Tag

Hà Nội phê duyệt hỗ trợ cho hơn 17.000 lao động từ gói an sinh xã hội

Thời sự 04/07/2020 17:20
aa
TTTĐ - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa có Báo cáo số 2322/BC-LĐTBXH về tình hình thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội.

Hà Nội phê duyệt hỗ trợ cho hơn 17.000 lao động từ gói an sinh xã hội

Người dân nhận tiền từ gói hỗ trợ an sinh xã hội

Bài liên quan

Nghệ An: Gần 27.000 người có công nhận hỗ trợ từ gói an sinh 62 nghìn tỷ đồng

Hà Nội hỗ trợ trên 1,5 triệu người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Theo đó, đến thời điểm này, 30/30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã triển khai gói hỗ trợ an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg đối với người lao động, hộ kinh doanh và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, các địa phương đã phê duyệt quyết định hỗ trợ cho hơn 17.000 lao động với tổng kinh phí gần 17,4 tỷ đồng. Số người đã có quyết định hỗ trợ tập trung chủ yếu ở nhóm không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm (lao động tự do) với 16.677 người, mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người.

Nhóm lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không lương, có 371 người của 11 doanh nghiệp được phê duyệt hỗ trợ với mức hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người. Nhóm hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh từ ngày 1/4/2020 có 992 hồ sơ đủ điều kiện hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/hộ.

Với nhóm người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, các địa phương mới ra quyết định hỗ trợ cho 31 người; Còn nhóm người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động chưa có hồ sơ nào đủ điều kiện. Hiện nay, các quận, huyện, thị xã vẫn đang tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ của nhóm đối tượng này.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, quá trình triển khai gói hỗ trợ an sinh xã hội tại các địa phương đang gặp không ít khó khăn, vướng mắc. Nổi cộm là việc thẩm định các điều kiện để hỗ trợ cho các đối tượng thiếu căn cứ để kiểm tra, xác minh, chủ yếu dựa vào thông tin do người lao động, người sử dụng lao động cung cấp. Công tác rà soát đối tượng trùng lặp, bảo đảm nguồn lực hỗ trợ đến đúng người, đúng đối tượng rất khó khăn do không có hệ thống theo dõi thống nhất, dễ dẫn đến nhầm lẫn. Đối với người sử dụng lao động, các tiêu chí để đối tượng này tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi quá khắt khe, khiến những doanh nghiệp thực sự có nhu cầu lại không đáp ứng đủ điều kiện…

Nhằm đưa chính sách trợ giúp đến các đối tượng đủ điều kiện thụ hưởng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã, đang phối hợp với các sở, ngành, địa phương tiếp tục tuyên truyền, phổ biến nội dung Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg đến đông đảo người dân; Đồng thời đôn đốc các địa phương khẩn trương thực hiện.

Sở phối hợp với Bưu điện thành phố thiết lập tổng đài đường dây nóng tự động, gồm 5 nhánh trả lời, sẵn sàng tiếp nhận, giải đáp mọi thắc mắc của người dân.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra việc triển khai chính sách hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại nhiều địa phương, qua đó tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Đọc thêm

Đẩy mạnh 11 nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ Tin tức

Đẩy mạnh 11 nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ

TTTĐ - Sáng 4/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về kết quả giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan Nhà nước thuộc TP Hà Nội.
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại Tin tức

Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại

TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc giải quyết kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.
Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Xem thêm