Tag
Kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5

Hà Nội khen thưởng 51 điều dưỡng tiêu biểu

Sức khỏe 07/05/2024 18:00
aa
TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng (12/5) năm 2024 với chủ đề “Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô”.
Huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức hội thi kiểm tra tay nghề điều dưỡng, hộ sinh cấp cơ sở Ngành Y tế triển khai công tác điều dưỡng năm 2024 Tặng bằng khen điều dưỡng cứu du khách bị ngừng tim Hà Nội tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế Hà Nội, TS Nguyễn Đình Hưng đã ghi nhận, đánh giá cao sự hy sinh và đóng góp của lực lượng điều dưỡng, qua đó đã tạo nên môi trường chuyên nghiệp, tin cậy và đảm bảo sự an toàn cho bệnh nhân.

Khen thưởng cho 51 điều dưỡng tiêu biểu
Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế Hà Nội - TS Nguyễn Đình Hưng phát biểu tại chương trình

Với chủ đề: “Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô”, TS Nguyễn Đình Hưng cho biết, ngành Y tế Hà Nội sẽ từng bước đầu tư và ưu tiên các mục tiêu chiến lược cho công tác điều dưỡng trong thời gian tới.

Trong đó bao gồm: Đào tạo nâng cao năng lực nghề nghiệp điều dưỡng; phát triển hợp tác quốc tế, hợp tác giữa các đơn vị trung ương, đơn vị chuyên khoa, giữa các đơn vị y tế trực thuộc Sở Y tế về hoạt động điều dưỡng; ứng dụng chuyển đổi số trong công tác điều dưỡng; đầu tư, quan tâm hơn nữa đến sự an toàn và sức khỏe của điều dưỡng.

Công tác điều dưỡng của ngành Y tế Hà Nội được triển khai thực hiện tại 2 khối y tế công lập và ngoài công lập với tổng số nhân lực điều dưỡng toàn ngành là hơn 14.100 người. Trong đó, khối bệnh viện gần 11.400 người, trung tâm y tế hơn 2.700 người.

Suốt thời gian qua, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và ngành về công tác điều dưỡng.

100% các bệnh viện công lập có phòng điều dưỡng, kiện toàn hội đồng điều dưỡng, xây dựng quy chế hoạt động, ban hành các hướng dẫn, quy trình điều dưỡng.

100% các đơn vị xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm ưu tiên triển khai các nội dung chuyên môn nâng cao chất lượng và hiệu quả chăm sóc người bệnh.

Các đơn vị nâng cao y đức, đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên và thực hiện tốt quy định về giao tiếp ứng xử, thay đổi tác phong, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh.

Qua kết quả khảo sát trong quý IV/2023 của các bệnh viện, tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh ngoại trú là 95,74%, người bệnh nội trú đạt 97,07%.

Trong năm 2023, Sở Y tế đã tổ chức nhiều lớp tập huấn về công tác điều dưỡng cho các đơn vị với những nội dung phong phú để nâng cao năng lực cho điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh; tăng cường công tác nghiên cứu khoa học. Toàn ngành đã có 155 đề tài nghiên cứu khoa học về điều dưỡng được báo cáo thành công tại các hội nghị khoa học.

Khen thưởng cho 51 điều dưỡng tiêu biểu
Sở Y tế Hà Nội khen thưởng cho 51 điều dưỡng tiêu biểu có thành tích xuất sắc năm 2023

Tại chương trình, Sở Y tế Hà Nội khen thưởng cho 51 điều dưỡng tiêu biểu có thành tích xuất sắc năm 2023 nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của họ trong công tác điều dưỡng.

Ngay sau chương trình kỷ niệm, buổi sinh hoạt chuyên môn công tác điều dưỡng ngành Y tế Hà Nội năm 2024 với 2 bài trình bày: Cập nhật những văn bản chính sách mới về công tác điều dưỡng của ThS Hà Thị Kim Phượng, Trưởng phòng Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Kiểm soát nhiễm khuẩn (Bộ Y tế); Mô hình quản trị công tác điều dưỡng của Bệnh viện Vinmec Times City.

Các đại biểu đã cùng thảo luận, chia sẻ các cách làm hay, mô hình hiệu quả trong triển khai công tác điều dưỡng tại các đơn vị.

Đọc thêm

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan kêu gọi cán bộ ngành Y đăng ký hiến mô, tạng Tin Y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan kêu gọi cán bộ ngành Y đăng ký hiến mô, tạng

TTTĐ - Ngày 19/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có Thư kêu gọi cán bộ, nhân viên ngành y tế tham gia đăng ký hiến mô, tạng cứu người, thực hiện phát động của Thủ tướng Chính phủ.
Gia hạn giấy đăng ký lưu hành thêm hàng trăm loại thuốc Tin Y tế

Gia hạn giấy đăng ký lưu hành thêm hàng trăm loại thuốc

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành các quyết định công bố gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đối với gần 130 loại sản phẩm.
Cần thẳng thắn và trách nhiệm hơn trước nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Cần thẳng thắn và trách nhiệm hơn trước nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm

TTTĐ - Để xảy ra ngộ độc thực phẩm hoặc nhẹ hơn là rối loạn tiêu hóa hay đơn giản chỉ là khó chịu khi ăn đôi khi cũng do chúng ta cả nể, dễ tính. Trước những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và vì sự văn minh, vì thói quen sử dụng thực phẩm một cách an toàn, chúng ta cần thẳng thắn và có trách nhiệm hơn trước những vấn đề mà mình gặp phải.
Gia tăng bệnh nhân bị rắn cắn vào mùa hè Tin Y tế

Gia tăng bệnh nhân bị rắn cắn vào mùa hè

TTTĐ - Hè là mùa sinh sôi, phát triển của rắn nên số bệnh nhân phải nhập viện do rắn cắn cũng tăng lên đáng kể.
Vắc xin phòng sốt xuất huyết chính thức được cấp phép lưu hành Tin Y tế

Vắc xin phòng sốt xuất huyết chính thức được cấp phép lưu hành

TTTĐ - Bộ Y tế vừa ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vắc xin, sinh phẩm, trong đó có vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết.
Đừng để ngộ độc hải sản trở thành nỗi lo mùa du lịch Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đừng để ngộ độc hải sản trở thành nỗi lo mùa du lịch

TTTĐ - Nhiều gia đình đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch biển vào dịp hè này, mà đã đi biển thì thật khó cưỡng lại những món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống. Đây là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng song nếu sử dụng không đúng cách sẽ dẫn đến nguy cơ bị ngộ độc...
Nguy cơ cao khi mang thai bị đái tháo đường Tin Y tế

Nguy cơ cao khi mang thai bị đái tháo đường

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Nội tiết Trung ương, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân nữ (40 tuổi) với tình trạng đường máu cao, tiền sử từng mắc đái tháo đường thai kỳ ở 2 lần mang thai trước đó.
Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn tiện nhưng có lợi? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn tiện nhưng có lợi?

TTTĐ - Từ nay đến tháng 8 là thời điểm thường gia tăng các vụ ngộ độc do thời tiết nắng nóng dễ khiến thức ăn, thực phẩm bị ôi thiu... dẫn tới nguy cơ ngộ độc hay mắc bệnh truyền qua thực phẩm.
Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng Tin Y tế

Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng

TTTĐ - Ngày 16/5, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện báo động đỏ toàn viện, đẩy thẳng bệnh nhi đa chấn thương vào phỏng mổ để vừa hồi sức vừa chẩn đoán và phẫu thuật, nỗ lực cứu bé gái.
Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè Tin Y tế

Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè

TTTĐ - Ngày 16/5, UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè với chủ đề “Xây dựng cộng đồng an toàn - xã hội chung tay phòng chống tai nạn thương tích”.
Xem thêm