Hà Nội: Mạng lưới xe buýt phủ gần 80% số xã, phường
Mạng lưới xe buýt của Hà Nội đã phủ khắp gần 80% số xã, phường
Bài liên quan
Transerco nâng cao công tác đào tạo cho nhân viên xe buýt
Nhóm đối tượng hành hung nữ nhân viên xe buýt sẽ bị xử lý thế nào?
Hà Nội: Khởi tố vụ án, truy bắt nhóm côn đồ hành hung nữ nhân viên xe buýt
Ngày 4/11/2019, UBND thành phố Hà Nội có báo cáo thành ủy kết quả triển khai Nghị quyết số 04/2017/NQ - HĐND của HĐND thành phố về việc thông qua đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030”.
Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển hệ thống giao thông công cộng và hạn chế xe cá nhân |
Theo đó, UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành, các quận và các đơn vị liên quan tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các nội dung của đề án đồng thời với việc thực hiện các chương trình công tác của thành ủy, HĐND thành phố về lĩnh vực giao thông vận tải.
Kết quả, đến nay tình trạng ùn tắc giao thông đã từng bước được giải quyết có hiệu quả (Năm 2016 là 41 điểm; năm 2017 là 37 điểm; năm 2018 còn 33 điểm; đến tháng 10/2019 còn 27 điểm).
Vận tải hành khách công cộng được nâng cao về số lượng phương tiện. Đến nay, toàn thành phố đã đưa thêm 14 tuyến buýt mới vào hoạt động nâng tổng số tuyến toàn mạng lên 124 tuyến.
Hiện nay, mạng lưới xe buýt đã phủ khắp 30 quận, huyện, thị xã và phục vụ đến 453/584 số xã, phường, thị trấn (đạt 78%); 66/71 bệnh viện (đạt 93%); 296/708 các trường THCS, THPT đạt (42%); 32/37 các khu công nghiệp (đạt 86%); 82/85 các khu đô thị mới (đạt 96%).
Vận tải hành khách công cộng tiếp tục có sự tăng trưởng. Tổng sản lượng vận chuyển hành khách công cộng trên toàn thành phố năm 2019 ước đạt 948,5 triệu lượt hành khách, trong đó xe buýt đạt 510,5 triệu lượt hành khách, đáp ứng khoảng 17,03% nhu cầu đi lại của người dân (tăng 3,2% so với năm 2017).
Trong thời gian tới, UBND Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai đồng bộ quyết liệt 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát triển đồng bộ hệ thống giao thông công cộng và hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.