Tag

Hà Nội: Hợp long cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, thông xe trước ngày 2/9/2023

Đô thị 30/05/2023 11:35
aa
TTTĐ - Sáng 30/5, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ hợp long cầu chính vượt dòng chủ sông Hồng thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2.
Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh kiểm tra hai dự án giao thông trọng điểm Chính thức thông xe Vành đai 2 trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội dự lễ hợp long Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội dự lễ hợp long Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2

Dự lễ hợp long có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Dương Dức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội…

Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Nguyễn Chí Cường cho biết, dự án cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 được khởi công ngày 9/1/2021 với quy mô thiết kế về kết cấu, hình dáng tương tự cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 1, với tổng chiều dài 3.473m, mặt cắt ngang cầu 19,25m. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.538 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành đổ bê tông khối hợp long cuối cùng cầu chính vượt dòng chủ sông Hồng, nối liền hai đầu cầu giai đoạn 2 phía hai quận Hai Bà Trưng và Long Biên, Ban quản lý dự án và các nhà thầu sẽ tập trung thực hiện các công việc còn lại để thông xe, đưa công trình vào khai thác, sử dụng trước ngày 2/9/2023 và hoàn thiện tổ chức giao thông đồng bộ toàn dự án (kể cả giai đoạn 1) xong trước ngày 10/10/2023 để chính thức lưu thông mỗi bên 4 làn xe, trong đó 3 làn xe ô tô, 1 làn xe hỗn hợp.

Đại diện các nhà thầu tham gia dự án, ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) cho biết, ngay từ những ngày đầu khởi công, tập thể cán bộ, công nhân liên danh Vinaconex - Trung Chính và các nhà thầu đã luôn nỗ lực để đáp ứng yêu cầu được giao, xác định việc hoàn thành dự án là danh dự, uy tín và trách nhiệm chính trị của doanh nghiệp trước chính quyền, Nhân dân Thủ đô.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội thực hiện nghi thức hợp long Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2
Các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội thực hiện nghi thức hợp long Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2

Trong quá trình triển khai, dự án gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, điều kiện địa chất và thuỷ văn sông Hồng phức tạp. Ngoài ra, việc vừa bảo đảm thi công đúng tiến độ, vừa bảo đảm an toàn khai thác đường bộ cầu Vĩnh Tuy hiện tại và đường thuỷ là một trong các áp lực lớn đối với các nhà thầu.

Trước những khó khăn trên, liên danh Vinaconex - Trung Chính cùng các nhà thầu đã áp dụng các công nghệ và giải pháp thi công tiên tiến nhất, cùng hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật trình độ cao để bảo đảm yêu cầu thi công “3 ca, 4 kíp”.

Tất cả những nỗ lực đó đã góp phần đưa dự án được hợp long đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ và an toàn lao động tuyệt đối. Ngoài ra, với việc dự án được thực hiện bởi 100% kỹ sư và công nhân người Việt Nam, áp dụng các kỹ thuật, công nghệ thi công mới để giảm thời gian thi công khoảng 1,5 năm so với xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 đã chứng minh năng lực, chuyên môn vượt bậc của các kỹ sư, công nhân tham gia dự án, đem lại những kinh nghiệm mang tính đột phá cho các các nhà thầu trong việc tổ chức thi công, bảo đảm tiến độ, chất lượng, góp phần bảo đảm hiệu quả thực hiện dự án đầu tư công.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại lễ hợp long Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại buối lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn khẳng định, việc hợp long cầu chính vượt dòng chủ sông Hồng đánh dấu một mốc sự kiện quan trọng của công trình, đó là cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 sẽ được nối liền giữa hai phần dầm cầu đúc hẫng bờ phía quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên, hoàn thành công tác thi công dầm chính vượt sông Hồng và hoàn chỉnh công tác thi công cầu toàn tuyến từ bờ hữu sông Hồng sang bờ tả sông Hồng.

“Sau khi hoàn thành công tác hợp long cầu chính, tôi yêu cầu Ban quản lý dự án tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát tập trung máy móc, thiết bị, nhân lực, tài chính khẩn trương tổ chức thi công các hạng mục công việc còn lại để thông xe cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 trước ngày 2/9/2023. Đồng thời, sau khi cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 được đưa vào sử dụng, các đơn vị phải tổ chức lại giao thông, lắp dải phân cách, sơn kẻ tổ chức giao thông cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 1 để đồng bộ tổ chức giao thông toàn dự án, xong trước ngày 10/10/2023”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng các sở, ban, ngành của thành phố, UBND các quận Hai Bà Trưng, Long Biên, chủ đầu tư và các đơn vị thi công, các cán bộ, kỹ sư, người lao động… khắc phục vượt qua nhiều khó khăn trong quá trình triển khai dự án, song đồng chí Dương Đức Tuấn cũng lưu ý, khi công trình cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 được đưa vào sử dụng, áp lực giao thông sẽ đổ dồn về nút Ngã Tư Sở.

Do vậy, để hoàn thiện tuyến đường Vành đai 2 theo quy hoạch, khắc phục tình trạng ùn tắc tại vị trí nút giao Ngã Tư Sở, tạo sự thông suốt, thuận lợi cho người dân và phương tiện khi lưu thông qua nút, UBND thành phố giao Sở Giao thông - Vận tải cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban quản lý dự án và các đơn vị liên quan lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư đối với 2 dự án.

Thứ nhất là nghiên cứu tổng thể nút giao Ngã Tư Sở - Nguyễn Trãi để có giải pháp thiết kế cầu vượt liên thông các hướng cho phù hợp. Thứ hai là mở rộng đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy theo quy hoạch với chiều rộng từ 53,5-60m.

Đọc thêm

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm Đô thị

Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV đồng thời thảo luận và thông qua 3 nội dung quan trọng là quy hoạch Thủ đô, quy hoạch chung Thủ đô và Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo các đại biểu Quốc hội, đây là cơ hội hiếm có, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện những định hướng phát triển chung, tổng thể, dài hạn cho Hà Nội xứng tầm với Thủ đô của các nước trên thế giới.
Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng Đô thị

Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng

TTTĐ - Để tạo nên động lực to lớn giúp thành phố Hà Nội có những đột phá mạnh mẽ trong công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông, những năm qua, thành phố chủ trương phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh.
Người thuê nhà được áp dụng giá điện ra sao? Đô thị

Người thuê nhà được áp dụng giá điện ra sao?

TTTĐ - Giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt của người thuê nhà để ở tại Hà Nội được áp dụng theo quy định của Bộ Công thương tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 và được hợp nhất tại Khoản 4 - Điều 10 - Văn bản hợp nhất số 13/VBHN-BCT ngày 27/4/2023 - Thông tư quy định về thực hiện giá bán điện.
Quyết liệt xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, đô thị Đô thị

Quyết liệt xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, đô thị

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch của UBND phường, Ban Chỉ đạo 197 phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), trong những ngày qua, lực lượng chức năng công an, tổ tự quản phối hợp với các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn phường tích cực kiểm tra, tuyên truyền, chấn chỉnh công tác bảo đảm trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn.
Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

TTTĐ - Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…
Xem thêm