Tag

Hà Nội sẵn sàng các điểm cầu trực tuyến để giáo viên gặp gỡ, chia sẻ với Bộ trưởng

Giáo dục 14/08/2023 15:25
aa
TTTĐ - Ngày mai (15/8), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn sẽ gặp gỡ và đối thoại với các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên trong ngành năm 2023. Nhiều quận, huyện của Hà Nội đã sẵn sàng với các điểm cầu trực tuyến để tham gia sự kiện.
Lần đầu tiên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trực tiếp đối thoại cùng thầy, cô

Cơ hội để gửi gắm tâm tư, nguyện vọng

Bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông thông tin, hiện đơn vị đã ban hành công văn gửi các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc tham dự hội nghị trực tuyến "Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gặp gỡ các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục đào tạo năm 2023".

UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn viễn thông VNPT hỗ trợ các Phòng GD&ĐT kết nối với hội nghị của Bộ GD&ĐT. Theo đó, quận Hà Đông được cấp 23 tài khoản kết nối tương ứng với 23 điểm cầu được phân công cho các nhà trường phụ trách điểm cầu ở cả 3 cấp: Mầm non, Tiểu học và THCS.

Hà Nội sẵn sàng các điểm cầu trực tuyến để giáo viên gặp gỡ, chia sẻ với Bộ trưởng
Nhiều tâm tư, nguyện vọng của giáo viên đã được gửi tới chương trình "Bộ trưởng gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục" (Ảnh minh họa)

Theo kế hoạch của Phòng GD&ĐT Hà Đông, quận sẽ có 8 điểm cầu đặt tại 8 trường mầm non gồm: Hà Cầu, Dương Nội, Phú Lương 1, Quang Trung, Hàng Đào, Ban Mai, Phú La, Hoa Mai; 8 điểm cầu tại các trường tiểu học: Ban Mai, Đồng Mai 1, Mậu Lương, Văn Yên, Phú La, An Hưng, Lê Quý Đôn, Vạn Bảo.

Riêng cấp THCS, quận sẽ có 6 điểm cầu ở các trường: Lê Quý Đôn, Văn Khê, Yên Nghĩa, Nguyễn Trãi, Lê Lợi, Ban Mai.

Mỗi trường sẽ cử từ 5 - 10 đại biểu đại diện ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên của trường tham dự trực tuyến tại mỗi điểm cầu.

Các trường được đặt làm điểm cầu cần chuẩn bị cơ sở vật chất với đủ trang thiết bị thiết yếu; Hội trường khoảng 70 - 80 ghế ngồi cho đại biểu, hạ tầng kĩ thuật đảm bảo chất lượng; Kiểm tra đường truyền trước khi diễn ra hội nghị trực tuyến.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, hiện toàn quận có trên 4.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ở các nhà trường công lập; Nếu tính cả các trường ngoài công lập thì gần 6.000 người.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng cho biết: "Nhận thức đây là sự kiện quan trọng và mang nhiều ý nghĩa, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để tham dự hội nghị trực tuyến đầy đủ, nghiêm túc. Đây chính là cơ hội để đội ngũ nhà giáo cả nước có thể gửi những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình tới lãnh đạo ngành Giáo dục và các cơ quan quản lý".

Tại huyện Ba Vì, công tác chuẩn bị cho hội nghị trực tuyến "Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gặp gỡ các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục đào tạo năm 2023" cũng đang được triển khai tích cực. Toàn huyện lắp đặt 14 điểm cầu ở các trường trực thuộc. Các trường gần nhau sẽ tập trung tại một điểm cầu theo danh sách đã được phân công.

Phòng GD&ĐT Ba Vì cũng yêu cầu các trường cử đại diện ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên tham gia hội nghị trực tuyến nghiêm túc, đầy đủ và đúng thành phần. Theo thống kê, toàn huyện Ba Vì có gần 4.900 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

Hàng nghìn ý kiến gửi tới “tư lệnh” ngành

Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam đã tập hợp khoảng 6.294 ý kiến của giáo viên, giảng viên gửi đến Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nhằm chuẩn bị tổ chức chương trình "Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục năm 2023". Kết quả tổng hợp cho thấy, với giáo dục phổ thông, các ý kiến tập trung vào 3 nhóm vấn đề lớn.

Thứ nhất liên quan đến triển khai Chương trình GDPT 2018 như dạy học các môn tích hợp, bố trí giáo viên, tổ chức các cuộc thi trong nhà trường… Nhóm 2 liên quan đến chế độ chính sách nhà giáo, như tiền lương, phụ cấp, tuổi nghỉ hưu của giáo viên mầm non… Nhóm 3 liên quan đến điều kiện làm việc của đội ngũ giáo viên, như trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, hệ thống máy tính, nhà công vụ…

Đối với khối giáo dục đại học, khoảng hơn 200 ý kiến của các giảng viên, tập trung vào 4 nhóm vấn đề: Tự chủ đại học và vai trò đội ngũ giảng viên trong thực hiện tự chủ đại học; Nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong các nhà trường; Vấn đề chuyển đổi số trong giáo dục và thích ứng của các trường đại học với chuyển đổi số; Cơ sở vật chất, quy hoạch mạng lưới…

Đây là lần đầu tiên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT "đăng đàn", chia sẻ nên nhiều giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục mong muốn được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình.

Theo kế hoạch được Bộ GD&ĐT ban hành, sự kiện lần này là dịp để Bộ trưởng thông tin về tình hình của ngành Giáo dục; Chia sẻ, động viên đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục trong cả nước chuẩn bị năm học mới 2023-2024. Chương trình được tổ chức trong ngày 15/8 theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Buổi sáng, Bộ trưởng sẽ gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục đang công tác tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, các trường chuyên biệt.

Điểm cầu trực tiếp được tổ chức tại Bộ GD&ĐT kết nối tới 63 Sở GD&ĐT trên cả nước và dự kiến tới cả địa bàn huyện, cơ sở giáo dục tùy điều kiện cụ thể của mỗi địa phương.

Buổi chiều, Bộ trưởng sẽ gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục đang công tác tại các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm. Bộ trưởng chủ trì tại điểm cầu Bộ GD&ĐT; Các điểm trực tuyến được kết nối tới các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm trên cả nước.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm