. Cốm, sen, sấu, bưởi... là những món ăn đã làm nên thương hiệu của mùa thu Hà Nội, khiến bất kỳ ai đi xa cũng nhớ đến nao lòng
Mùa Thu Hà Nội về không chỉ mang đến không gian lãng mạn mà còn mang đến những món đặc sản rất riêng. Và thức quà của mùa thu phải kể đến đầu tiên là cốm và các sản phẩm từ cốm như chè cốm, bánh cốm… thơm ngon, dẻo mềm khiến bao tín đồ ẩm thực Hà Nội mê mẩn. Cốm, sen, sấu, bưởi... là những món ăn đã làm nên thương hiệu của mùa Thu Hà Nội, khiến bất kỳ ai đi xa cũng nhớ đến nao lòng

Mùa Thu ở Hà Nội dịu dàng mà lay động, nhẹ nhàng mà sâu sắc, là mùa "gây thương nhớ" khiến cho những người con Hà Nội xa quê luôn khắc khoải nhớ, còn những vị khách ghé thăm rồi chỉ mong sớm được quay lại.

Một góc yên bình trong công viên Yên Sở
Một góc yên bình trong công viên Yên Sở
Một góc hồ Tây được nhiều bạn trẻ lui tới vào những buổi chiều để ngắm hoàng hôn
Khu vực Nhà ga Thủy phi cơ ở hồ Tây được nhiều bạn trẻ lui tới vào những buổi chiều Thu ngắm hoàng hôn

Đọc thêm

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất Nhịp sống phương Nam

TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất

TTTĐ - Theo công bố từ Agoda, TP HCM đứng thứ 7 trong số 8 địa điểm "Du lịch chậm" được du khách yêu thích nhất khi đến Châu Á.
Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 Du lịch

Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2

TTTĐ - Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 do TikTok Việt Nam thực hiện diễn ra tại Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 20-26/5, dưới sự bảo trợ, đồng hành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng Du lịch

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức giá từ 800.000 đồng, du khách đã có thể sở hữu tấm vé vào khán đài để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đáng mong chờ nhất tại Đà Nẵng vào hè này.
Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” Du lịch

Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

TTTĐ - Chào hè rực rỡ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc khuyến mãi hấp dẫn với hàng triệu vé ưu đãi cùng chương trình “Mua vé Vietjet, trúng số mỗi ngày” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 6 tỷ đồng.
Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm Du lịch

Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm

TTTĐ - Ngành du lịch Quảng Nam ghi nhận những kết quả khả quan trong 4 tháng đầu năm 2024 với hơn 2,4 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú, mang lại nguồn thu nhập xã hội từ du lịch ước tính 5.969 tỷ đồng.
Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn? Du lịch

Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn?

TTTĐ - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.
Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ Du lịch

Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ

TTTĐ - Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch không vướng bận con cái dành riêng cho các mẹ...
Xem thêm