Tag

Hà Nội: Không khí hân hoan ngày hội bầu cử lan tỏa khắp các địa phương

Xã hội 19/05/2021 12:00
aa
TTTĐ - Những ngày này, cùng với các địa phương trên cả nước, khắp các ngả đường, tuyến phố từ trung tâm đến các quận, huyện ngoại thành của Thủ đô Hà Nội đều được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu… để chào đón ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2021. Không khí hân hoan đón ngày bầu cử lớn đã len lỏi tới mỗi người, mỗi gia đình, mỗi điểm bầu cử trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội rực rỡ trước ngày bầu cử Quận Nam Từ Liêm tập huấn công tác phục vụ ngày bầu cử, đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19 Rực rỡ “Tranh tường bích hoạ” mừng ngày bầu cử Sẵn sàng các phương án chống dịch Covid-19, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử

Sẵn sàng phương án chống dịch cho ngày bầu cử

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tất các các địa phương trên địa bàn thành phố luôn sẵn sàng cho các phương án, chuẩn bị mọi điều kiện cơ sở vật chất cho ngày hội lớn, đảm bảo ngày bầu cử thành công tốt đẹp.

Hà Nội: Không khí hân hoan đón ngày bầu cử lan tỏa khắp các địa phương
Đường phố trang hoàng rực rỡ chào mừng ngày bầu cử

Là quận trung tâm, nơi có nhiều cơ quan Trung ương, bộ ngành cư trú nên quận Ba Đình đã chuẩn bị chu đáo, cặn kẽ từng khâu, từng bước cho cuộc bầu cử diễn ra thành công. Đặc biệt, quận Ba Đình đã diễn tập giả định các tình huống khi có dịch Covid-19 xảy ra tại một số tổ bầu cử; Khu phố bị phong tỏa; tổ bầu cử bị cách ly y tế và sự cố cháy tại khu vực bỏ biếu để sẵn sàng ứng phó, đảm bảo ngày hội lớn của đất nước được diễn ra an toàn, đúng quy định.

Bên cạnh đó, quận Ba Đình hướng dẫn các đơn vị phục vụ bầu cử thực hiện thuần thục các biện pháp phòng chống Covid-19 như đo thân nhiệt, phân luồng cử tri, bảo đảm khoảng cách, sát khuẩn tay trước và sau khi viết, bỏ phiếu bầu, hướng dẫn cách di chuyển, sát khuẩn thùng phiếu phụ tại các điểm bầu cử đang cách ly tập trung tại nhà và các cơ sở y tế hay cả một dãy phố...

Theo ông Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử quận Ba Đình, xác định bầu cử là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất, ngay từ đầu năm, quận đã tập trung triển khai các bước theo quy định.

Ngoài Ba Đình, các quận, huyện khác trên địa bàn Hà Nội cũng đã và đang hoàn thiện công việc cuối cùng cho ngày bầu cử 23/5. Được biết quận Đống Đa cũng đã xây dựng kịch bản cụ thể về nhân sự các tổ bầu cử, để công tác bầu cử không bị gián đoạn nếu xuất hiện ca mắc Covid-19 là thành viên tổ bầu cử.

Ngoài áp phích, công tác tuyên truyền được thực hiện trên màn hình led cỡ lớn tại ngã tư phố Xã Đàn, Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa).
Công tác tuyên truyền được thực hiện sinh động, đa dạng tại ngã tư phố Xã Đàn, Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa)

Còn tại huyện ngoại thành Thanh Trì, công tác bầu cử cũng đang được hoàn tất, đặc biệt đảm bảo an toàn chống dịch. Theo ông Đặng Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân, Chủ tịch Hội đồng bầu cử huyện Thanh Trì, ngay khi nhận tin có 10 ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, huyện tích cực tham gia công tác phong tỏa, cách ly; Đồng thời, tiến hành rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan. Huyện đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch tại các khu vực bỏ phiếu, chuẩn bị hòm phiếu phụ ở các điểm cách ly. 131 điểm bỏ phiếu đều bố trí lối đi một chiều cho cử tri để bảo đảm phòng, chống dịch.

Hà Nội: Không khí hân hoan đón ngày bầu cử lan tỏa khắp các địa phương

Trang trí tuyên truyền tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thanh Trì đón ngày bầu cử 23/5/2021

Ông Đỗ Văn Sơn (Trưởng ban Công tác mặt trận tổ dân phố số 1, phường Nhật Tân) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban bầu cử thành phố, tổ dân phố đã có kế hoạch chi tiết để bảo đảm ngày bầu cử diễn ra đúng pháp luật, chất lượng và an toàn. Theo ông Sơn, tổ dân phố số 1 đã bố trí khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn ở khu vực cửa vào và tuyên truyền đến từng hộ dân thời gian, quy định bầu cử để tránh tập trung đông người.

Háo hức mong chờ tới ngày bầu cử

Cùng với công tác tuyên truyền đang được đẩy mạnh, việc trang trí đường phố và các điểm bầu cử tại các địa phương trên toàn thành phố cũng đã cơ bản hoàn tất, tạo không khí háo hức, rộn ràng trong ngày hội lớn.

Những ngày này, trên các tuyến đường của huyện Thanh Trì, ai cũng cảm nhận rõ không khí sẵn sàng cho ngày bầu cử, công tác chuẩn bị bầu cử đã được chuẩn bị hết sức chu đáo. Tại xã Ngọc Hồi, 3 pa nô cỡ lớn, 40 pa nô cỡ nhỏ, hơn 300 hồng kỳ, 1.700 cờ Tổ quốc... đã được treo và trang trí tại các tuyến đường trên địa bàn xã. Toàn xã Ngọc Hồi có 8.059 cử tri được chia làm 8 khu vực bỏ phiếu. Việc niêm yết danh sách cử tri đã được hoàn thành từ ngày 12/4.

Ông Nguyễn Ngọc Tuyên (thôn Cổ Điển B) cho biết, vợ chồng ông cùng tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 3. Qua các lần hiệp thương, ông thấy công tác giới thiệu, đề cử, ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định. Bản thân ông sẽ thể hiện trách nhiệm của mình bằng cách lựa chọn đúng, đủ đại biểu được in trong phiếu bầu.

Cùng chung tâm trạng hồ hởi chào đón ngày bầu cử, bà Nguyễn Thị Lan (thôn Lưu Thượng, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên) cũng cho biết: “Chúng tôi thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ đó nắm bắt rõ hơn thông tin của các ứng cử viên. Tôi hy vọng các đại biểu được bầu phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử, góp phần xây dựng đất nước, địa phương ngày càng giàu mạnh. Tôi tin cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp”.

Trong khi đó, tại các tuyến phố trung tâm như Tràng Tiền, Tràng Thi, Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng... đến các ngõ xóm, bản làng người Dao ở Ba Vì, Thạch Thất đều xuất hiện nhiều cụm panô, áp phích, biểu ngữ hướng về ngày hội non sông.

Ông Nguyễn Danh Sương (trực tại một điểm bầu cử trên địa bàn phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) cho hay: “Tôi cũng như nhiều người dân địa phương rất vui mừng, phấn khởi trước ngày bầu cử. Hằng ngày, tổ chúng tôi thay phiên nhau trực tại điểm bầu cử để tư vấn, tuyên truyền cho người dân. Hiện tại, đơn vị đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị bầu cử".

Hà Nội: Không khí hân hoan đón ngày bầu cử lan tỏa khắp các địa phương
Ông Nguyễn Danh Sương trực tại một điểm bầu cử trên địa bàn phường Trúc Bạch, quận Ba Đình

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của toàn thể cử tri và Nhân dân Thủ đô, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Mỗi cử tri khi cầm lá phiếu trên tay tham gia bầu cử phải thực sự là những lá phiếu trách nhiệm, tự trọng, tự hào, lựa chọn những ứng viên đủ đức, đủ tài, góp phần tạo cho ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của Nhân dân, đất nước.

Đọc thêm

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Xem thêm