Hà Nội: Lấy ý kiến về hạn chế xe máy và thu phí ô tô vào nội đô
![]() |
Sở Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức hội thảo lấy ý kiến về hạn chế xe máy và thu phí ô tô vào nội đô
Bài liên quan
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Hà Nội chưa quyết định cấm xe máy
Những tuyến đường, khu vực đủ điều kiện sẽ hạn chế xe máy
Ngày 25/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức hội thảo lấy ý kiến về xây dựng 2 đề án “Phân vùng hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng tiến tới dùng hoạt động của xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030” và đề án “Thu phí phương tiện giao thông cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào”.
![]() |
Hà Nội sẽ từng bước hạn chế xe máy và thu phí ô tô vào nội đô |
Phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, 2 đề án này rất quan trọng nhằm hạn chế phương tiện giao thông cá nhân góp phần giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, đây là những vấn đề phức tạp, nhạy cảm liên quan đến cuộc sống của đại bộ phận nhân dân trong và ngoài thành phố cũng như động chạm đến các nhóm lợi ích khác nhau trong xã hội. Vì vậy, quá trình nghiên cứu đề xuất xây dựng đề án có rất nhiều ý kiến khác nhau.
“Mục đích của hội thảo hôm nay để xin ý kiến góp ý của các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý về 2 đề án để đưa ra được các giải pháp khả thi, nhằm giảm phương tiện cá nhân, góp phần giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, đồng thời vẫn đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân”, ông Viện nhấn mạnh.
Tại hội thảo, đa số các nhà khoa học, cá chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực giao thông đô thị thống nhất cao sự cần thiết của 2 đề án này. Các ý kiến cũng chia sẻ một số kinh nghiệm hạn chế phương tiện cá nhân tại một số thành phố ở các nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia,... cho thấy, việc hạn chế phương tiện cá nhận ở các nước được thực hiện trên nguyên tắc khẩn trương, liên tục nhưng không nóng vội; đồng bộ lộ trình hạn chế xe máy song song với thực thi đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng và mở rộng hệ thống giao thông công cộng tiên tiến (các loại xe buýt, đường sắt trên cao, tàu điện ngầm...).
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Phát triển đặc khu Cồn Cỏ mạnh kinh tế, vững quốc phòng, an ninh

Người dân Đà Nẵng có thể sở hữu biển số xe 43 hoặc 92

Thủ tục hành chính đơn giản hơn nhờ "công chức ảo AI"

Người dân Hà thành thích nghi với chuyển đổi hành chính

Lời giải căn cơ cho bài toán chống sạt lở, tạo sinh kế ven biển

Quỹ Vì tương lai xanh tài trợ gần 3 tỷ đồng cho Chiến dịch Mùa hè Xanh 2025

Phường Láng: Phấn đấu thành "đơn vị hành chính kiểu mẫu" của Thủ đô

Phường Hoàng Liệt hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 2025

Phường Yên Sở: Khám bệnh, cấp thuốc cho hơn 80 đối tượng chính sách
