Hà Nội lấy ý kiến chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước
Hà Nội: Mua sắm online của người dân tăng cao trong đợt giãn cách Hà Nội đã hỗ trợ an sinh cho gần 2,91 triệu lượt người dân |
Người dân, doanh nghiệp giao dịch tại bộ phận một cửa của Cục Thuế TP Hà Nội |
Theo đó, từ tháng 9/2021, Sở Nội vụ Hà Nội dự kiến lấy 211 mẫu phiếu điều tra xã hội học từ các đối tượng để đánh giá, tự chấm điểm xác định Chỉ số PAR Index năm 2021 của thành phố, trong đó: 50 người là đại biểu HĐND thành phố; 57 người là lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố; 95 người là lãnh đạo đơn vị thuộc, trực thuộc cơ quan chuyên môn thành phố; 9 người là lãnh đạo UBND cấp huyện.
Bên cạnh đó, Sở Nội vụ lấy mẫu phiếu từ người dân, doanh nghiệp để thực hiện điều tra xã hội học về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan Nhà nước (SIPAS).
Sau khi hoàn thành nội dung trên, tháng 1/2022, Sở Nội vụ sẽ tổ chức đánh giá và tự chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần Chỉ số PAR Index năm 2021 của thành phố.
UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan, trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, tiến độ thời gian, trách nhiệm trong triển khai kế hoạch phải xác định rõ ràng, phù hợp với điều kiện cụ thể; Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã trong triển khai thực hiện kế hoạch xác định đánh giá, tự chấm điểm Chỉ số PAR Index của thành phố.
Việc đánh giá, chấm điểm bảo đảm chính xác, trung thực, khách quan và theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ; Đồng thời, bảo đảm thời gian hoàn thành việc đánh giá, tự chấm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021 của thành phố và gửi báo cáo kết quả kèm theo tài liệu kiểm chứng về Bộ Nội vụ theo đúng thời gian quy định.