Tag

Hà Nội khẩn trương hoàn thiện phương án tuyển sinh lớp 10

Giáo dục 20/02/2025 11:30
aa
TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội đang khẩn trương hoàn thiện dự thảo kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2025 - 2026, trong đó có tuyển sinh lớp 10, trình UBND thành phố.
Tăng cường công tác tuyển sinh THCS, THPT và quản lý dạy thêm, học thêm Hà Nội công bố môn thi thứ 3 trong tháng 2 Bỏ hẳn xét tuyển sớm trong kỳ tuyển sinh đại học từ năm 2025

Ngày 20/2, theo tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, Sở đang khẩn trương hoàn thiện dự thảo kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2025 - 2026, trong đó có tuyển sinh lớp 10, trình UBND thành phố.

8 giờ 30, tại điểm thi Trường THPT Việt Đức đã đông thí sinh có mặt để chuẩn bị làm thủ tục dự thi vào lớp 10. Hôm nay, các em được nghe phổ biến quy chế thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có).
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Việc tuyển sinh lớp 10 được thực hiện theo phương thức thi tuyển, trong đó có hai môn ngữ văn và toán; môn thi thứ ba dự kiến công bố vào cuối tháng 2/2025, ngay sau khi được UBND thành phố phê duyệt.

Thời điểm này, khoảng 40 tỉnh, thành phố đã công bố môn thi thứ ba kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2025 - 2026, trong đó nhiều địa phương chọn môn thi thứ ba là ngoại ngữ hoặc tiếng Anh; có 2 địa phương chọn môn thi thứ 3 là môn tổ hợp Lịch sử và Địa lý.

Phương thức thi tuyển với ba môn được thành phố Hà Nội triển khai từ nhiều năm nay. Kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025, Hà Nội tổ chức thi tuyển 3 môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ để tuyển học sinh vào các trường công lập.

Theo Thông tư số 30/2024/TT-BGDĐT về quy chế tuyển sinh THCS và THPT do Bộ GD&ĐT ban hành ngày 30/12/2024, tuyển sinh trung học phổ thông được tổ chức theo một trong 3 phương thức gồm: Xét tuyển, thi tuyển, kết hợp thi tuyển với xét tuyển.

Với phương thức thi tuyển, học sinh thi hai môn gồm Toán và Ngữ văn; môn thi thứ 3 do Sở GD&ĐT lựa chọn; được công bố sau khi kết thúc học kì I nhưng không muộn hơn ngày 31/3 hằng năm.

Minh Phương

Đọc thêm

Trao giải Cuộc thi viết "Sống đẹp - Sống xanh" Giáo dục

Trao giải Cuộc thi viết "Sống đẹp - Sống xanh"

Chiều 15/8, Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết "Sống đẹp - Sống xanh" lần thứ 1 và phát động cuộc thi viết lần thứ 2 tại Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Newton (phường Phú Diễn, thành phố Hà Nội).
Đề nghị giao Sở GD&ĐT chủ trì tuyển dụng, thuyên chuyển giáo viên Giáo dục

Đề nghị giao Sở GD&ĐT chủ trì tuyển dụng, thuyên chuyển giáo viên

TTTĐ - Trong công văn gửi UBND cấp tỉnh, Chủ tịch UBND cấp tỉnh, Bộ GD&ĐT đề nghị xem xét, quyết định phân cấp, ủy quyền, giao Sở GD&ĐT chủ trì tuyển dụng, thuyên chuyển giáo viên.
Năm học mới, Hà Nội tăng thêm 43 trường học, 60.000 học sinh Giáo dục

Năm học mới, Hà Nội tăng thêm 43 trường học, 60.000 học sinh

TTTĐ - Năm học 2025-2026, quy mô giáo dục thành phố Hà Nội ước tính có 2.954 trường mầm non và phổ thông, tăng 43 trường so với cùng kỳ năm học trước.
Dạy học 2 buổi/ngày - tiểu học, THCS sẵn sàng, THPT khó thực hiện Giáo dục

Dạy học 2 buổi/ngày - tiểu học, THCS sẵn sàng, THPT khó thực hiện

TTTĐ - Trên cơ sở hướng dẫn về dạy học 2 buổi/ngày từ năm học 2025 - 2026 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), hầu hết các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP Hà Nội đã sẵn sàng. Trong khi đó, đối với cấp THPT, điều kiện tổ chức dạy 2 buổi/ngày còn khiêm tốn do thiếu phòng học, đội ngũ giáo viên.
Xác định đúng người tài - Tiền đề thúc đẩy đổi mới sáng tạo Giáo dục

Xác định đúng người tài - Tiền đề thúc đẩy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải xây dựng một đội ngũ nhân tài khoa học và công nghệ (KH&CN) hùng hậu để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển chiến lược. Tuy nhiên, hành trình “chiêu hiền đãi sĩ” không chỉ dừng lại ở lương bổng hay nhà ở, mà bắt đầu từ một câu hỏi nền tảng: Ai là nhân tài? Làm thế nào để thu hút họ bằng cơ chế đột phá và quan trọng hơn, làm sao để giữ chân họ cống hiến lâu dài?
Nâng cao thể trạng trẻ em qua chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời Giáo dục

Nâng cao thể trạng trẻ em qua chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời

TTTĐ - Giai đoạn học đường là giai đoạn rất quan trọng đối với sự phát triển cả về thể lực và tinh thần, trí tuệ của trẻ, đòi hòi được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý. Đầu tư cho dinh dưỡng học đường chính là đầu tư cho sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tầm vóc của thế hệ tương lai - những chủ nhân của một Việt Nam hùng cường.
Chuẩn bị đường truyền kết nối lễ khai giảng đến tất cả trường học Giáo dục

Chuẩn bị đường truyền kết nối lễ khai giảng đến tất cả trường học

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu, tại lễ khai giảng năm học mới 2025-2026, các hoạt động theo kế hoạch của các nhà trường trên toàn quốc (nếu có) phải tổ chức gọn nhẹ, kết thúc trước 8h00. Từ 8h00 đến 9h30, tất cả đại biểu, các thầy cô giáo và học sinh, sinh viên tham dự đầy đủ các nội dung theo chương trình do Bộ GD&ĐT tổ chức và kết nối trực tuyến.
Nền tảng cho sự phát triển tầm vóc, thể lực của thế hệ trẻ Giáo dục

Nền tảng cho sự phát triển tầm vóc, thể lực của thế hệ trẻ

TTTĐ - Dinh dưỡng đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em. Khoa học đã chứng minh, khoảng 86% chiều cao tối đa của con người hình thành trước 12 tuổi - giai đoạn “cửa sổ vàng” quyết định tầm vóc, thể lực và trí lực trong suốt cuộc đời. Đây cũng là thời kỳ vàng để định hình thói quen ăn uống và lối sống lành mạnh.
4 tác giả trẻ đúc rút bí kíp học tiếng Anh cho người Việt Giáo dục

4 tác giả trẻ đúc rút bí kíp học tiếng Anh cho người Việt

TTTĐ - Các tác giả trẻ nhưng đã có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy và học tiếng Anh hiệu quả. Từ đó, họ đã tìm ra được cách giúp các bạn có thể học ngôn ngữ này một cách dễ dàng hơn và chắt lọc, đút rút vào trong những cuốn sách.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên Giáo dục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và các cơ quan, đơn vị liên quan tại địa phương trong công tác quản lý, nắm bắt tình hình, kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ bị lừa đảo cho học sinh, sinh viên (HSSV)
Xem thêm