Tag

Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào

Xã hội 07/08/2024 06:56
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 7/8, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 10-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm; mưa tập trung vào chiều tối và đêm.
Ngày 28/5: Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối cục bộ có mưa to Ngày 2/6: Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào Thủ đô Hà Nội ngày nắng, có nơi trên 35 độ C
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Chiều và tối 7/8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1.

Trên biển, ngày và đêm 7/8, vùng biển phía Đông của khu vực giữa Biển Đông; khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Trường Sa), vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ngoài ra, ngày và đêm 7/8, vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 2-3m; biển động. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 7/8, phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ; riêng Nam Sơn La, Hòa Bình 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 28-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; phía Nam 33-35 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đọc thêm

Bình Quới - Thanh Đa đìu hiu sau 30 năm quy hoạch Đô thị

Bình Quới - Thanh Đa đìu hiu sau 30 năm quy hoạch

TTTĐ - Là bán đảo xinh đẹp, tiềm năng, cách trung tâm TP Hồ Chí Minh chưa đầy 7km nhưng Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh) như một vùng quê xa thu nhỏ với khung cảnh ao đầm, cỏ cây hoang hóa và những căn nhà lụp xụp, tạm bợ. Tình cảnh này kéo dài hơn 30 năm và ngày càng điêu tàn chỉ vì 2 chữ “quy hoạch”.
Thông tin mới vụ đổ hàng nghìn mét khối bùn thải xuống ao hồ Môi trường

Thông tin mới vụ đổ hàng nghìn mét khối bùn thải xuống ao hồ

TTTĐ - UBND TP Huế đã phê duyệt vị trí tập kết bùn thải nạo vét của dự án khơi thông kênh Phát Lát tại khu xử lý chất thải rắn Thủy Phương (thị xã Hương Thủy), thay vì đổ ra ao hồ Bàu Năng (xã Thủy Bằng) trước đó.
Lượng điện tiêu thụ của Hà Nội liên tục tăng cao Muôn mặt cuộc sống

Lượng điện tiêu thụ của Hà Nội liên tục tăng cao

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng oi bức. Qua theo dõi, lượng điện tiêu thụ của thành phố Hà Nội cũng lập đỉnh mới cao nhất trong lịch sử.
Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc Muôn mặt cuộc sống

Lâm Đồng: Đề nghị kiểm điểm loạt cán bộ tại TP Bảo Lộc

TTTĐ - UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) tiến hành kiểm điểm nhiều công chức, viên chức trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gắn với công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn.
Hà Nội triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước Môi trường

Hà Nội triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 229/KH-UBND về việc triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước số 28/2023/QH15.
Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện Muôn mặt cuộc sống

Rà soát bổ nhiệm ngạch pháp chế đối với công chức đủ điều kiện

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 56/2024/NĐ-CP ngày 18/5/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Chính phủ, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế.
Chi tiết 36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - Ga Hà Nội Đô thị

Chi tiết 36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - Ga Hà Nội

TTTĐ - Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội cho biết, dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ có 36 tuyến buýt đang hoạt động kết nối.
Từng bước vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị Đô thị

Từng bước vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị

TTTĐ - Việc đầu tư sớm, vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị sẽ nâng cao tỷ trọng vận tải hành khách công cộng, giảm phương tiện giao thông cá nhân, từ đó đem lại hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ùn tắc và tai nạn giao thông cho thành phố Hà Nội.
EVNHANOI không ngừng đổi mới dịch vụ trên đa nền tảng số Đô thị

EVNHANOI không ngừng đổi mới dịch vụ trên đa nền tảng số

TTTĐ - Trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng và đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô.
Hành trình tràn ngập ý nghĩa, ấm tình yêu thương Phóng sự

Hành trình tràn ngập ý nghĩa, ấm tình yêu thương

TTTĐ - Vừa qua, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương đã có một hành trình hết sức ý nghĩa khi chung tay xây tổ ấm cho nạn nhân chất độc da cam tại Hà Tĩnh, cứu trợ cho bà con vùng cao tỉnh biên giới Hà Giang bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ hay trao tặng xe lăn tới các thương binh. Những việc làm này càng làm lan tỏa mạnh mẽ thêm sự yêu thương, sẻ chia trên khắp mọi miền đất nước.
Xem thêm