Tag

Hà Nội khen thưởng 178 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố

Giáo dục 20/12/2022 18:32
aa
TTTĐ - Ngày 20/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học cơ sở năm học 2022-2023.
Quận Ba Đình: 44 giáo viên mầm non được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp quận Chuyên đề “Giáo dục năng lực cảm xúc xã hội” cho cán bộ quản lý, giáo viên

Năm học 2022 - 2023, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trung học cơ sở dành cho giáo viên dạy các môn: Toán, Công nghệ, Nghệ thuật. Hội thi nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình, tạo cơ hội cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.

: Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến trao thưởng cho giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.
: Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến trao thưởng cho giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Hội thi thu hút 178 giáo viên tham gia. Đây là những giáo viên tiêu biểu, đại diện cho hàng nghìn giáo viên của 675 trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố.

Theo quy định, giáo viên thực hành dạy 1 tiết theo kế hoạch giảng dạy của trường đăng cai tại thời điểm diễn ra hội thi. Tiết học phải được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên được chuẩn bị không quá 2 ngày trước thời điểm thi.

Bên cạnh phần thi thực hành, giáo viên phải trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy tại nơi giáo viên đang làm việc. Biện pháp được xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu dùng để đăng ký thi.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến khẳng định, với nỗ lực của các thầy cô, sự quan tâm đầy trách nhiệm của các nhà trường, sự công tâm, khách quan, chính xác của ban giám khảo, hội thi đã thành công tốt đẹp.

Chất lượng dạy học cũng đã có những chuyển biến rõ rệt. Tiêu chí dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, tăng cường các hoạt động trải nghiệm; chú trọng thực hành ứng dụng, vận dụng thực tiễn đã in dấu đậm nét trong các bài giảng.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐTHà Nội Phạm Xuân Tiến đề nghị, các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường cần quyết liệt hơn nữa trong việc chỉ đạo sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, tập trung vào các chủ đề liên quan đến đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá nhằm bồi dưỡng đội ngũ ngay tại đơn vị.

Trong quá trình triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy cần chú ý tới tính thực tiễn, ứng dụng; cần có quá trình thực nghiệm sư phạm để rút kinh nghiệm trước khi đưa vào triển khai; khuyến khích giáo viên sử dụng phương tiện, thiết bị dạy học tự làm nhằm phát huy tính sáng tạo, nâng cao chất lượng dạy và học.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có quyết định trao giải thưởng cho 178 giáo viên dự thi, gồm 29 giải Nhất, 57 giải Nhì, 68 giải Ba và 24 giải Khuyến khích.

Đọc thêm

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Giáo dục

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức nhiều cuộc thi và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút giáo viên và học sinh tham gia.
Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá Giáo dục

Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá

TTTĐ - Trường THCS Mỹ Đình 1 có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học hiện đại. Những năm qua, thầy và trò nhà trường đã không ngừng vươn lên xây dựng nhà trường ngày càng khởi sắc trong mọi hoạt động.
Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy” Giáo dục

Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy”

TTTĐ - Ngày 20/11, Trường Tiểu học Xuân Phương tổ chức chương trình chào mừng 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học Giáo dục

Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học

TTTĐ - Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, trong số 1,6 triệu giáo viên, có những nhà giáo chưa đủ sống. Do đó, họ không thể toàn tâm toàn ý cho việc dạy học.
Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm Giáo dục

Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm

TTTĐ - Theo đại biểu Quốc hội, dạy thêm học thêm cũng có những mặt tích cực; không phải giáo viên nào cũng xấu, ép học sinh học thêm.
Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề Giáo dục

Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề

TTTĐ - Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền (đoàn Nghệ An) cho rằng, trong dự án Luật Nhà giáo cần có quy định bảo vệ nhà giáo để họ an tâm công tác, cống hiến hiệu quả trong giảng dạy.
Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng Giáo dục

Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Trung tâm can thiệp sớm Hội An (Quảng Nam) là nơi chuyên biệt giúp trẻ rối loạn phát triển, đặc biệt là trẻ tự kỷ có cơ hội hòa nhập cộng đồng.
Trường THPT Việt Đức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Giáo dục

Trường THPT Việt Đức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTTĐ - Hòa trong không khí tri ân thầy cô giáo trên cả nước, sáng nay 20/11, trường THPT Việt Đức đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường cùng nhau tôn vinh những người đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và ôn lại chặng đường phát triển đáng tự hào của ngôi trường giàu truyền thống.
Vinh danh truyền thống tôn sư trọng đạo tại Văn Từ Thượng Phúc Giáo dục

Vinh danh truyền thống tôn sư trọng đạo tại Văn Từ Thượng Phúc

TTTĐ - Tại Văn Từ Thượng Phúc (huyện Thường Tín, Hà Nội) có một không gian rất đặc biệt, nơi tái hiện sống động quá trình học tập, rèn luyện trên con đường dùi mài kinh sử của nhân sỹ thời xưa. Nơi đây cũng ghi danh các bậc tiên hiền đỗ đạt của đất Thường Tín và trở thành biểu tượng cổ vũ truyền thống tôn sư trọng đạo của vùng danh hương này.
Ngành Giáo dục được chủ động tuyển dụng nhà giáo Giáo dục

Ngành Giáo dục được chủ động tuyển dụng nhà giáo

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đồng tình và thống nhất cao với những quy định giao quyền chủ động cho ngành giáo dục trong việc tuyển dụng nhà giáo.
Xem thêm