Tag

Hà Nội: Nam bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc giảm đau tại Bệnh viện Đức Giang?

Xã hội 12/01/2020 17:39
aa
TTTĐ – Ngày 12/1, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về việc một nam bệnh nhân 43 tuổi ở quận Long Biên, Hà Nội tử vong sau khi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang điều trị được 3 ngày với triệu chứng chóng mặt, đau bụng…

Hà Nội: Nam bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc giảm đau tại Bệnh viện Đức Giang?

Bệnh viện đa khoa Đức Giang - nơi xảy ra vụ việc nam bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc giảm đau

Bài liên quan

Hà Nội: Đảm bảo công tác y tế phục vụ Tết Dương lịch năm 2020

Hà Nội: Bệnh nhân Bệnh viện Đức Giang nhảy lầu tự tử

Khởi tố 3 tội danh để điều tra vụ việc đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại xã Đồng Tâm

Hà Nội: Nâng tỷ lệ hộ dân được cung cấp nước sạch khu vực nông thôn đạt 100%

Theo lời kể của gia đình, anh Cao Danh H (sinh năm 1977 ở quận Long Biên, Hà Nội) bị chóng mặt được đưa vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang từ ngày 8/1/2020. Khi vào nhập viện, bác sĩ khám và phát hiện anh H bị viêm dạ dày, trào ngược thực quản. Đến chiều ngày 10/1, bác sĩ khoa Nội tổng hợp chẩn đoán, anh H có thể bị viêm ruột thừa nên đã chuyển sang khoa Ngoại tổng hợp điều trị.

Tại đây bệnh nhân được truyền nước, gia đình không cho ăn để theo dõi ruột thừa. Đến chiều 11/1, bác sỹ chỉ định gia đình cho bệnh nhân ăn cháo nhẹ. Đêm cùng ngày, bệnh nhân vẫn âm ỉ đau bụng, bác sĩ tiêm thuốc giảm đau.

Sau chưa đầy 20 phút, anh H đi vệ sinh và chóng mặt, ngất tại giường. Sau đó bác sỹ hô hấp, cấp cứu cho nam bệnh nhân đến khoảng gần 3 giờ sáng nay (12/1/2020) anh H đã không qua khỏi.

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, vợ anh H cho hay sự việc đau lòng xảy ra quá đột ngột, không hiểu vì sao một người đau bụng mà tiêm thuốc giảm đau lại có thể tử vong nhanh như vậy?.

"Hiện tại thi thể anh ấy đã được gia đình đưa về nhà tang lễ Đức Giang để phục vụ công tác pháp y, khám nghiệm. Gia đình mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ việc tiêm thuốc có đúng phác đồ điều trị hay không? Nguyên nhân nào khiến chồng tôi tử vong?” - Chị H vợ nạn nhân nói trong nước mắt.

Liên quan tới sự việc trên, chiều cùng ngày, trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang xác nhận, tại bệnh viện có xảy ra sự việc một nam bệnh nhân sinh năm 1977 ở Long Biên tử vong khi đang điều trị.

Về nguyên nhân tử vong của nam bệnh nhân, vị lãnh đạo Bệnh viện cho biết, nguyên nhân có rất nhiều, có thể do động mạch vành, cơ tim… Phía Bệnh viện sẽ lập hội đồng khoa học để tìm ra nguyên nhân cụ thể.

"Qua báo cáo của anh em, bệnh nhân tử vong có thể liên quan đến cơ tim. Lúc nhập viện, nhịp tim đo chậm. Việc cho rằng bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc giảm đau cũng có thể xảy ra nhưng là rất hiếm, hầu như trên thế giới chưa có ghi nhận về sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc này”, ông Thường nói.

Vị Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết thêm, bệnh nhân sau khi đi ngoài về thì lên cơn ngừng tim đột ngột, các y bác sỹ của Bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, điều trị theo phác đồ nhưng tim không đập trở lại.

"Quá trình điều trị cho bệnh nhân, các y bác sỹ đã làm đúng chức trách, không có thông tin phản ánh gì về tinh thần, trách nhiệm phục vụ của y bác sỹ trong quá trình điều trị. Hôm nay là ngày nghỉ tôi chỉ thấy anh em báo cáo lại như vậy. Hiện gia đình đưa thi thể bệnh nhân về nhà tang lễ để cơ quan pháp y tiến hành làm rõ”, ông Thường cho hay.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Đọc thêm

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du Muôn mặt cuộc sống

"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du

TTTĐ - Đối với các huyện Thạch Thất, Ba Vì và Thị xã Sơn Tây (vẫn thường được gọi là Xứ Đoài xưa), hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, đáng kính. Sự ra đi của "Bác Trọng" để lại niềm tiếc thương khôn xiết cho Đảng viên, Nhân dân Xứ Đoài.
Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ngay từ sớm, lực lượng Công an TP Hà Nội đã triển khai phương án chốt trực ở khu vực Nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngày cuối cùng được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất đông người dân tại TP HCM đã tranh thủ sắp xếp công việc, xếp hàng từ sớm trước cổng Dinh Độc Lập, đợi đến lượt vào viếng cố Tổng Bí thư.
Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận Xã hội

Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận

TTTĐ - Trong thời gian công tác, trên cương vị Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có 2 lần đến thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Ninh Thuận vào năm 2007 và 2014.
Xem thêm