Tag
Hà Nội

Tình hình trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi vào lớp 10 được đảm bảo an toàn

Đô thị 10/06/2023 10:11
aa
TTTĐ - Sáng nay (10/6), thí sinh Hà Nội chính thức bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2023 - 2024 với môn thi Ngữ văn. Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã chủ động ứng trực 100% quân số nhằm đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội được an toàn, không có thí sinh bị lỡ dở kỳ thi vì lý do giao thông.
Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông Hà Nội tổ chức lại giao thông khu vực nút giao cầu Định Công từ ngày 3/6 Tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh "xanh hóa" xe buýt Phương án tổ chức lại giao thông tại các nút giao thường xuyên ùn tắc

Không có thí sinh bị lở dở kỳ thi vì lý do giao thông

Theo đó, tính đến 7h30 ngày 10/6, tình hình trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội được bảo đảm, không có thí sinh bị lỡ dở kỳ thi vì lý do giao thông.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết: Là một trong số những địa phương có số thí sinh đăng ký dự thi đông nhất cả nước, thành phố Hà Nội đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, quyết tâm tổ chức kỳ thi bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh. Cùng với các đơn vị chức năng, Công an thành phố Hà Nội đã chuẩn bị kĩ lưỡng các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho 2 kỳ thi sắp diễn ra.

Phòng Cảnh sát giao thông đã chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, chính quyền các cấp thực hiện các biện pháp bảo đảm nghiêm túc, trung thực, công bằng, hiệu quả, thuận lợi cho kỳ thi. Trước ngày thi đầu tiên (10/6), đơn vị đã chủ động công tác nắm tình hình địa bàn, tổ chức ứng trực và phân luồng giao thông để không làm ảnh hưởng đến thí sinh dự thi.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 6h ngày 10/6, các tổ Cảnh sát giao thông vừa làm nhiệm vụ phân luồng trên đường phố, vừa tổ chức hỗ trợ thí sinh tại những điểm có nguy cơ ùn tắc, xảy ra ngập lụt khi thời tiết xấu.

Tình hình trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi vào lớp 10 được đảm bảo an toàn
Lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp sức cho các em học sinh trước khi bước vào kỳ thi

Đại úy Phạm Ngọc Thanh, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, đơn vị đã chọn điểm thi Trường THCS Lương Yên nằm trong ngõ nhỏ, phố nhỏ để triển khai hỗ trợ thí sinh và phân luồng giao thông. Trong sáng nay, điểm thi này không có thí sinh đến muộn, tình hình trật tự, an toàn giao thông tại cổng trường được bảo đảm.

Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, vào cuối tuần, lượng xe du lịch xuất hiện đông vào sáng sớm, Đội Cảnh sát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát giao thông đã chủ động tuần tra trên các tuyến phố và phối hợp cùng công an, Thanh tra Giao thông quận Hoàn Kiếm ứng trực tại các điểm thi.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Ninh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ, các tổ công tác sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà bị hỏng xe, lạc đường...

Trong những ngày thi tiếp theo, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục phân công lực lượng tăng cường tại các tuyến giao thông trọng điểm, phân luồng giao thông khu vực xung quanh và tại các địa điểm thi, các nút giao thông hay ùn tắc trong giờ cao điểm, các tuyến đường đang thi công, giải quyết nhanh các điểm ùn tắc trên các tuyến đường, khu vực thi, tổ chức giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và giám thị đến đúng giờ thi; Bố trí xe ô tô cảnh sát dẫn đường cho công tác vận chuyển đề thi trong trường hợp khẩn cấp khi được yêu cầu.

Đại tá Trần Đình Nghĩa khẳng định, để chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra an toàn, Phòng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu cán bộ chiến sĩ ứng trực 100% quân số, sẵn sàng tiếp ứng, xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra và hỗ trợ địa bàn giáp ranh khi xảy ra ùn tắc giao thông.

Cùng với đó, trong thời gian diễn ra kỳ thi, thông qua hệ thống camera giám sát tại Trung tâm Chỉ huy tín hiệu điều khiển đèn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông có thể nhanh chóng nắm bắt được các điểm xảy ra sự cố như ùn tắc hay tai nạn giao thông để kịp thời xử lý.

Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố cũng cho biết, đơn vị đã chủ động có kế hoạch phân công cán bộ bảo vệ 24/24 giờ tại phòng chứa đề thi, bài thi trong suốt thời gian lưu giữ tại điểm thi, áp tải vận chuyển bài thi từ các điểm thi về Ban phách theo đề nghị của Hội đồng thi; Phối hợp với Trưởng điểm thi tổ chức bảo vệ vòng trong, vòng ngoài tại các điểm thi; Xác minh giải quyết các trường hợp thí sinh thi hộ, thi kèm, sử dụng thiết bị công nghệ cao...

Đảm bảo an toàn cho 2 kỳ thi

Tháng 6/2023, trên địa bàn Hà Nội diễn ra 2 kỳ thi quan trọng, gồm tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 và tốt nghiệp THPT năm 2023. Cả 2 đợt dự kiến có hơn 200.000 thí sinh tham dự (tăng gần 20.000 thí sinh so với năm học 2022 - 2023).

Nhằm đảm bảo an toàn cho các kỳ thi, Công an thành phố đã có công văn gửi Công an quận, huyện, thị xã về việc phân công lực lượng bảo vệ các khâu: Ra đề và in sao đề thi, áp tải vận chuyển đề thi, bài thi, coi thi, làm phách, chấm thi.

Theo kế hoạch, Công an quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống cháy, nổ tại các địa điểm thi trên địa bàn; Chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp/Giáo dục thường xuyên nắm tình hình công tác tổ chức các kỳ thi.

Tình hình trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi vào lớp 10 được đảm bảo an toàn
Tình hình trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội được bảo đảm, không có thí sinh bị lỡ dở kỳ thi vì lý do giao thông

Công an thành phố cũng xây dựng kế hoạch và phương án bảo vệ kỳ thi báo cáo UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt. Đơn vị phân công cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi đủ quân số, đúng quy chế thi theo đề nghị của trưởng điểm thi; Phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; Lắp đặt camera giám sát phòng bảo quản đề thi, bài thi; Bố trí tủ chứa đề thi, bài thi đảm bảo an ninh, an toàn.

Công an thành phố phát hiện xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật như gây rối trật tự công cộng, cướp đề thi, bài thi, đe dọa, hành hung giám thị, thí sinh, cán bộ phục vụ thi và người nhà của thí sinh; Tăng cường công tác quản lý các cơ sở lưu trú, ăn uống xung quanh các điểm thi.

Phòng Cảnh sát Giao thông đã phân công lực lượng tăng cường tại các tuyến giao thông trọng điểm, phân luồng giao thông khu vực xung quanh và tại các địa điểm thi, các nút giao thông hay ùn tắc trong giờ cao điểm, các tuyến đường đang thi công; Giải quyết nhanh các điểm ùn tắc trên các tuyến đường, khu vực thi, tổ chức giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và giám thị đến đúng giờ thi...

Đọc thêm

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Xem thêm