Tag

Hà Nội: Nỗ lực hỗ trợ thí sinh đến điểm thi an toàn

Giáo dục 10/06/2023 12:09
aa
TTTĐ - Sáng nay (10/6), các thí sinh ở Hà Nội bước vào kỳ thi lớp 10 THPT công lập không chuyên. Các sĩ tử đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình để đến điểm thi an toàn...
Hơn 600 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi vào lớp 10 Thí sinh Hà Nội hồi hộp bước vào môn thi đầu tiên Tình hình trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi vào lớp 10 được đảm bảo an toàn

Triển khai phương án từ sáng sớm

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi bước vào lớp 10 năm nay, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự ở địa điểm thi.

Vì vậy, trước 6h sáng nay, tại vòng ngoài các điểm thi, lực lượng cảnh sát giao thông, công an quận, công an phường, thanh niên tình nguyện, bảo vệ dân phố… đã có mặt để triển khai phương án phân luồng, cấp phát nước và hướng dẫn thí sinh, người thân vào điểm thi thuận lợi, tránh ùn tắc ảnh hưởng đến giờ thi.

Môn thi đầu tiên, các thí sinh Hà Nội đến điểm thi an toàn
Lực lượng chức năng có mặt từ sáng sớm để hỗ trợ thí sinh vào điểm thi Trường THPT Amsterdam

Ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tại điểm thi Trường THPT Chuyên Amterdam và điểm thi Trường THCS Trần Duy Hưng, từ 6h sáng, lực lượng chức năng đã có mặt đầy đủ để triển khai phương án phân luồng giao thông và hỗ trợ thí sinh vào điểm thi thuận lợi.

Môn thi đầu tiên, các thí sinh Hà Nội đến điểm thi an toàn
Nhiều lực lượng phối hợp để "lập hàng rào" phân luồng giao thông trước điểm thi địa bàn quận Cầu Giấy.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Chu Đình Cường - Phó trưởng Công an phường Trung Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, ngày đầu thi vào lớp 10 THPT công lập, ngay từ 6h, Công an phường đã triển khai 12 chốt ở hai điểm thi Trường THCS Trần Duy Hưng và Trường THPT Chuyên Amsterdam.

Công an phường Trung Hòa cũng đã phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an quận Cầu Giấy, Đoàn Thanh niên tình nguyện của các trường đại học. Các thí sinh đã vào phòng thi an toàn, điểm thi không có tình trạng ùn tắc.

Môn thi đầu tiên, các thí sinh Hà Nội đến điểm thi an toàn
Cán bộ Đội CSGT hướng dẫn phụ huynh đưa thí sinh vào điểm thi thuận lợi

Là lực lượng ứng trực tại các điểm thi lớn, có mật độ giao thông cao, Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng Công an quận, Công an phường và lực lượng vòng ngoài khác để triển khai đúng phương án đề ra.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2023, đội chia làm hai lực lượng: Bảo vệ các điểm thi (Trường THCS Dịch Vọng, Trường THCS Yên Hoà) và tuần tra kiểm soát toàn tuyến phụ trách.

Nỗ lực hết mình phục vụ thí sinh vào điểm thi an toàn

Với 15 bạn trong Đội thanh niên tình nguyện Trường Đại học Lao động – Xã hội, đội trưởng Nguyễn Huy Đức, sinh viên năm thứ ba cũng đã có mặt tại điểm thi Trường THCS Trần Duy Hưng từ rất sớm.

Nguyễn Huy Đức chia sẻ" "Vì đã từng trải qua kỳ thi như này nên em hiểu các bạn thí sinh sẽ rất áp lực. Chúng em cũng nỗ lực hết mình để hỗ trợ các bạn và phụ huynh đưa con đi thi. Mong các bạn ấy sẽ đạt kết quả cao trong kì thi này".

Môn thi đầu tiên, các thí sinh Hà Nội đến điểm thi an toàn
Đoàn thanh niên hỗ trợ thí sinh trong khu vực thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ)

Các lực lượng chức năng, thanh niên tình nguyện hỗ trợ phân luồng từ xa; thí sinh đến điểm thi an toàn... cũng là những gì phóng viên ghi nhận được ở điểm thi Trường Chu Văn An (quận Tây Hồ) và điểm Trường Tiểu học Lương Yên (quận Hai Bà Trưng), Trường THPT Hồng Thái (Đan Phượng), Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm)…

Môn thi đầu tiên, các thí sinh Hà Nội đến điểm thi an toàn
Một thí sinh - hai phụ huynh động viên, chăm sóc

Chị Nguyễn Thị Thanh Bình, ở quận Cầu Giấy, chia sẻ: “Năm nay tôi có con trai thi vào lớp 10. Để chuẩn bị cho con tâm lý tự tin, tránh quên, thiếu đồ và cả thời tiết nắng nóng nên hai mẹ con đến điểm thi từ sớm. Tôi biết kỳ thi này các con đặt rất nhiều kỳ vọng nên gia đình cũng không gây thêm bất kỳ áp lực nào cho con. Hi vọng với tâm thế luôn sẵn sàng, con tôi và nhiều thí sinh khác sẽ đạt được kết quả như mong muốn”.

Môn thi đầu tiên, các thí sinh Hà Nội đến điểm thi an toàn
Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, bóng áo vàng và áo xanh tình nguyện nổi bật trước cổng trường, đón thí sinh vào điểm thi.

Theo ghi nhận của phóng viên, trước khi bước vào môn thi đầu tiên các thí sinh đã được phụ huynh động viên tinh thần, dặn dò, anh chị đoàn viên, cán bộ chiến sĩ công an hỗ trợ nhiệt tình.

Môn thi đầu tiên, các thí sinh Hà Nội đến điểm thi an toàn
Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên - Ngữ Văn

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 ở Hà Nội diễn ra vào ngày 10 và 11/6. Riêng các thí sinh thi môn chuyên sẽ có thêm ngày thi 12/6.

Sáng 10/6, các thí sinh bước vào môn thi Ngữ Văn với hình thức tự luận trong thời gian 120 phút, bắt đầu từ 8h đến 10 giờ. Đến thời điểm hiện tại, chưa có thông báo về tình trạng ùn tắc tại các điểm thi, các thí sinh cơ bản đến điểm thi an toàn.

Sau buổi thi môn Ngữ Văn sáng nay, buổi chiều các em sẽ dự thi môn Ngoại Ngữ với thời gian làm bài là 60 phút.

phapluat.tuoitrethudo.com.vn

Đọc thêm

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thí sinh, phụ huynh có 6 cách để tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 ở Hà Nội.
Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô Giáo dục

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Thí sinh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh và chính xác nhất trên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đường link: https://tuoitrethudo.com.vn/tra-cuu-diem-thi.
Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm