Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh
Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Cao Bằng: 31 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" |
Theo phương án phân luồng, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ đóng nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối bằng trụ bê tông, chiều dài 38 m; tổ chức mở 2 điểm quay đầu trên đường Cổ Linh (Điểm quay đầu số 1 bề rộng 11m, cách nút 80m về phía đường Vành đai 3; điểm quay đầu số 2 bề rộng 14m, cách nút 120m về phía đường Thạch Bàn).
Các phương tiện từ ngõ 541 Bát Khối (phía đê Long Biên Xuân Quan) có nhu cầu đi đến Trường Trung học phổ thông Thạch Bàn, Quốc lộ 5 đi theo hướng rẽ phải liên tục ra đường Cổ Linh, sau đó quay đầu tại điểm dải phân cách trên đường Cổ Linh (cách 80m).
Các phương tiện từ ngõ 541 Bát Khối phía Trường Trung học phổ thông Thạch Bàn có nhu cầu đi hướng đê Long Biên Xuân Quan đi theo hướng rẽ phải liên tục ra đường Cổ Linh, sau đó quay đầu tại điểm dải phân cách trên đường Cổ Linh (cách 120m).
![]() |
Ảnh minh họa |
Sở Giao thông vận tải Hà Nội bổ sung hệ thống biển báo (biển cấm đỗ, biển chỉ dẫn hướng đi, biển hướng đi phải theo...), bổ sung sơn gờ giảm tốc trên đường Cổ Linh tại trước 2 điểm mở quay đầu để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thời bổ sung nhắc lại 2 biển tốc độ tối đa cho phép 60km/h trên đường Cổ Linh, đoạn giao với nhánh xuống đường Vành đai 3 trên cao (theo hướng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi Thạch Bàn) để tăng tính cảnh báo, nhận biết đối với các phương tiện lưu thông.
Thanh tra Sở Giao thông vận tải bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông.
Đồng thời bố trí lực lượng tăng cường xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên tuyến đường Cổ Linh và các tuyến đường, khu vực lân cận; theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở điều chỉnh phương án tổ chức giao thông thí điểm cho phù hợp.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng sẽ rà soát các vị trí điều chỉnh điểm dừng đón trả khách của xe buýt, thông báo tới các đơn vị vận hành xe buýt để chủ động điều chỉnh luống tuyến xe buýt phù hợp trong thời gian thí điểm.
Cơ quan chức năng, chính quyền địa phương phối hợp với các bên có liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong khu vực tham gia giao thông tuân thủ theo đúng nội dung thông báo.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Xã Vân Đình ra quân xử lý vi phạm an toàn giao thông, trật tự đô thị

Văn Miếu – Quốc Tử Giám: Kết nối di sản, kiến tạo tương lai

Phường Cát Lái đặt mục tiêu trở thành trung tâm logistics

Phường Xuân Đỉnh hướng tới đô thị thông minh, kiểu mẫu

Đồng bộ các lực lượng, về đích đúng tiến độ đổi thẻ Đảng viên

Bảo đảm tiến độ cấp đổi thẻ đảng viên

Ra mắt 2 mô hình đoạn đường bích họa chào mừng Đại hội

Chuẩn bị khởi công hai trạm biến áp trọng điểm của Thủ đô

Giải pháp thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, phát triển đô thị xanh ở Việt Nam
