Tag

Hà Nội tăng cường hơn 600 lượt xe khách dịp nghỉ lễ 30/4

Đô thị 12/04/2023 13:47
aa
TTTĐ - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lưu lượng hành khách đi lại ở bến xe Hà Nội dự báo tăng 300% so với ngày thường và sẽ tập trung vào một số tuyến vận tải địa phương. Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại người dân, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội sẽ tăng cường hơn 600 lượt xe trên các tuyến có đông hành khách.
Các điểm vui chơi ở Hà Nội nhộn nhịp, nhiều hoạt động hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4 Các điểm cắm trại "hút khách" dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Ngành đường sắt mở bán vé tàu dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Lưu lượng hành khách dự báo tăng 300%

Theo Công ty cổ phần bến xe Hà Nội nhận định, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch (ngày 29/4) nên người lao động trên cả nước được nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5.

Dịp này cũng thường trùng với dịp khai trương mùa du lịch trong năm tại nhiều tỉnh thành nên nhu cầu đi lại của Nhân dân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng mạnh, lưu lượng hành khách sẽ tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm tham quan, du lịch.

Hà Nội tăng cường hơn 600 lượt xe khách dịp nghỉ lễ 30/4
Tại bến xe Giáp Bát, lượng khách được dự báo tăng cao nhất trong dịp này khoảng 18.000 lượt/ngày

Trên một số tuyến xe khách được Công ty cổ phần bến xe Hà Nội dự báo có lượng hành khách tăng mạnh, trong đó có Hà Giang, Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La, thời gian lượng hành khách sẽ bắt đầu từ chiều tối ngày 28/4 đến hết ngày 4/5.

Tại bến Giáp Bát, lượng khách được dự báo tăng cao nhất trong dịp này khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng 300% so với ngày thường; Lượt xe khách dự kiến cần huy động là 900 lượt xe/ngày, chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa…

Ở bến Gia Lâm, lượng khách được dự báo tăng cao nhất trong dịp này khoảng 8.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 250% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 500 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh…

Với bến Mỹ Đình, lượng khách được dự báo tăng cao nhất khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 300% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn là 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường: Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…

Kiên quyết không để xảy ra tình trạng xe chở quá tải

Từ thực tế trên, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội đưa ra kế hoạch tăng cường 626 lượt xe cho các bến. Cụ thể, đơn vị tăng cường 252 lượt xe cho bến Giáp Bát, chủ yếu trên các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa…; Tăng cường 287 lượt xe cho bến Mỹ Đình, chủ yếu trên các tuyến: Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…; Tăng cường 87 lượt xe cho bến xe Gia Lâm, chủ yếu trên các tuyến: Hải Phòng, Quảng Ninh…

Với số lượng tem và phù hiệu cho xe khách tăng cường, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết đã đề xuất Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp khoảng 400 chiếc.

Để đảm bảo việc đi lại của người dân được thuận lợi, an toàn nhất, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu, các bến xe trực thuộc, chủ động các phương án điều hành sát với diễn biến thực tế, đảm bảo tốt an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, an toàn phòng, chống cháy nổ, vệ sinh môi trường nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của Nhân dân và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải hoạt động trên các bến xe.

Đơn vị này cũng yêu cầu, các bến xe trực thuộc phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải và đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách của các đơn vị vận tải; Kiên quyết không để xảy ra tình trạng xe chở quá tải, bán vé cao hơn giá quy định…; Kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp phương tiện, người lái không đầy đủ giấy tờ, hoặc giấy tờ không hợp lệ.

Các bến xe có trách nhiệm xây dựng phương án chi tiết và sẵn sàng phối hợp với các đơn vị vận tải, đơn vị hoạt động buýt để giải tỏa phương tiện, hành khách khi cần.

Đọc thêm

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh” Đô thị

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh”

TTTĐ - Việc triển khai Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của TP theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030, Hà Nội sẽ cơ bản trở thành thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới; là công cụ quan trọng của cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý, điều hành giao thông.
Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước Đô thị

Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước

TTTĐ - Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 19) HĐND TP Hà Nội đã ban hành quy định việc áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng Xã hội

Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng

TTTĐ - Khu vực công viên Bồ Đề Xanh và Bệnh viện Tâm Anh (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đang trong tình trạng vi phạm trật tự đô thị và lấn chiếm không gian công cộng nghiêm trọng. Thay vì là nơi để người dân thư giãn, đi bộ và tận hưởng không gian xanh, công viên và vỉa hè, quanh bệnh viện lại bị biến thành bãi trông giữ ô tô gây nhếch nhác, làm mất mỹ quan, cản trở sinh hoạt của cư dân khu vực.
Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"? Xã hội

Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"?

TTTĐ - Công ty Táo Đỏ cho biết đã được cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam cấp phép xây dựng các bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 qua thị xã Điện Bàn để "xã hội hóa".
Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối” Đô thị

Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối”

TTTĐ - Thời gian gần đây, du khách đến với làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) bất ngờ khi tuyến đường đến tham quan khu tâm linh thờ hai vị vua Phùng Hưng và Ngô Quyền không thể di chuyển bằng xe ô tô. Người dân đi lại cũng khó khăn do cầu Cam Lâm hiện tại chỉ cho phép xe máy và phương tiện thô sơ lưu thông.
5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam Đô thị

5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam

TTTĐ - 5 giải pháp “Trẻ hóa đô thị” hướng đến việc giải quyết những thách thức thực tế của đô thị, từ việc tái sinh không gian công cộng đến phát triển nhà ở bền vững.
Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt 330 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO về hành vi vi xả thải ra môi trường.
Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài Đô thị

Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài

TTTĐ - Các ban, sở, ngành, địa phương rà soát, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức để dự án, công trình chậm tiến độ kéo dài; trụ sở, công sở, diện tích nhà thuộc sở hữu nhà nước không sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả; báo cáo UBND thành phố theo quy định.
Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm Đô thị

Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm

TTTĐ - Với vị trí trung tâm, phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có nhiều cơ quan, trung tâm thương mại và khu vui chơi, tạo áp lực lớn về trật tự đô thị.
"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô Đô thị

"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô

TTTĐ - Việc triển khai Luật Thủ đô và các quy định liên quan đến quản lý không gian ngầm đòi hỏi phải xem xét một cách nghiêm túc nhiều vấn đề quan trọng.
Xem thêm