Tag

Hà Nội: Người dân bức xúc khi tính mạng không quan trọng bằng quy trình

Bạn đọc 21/09/2020 08:00
aa
TTTĐ - Khi người dân lo lắng, kiến nghị mái ngói của trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), địa chỉ 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội rơi xuống lối đi, gây nguy hiểm cho người dân thì nhận được câu trả lời từ phía đại diện trường: Chờ báo cáo… theo đúng quy trình?
Hà Nội: Hiệu trưởng công khai, minh bạch, quyết liệt chống lạm thu Hà Nội: Công an điều tra dấu hiệu vụ gây rối liên quan đến đánh ghen

Qua đường dây nóng, báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được phản ánh của các hộ dân thuộc Khu tập thể tại số 23, Lê Thánh Tông (phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về việc mái ngói tòa nhà trường Đại học Khoa học Tự nhiên xuống cấp, nhiều lần rơi xuống lối đi của khu dân cư gây nguy hiểm, đe doạ trực tiếp đến người dân trong khu tập thể này.

Một phần mái ngói của toà nhà trường Đại học KHTN – 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội sập xuống lối đi của người dân ở khu tập thể
Một phần mái ngói của toà nhà trường Đại học Khoa học Tự nhiên sập xuống lối đi của người dân ở khu tập thể

Tiếp nhận thông tin, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuống hiện trường, ghi nhận thực tế sự việc. Theo quan sát và những hình ảnh người dân cung cấp cho thấy: Một phần mái ngói của tòa nhà trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội đã gãy. Ngói ở góc mái khoảng 1m2 đã rơi xuống lối đi của khu dân cư. Ở một góc khác, một tấm gỗ dài hơn 3m, rộng khoảng 25cm (là tấm gỗ làm thành mái ngói) cũng đã rơi xuống, vướng vào cột đèn và dây điện nên đang lơ lửng, rất nguy hiểm.

Qua trao đổi với một số người dân cư trong khu vực, phóng viên được biết: Đêm 17/9, nhiều viên ngói đã rơi xuống lối đi, may thay không trúng ông L. X đang đi bộ ở dưới; Chiều 19/9, mưa bão đã tiếp tục làm mái ngói, gạch rơi xuống. Hình ảnh hiện trường ghi nhận rất nhiều viên gạch, ngói, gỗ đã rơi xuống lối đi chung của người dân trong khu tập thể.

Mái ngói của toà nhà trường Đại học KHTN hư hỏng nhiều năm nay, gỗ áp mái bị mục ruỗng, gãy đổ
Mái ngói của tòa nhà trường Đại học KHTN hư hỏng nhiều năm nay, gỗ áp mái bị mục ruỗng, gãy đổ

Người dân sinh sống tại khu vực cũng phản ánh: Mái ngói của tòa nhà này đã hư hỏng nhiều năm nay, gỗ áp mái bị mục ruỗng, gãy đổ. Dân cư tại khu tập thể đã có đơn trình báo tới lãnh đạo trường Đại học Khoa học tự nhiên. Tuy nhiên, câu trả lời người dân nhận được là chờ báo cáo lên cấp có thẩm quyền vì đây là công sản, là di sản bảo tồn nên phải theo đúng quy trình!

Gạch ngói mục ruỗng rơi xuống lối đi chung của khu tập thể 23 Lê Thánh Tông, Hà Nội
Gạch ngói mục ruỗng rơi xuống lối đi chung của khu tập thể 23 Lê Thánh Tông, Hà Nội

“Như vậy, tính mạng của người dân trong khu tập thể chúng tôi sẽ tiếp tục bị đe dọa vì những người có trách nhiệm của trường Đại học Khoa học tự nhiên còn phải chờ cấp có thẩm quyền phê duyệt. Câu hỏi đặt ra là, nếu có gì không may xảy ra, ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Quy trình! Đúng là phải theo quy trình nhưng khi tính mạng người dân bị xem nhẹ hơn quy trình đó thì những người có thẩm quyền cần xem xét lại. Cần có hành động khẩn trương và trách nhiệm hơn”, một người dân ở khu tập thể bức xúc nói.

Người dân căng dây, đặt cảnh báo để tránh nguy hiểm cho người qua lại
Người dân căng dây, đặt cảnh báo để tránh nguy hiểm cho người qua lại khu tập thể 23 Lê Thánh Tông, Hà Nội

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, đề nghị lãnh đạo trường Đại học Khoa học Tự nhiên, UBND phường Phan Chu Trinh nhanh chóng có biện pháp che chắn, tránh để vật liệu rơi gây nguy hiểm cho người đi đường; Đồng thời sớm có kiến nghị các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm tình trạng này để người dân được an tâm sinh sống.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm