Tag

Hà Nội sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng

Môi trường 08/10/2024 07:24
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 8/10, Bắc Bộ sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng hanh với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 30-33 độ C; đêm không mưa; gió Đông Bắc cấp 2-3; vùng núi đêm và sáng sớm trời lạnh.
Hà Nội: Sương mù dày đặc, ô nhiễm không khí ở mức báo động Hà Nội: Sương mù dày đặc, ô nhiễm không khí ở mức báo động
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Sáng sớm 8/10, theo ứng dụng PAM Air (Mạng lưới quan trắc môi trường không khí độc lập đầu tiên phủ rộng tại 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam, do Công ty Cổ phần Tư vấn và Tích hợp công nghệ D&L quản lý), cùng với gió Đông Bắc, sương mù khiến độ ẩm cao, chất lượng không khí nhiều khu vực của Thủ đô Hà Nội tiếp tục ở mức có hại cho sức khỏe và không tốt cho nhóm nhạy cảm.

Kết quả đo của ứng dụng này cho thấy Hà Nội có 2 điểm màu đỏ (chỉ số ô nhiễm không khí từ 154-158), mức có hại cho sức khỏe.

Cụ thể các điểm đo tại: Cụm chung cư Văn phòng Quốc hội (quận Nam Từ Liêm) chỉ số ô nhiễm không khí ở mức 158; thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh) là 154.

Ngoài ra, Hà Nội còn có 4 điểm màu nâu (chỉ số ô nhiễm không khí từ 105-140), mức không tốt cho nhóm nhạy cảm. Điển hình các điểm đo tại: Chùa Láng (quận Đống Đa) chỉ số ô nhiễm không khí ở mức 129; Đội Cấn (quận Ba Đình) là 140…

Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) khuyến cáo người dân thường xuyên theo dõi chất lượng không khí để chủ động hạn chế tác động do ô nhiễm không khí gây ra.

Trong khi đó, ngày 8/10, khu vực từ Nam Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40 mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Khu vực từ Phú Yên đến Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm, thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1.

Ngoài ra, trong sáng 8/10, khu vực các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị có mưa với lượng phổ biến như: Hà Tĩnh từ 20-40mm, có nơi trên 70mm; các tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Tại các tỉnh trên có nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, đặc biệt tại các huyện: Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, Hương Khê, Thạch Hà (Hà Tĩnh); Bố Trạch, Lệ Thủy, Minh Hóa, Quảng Ninh, Quảng Trạch, Tuyên Hóa (Quảng Bình); Gio Linh, Vĩnh Linh, Hướng Hóa (Quảng Trị).

Độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy cấp 1.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội.

Để có biện pháp phòng tránh, ứng phó, các chuyên gia kiến nghị các cơ quan chức năng tại địa phương lưu ý rà soát các điểm nghẽn dòng, các vị trí xung yếu trên địa bàn.

Trên biển, ngày và đêm 8/10, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa), Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau có mưa rào và dông rải rác.

Ngoài ra, từ chiều 8/10, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8; biển động; sóng biển cao 2-3m; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động ở các khu vực trên đều có nguy cơ chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết các khu vực ngày 8/10, phía Tây Bắc Bộ sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Phía Đông Bắc Bộ sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3; vùng núi đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C. Thủ đô Hà Nội sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Phía Nam nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 29-32 độ C, phía Nam 26-29 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận, phía Bắc nhiều mây có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, phía Nam có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C. Khu vực Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Đọc thêm

Triển khai dự án nước tưới nông nghiệp cho Quảng Nam và Đà Nẵng Xã hội

Triển khai dự án nước tưới nông nghiệp cho Quảng Nam và Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm bơm điện Tứ Câu sẽ cung cấp nước tưới cho 253ha đất nông nghiệp tại 2 phường của tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng.
Hà Nội đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng Môi trường

Hà Nội đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 6/10, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.
Quảng Nam: Trang trại lợn quy mô 7ha hoạt động trở lại Xã hội

Quảng Nam: Trang trại lợn quy mô 7ha hoạt động trở lại

TTTĐ - Sau thời gian bị đình chỉ hoạt động, đến nay trang trại lợn của Công ty Chăn nuôi Trường Sơn đã được thống nhất chủ trương cho hoạt động trở lại.
Ngày 6/10: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, ngày nắng Môi trường

Ngày 6/10: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, ngày nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 6/10, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm; thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh xanh hóa, giảm phát thải metan Môi trường

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh xanh hóa, giảm phát thải metan

TTTĐ - Trước thách thức biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình sản xuất và kinh doanh xanh. Việc giảm phát thải metan, một trong những loại khí nhà kính có tác động mạnh, đang được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu nhằm góp phần đạt mục tiêu phát triển bền vững.
Bắc Bộ có sương mù, trời lạnh, có nơi trời rét Môi trường

Bắc Bộ có sương mù, trời lạnh, có nơi trời rét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/10, Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, trời lạnh, có nơi trời rét về đêm và sáng sớm.
Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp Xã hội

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp

TTTĐ - Tất cả các Khối công - tư - cộng đồng chung tay đề xuất bốn kế hoạch trình Chính phủ Thái Lan nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp tại Hội nghị chuyên đề ESG 2024
Ngày 4/10: Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm Môi trường

Ngày 4/10: Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 4/10, khu vực Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Xem thêm