Tag

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra phòng dịch tại các địa điểm diễn ra sự kiện chào năm mới 2021

Xã hội 31/12/2020 19:27
aa
TTTĐ - Chiều 31/12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình và vệ sinh, an toàn thực phẩm với các quận, huyện, thị xã.
Hà Nội: Mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 400 triệu đồng Hà Nội đảm bảo cung ứng hàng hóa dịp Tết Nguyên đán
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng – Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu kết luận phiên họp
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu kết luận phiên họp

Siết chặt các điểm nhập cảnh

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp với tổng số ca mắc đã tăng lên trên 83 triệu ca, nhất là sự biến thể của vi rút SARS-CoV-2 mới ở Anh. Còn tại Việt Nam, từ ngày 25 đến 31/12, ghi nhận 23 ca mắc mới, trong đó đáng chú ý có 4 trường hợp người Việt Nam nhập cảnh trái phép tại tỉnh An Giang và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, tính đến chiều 31/12, thành phố đã ghi nhận 190 ca mắc Covid-19, trong đó có 86 ca tại cộng đồng, 104 ca tại khu cách ly tập trung, nhưng chưa có trường hợp tử vong. Hiện tại, 170/190 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Từ ngày 17/8/2020 đến nay (đã qua 136 ngày liên tiếp), Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 tại cộng đồng.

Dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang được kiểm soát nhưng theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, nguy cơ dịch xâm nhập trên địa bàn thành phố bất cứ lúc nào. Đặc biệt, dịp Tết Dương lịch và từ nay đến Tết Nguyên đán 2021, trên địa bàn thành phố diễn ra nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao, nếu người dân chủ quan, lơ là các biện pháp phòng, dịch thì rất đáng lo ngại...

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, thời điểm hiện nay, việc giám sát, phát hiện sớm ca mắc là rất quan trọng. Khi giám sát sớm ca mắc sẽ có biện pháp xử lý, truy vết, khoanh vùng dịch kịp thời. Do đó, tại các bệnh viện, phòng khám, cần tăng cường phòng dịch, giám sát các ca nghi ngờ. Các lực lượng chức năng cần siết chặt các điểm nhập cảnh, các khu vực cách ly người nhập cảnh, nhất là phát hiện kịp thời trường hợp nhập cảnh trái phép.

Trong năm 2020, thành phố phát hiện 102 trường hợp nhập cảnh trái phép. Tất cả các trường hợp này đều đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả âm tính. Đến nay, 100/102 trường hợp đã kết thúc cách ly.

"Chúng ta vừa phát hiện 4/6 trường hợp nhập cảnh trái phép vào nước ta qua đường mòn, lối mở mắc Covid-19. Do đó, để phòng tránh dịch xâm nhập và lây lan ra cộng đồng thì việc tăng cường giám sát chặt chẽ những người nhập cảnh trái phép vào nước ta là rất quan trọng. Người dân khi phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép cần báo ngay với chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời", ông Hoàng Đức Hạnh nói.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện các quận, huyện, thị xã cho biết, công tác phòng dịch tại các điểm diễn ra hoạt động chào đón năm mới đã được tăng cường. Tại các địa điểm bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch, 3 quận: Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm và Hai Bà Trưng đã bố trí lực lượng kiểm tra, kiểm soát người ra, vào, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, đồng thời bố trí điểm cấp phát khẩu trang...

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại 3 điểm bắn pháo hoa

Phát biểu kết luận tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các Sở, ban, ngành và địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng, truyền thông mạnh mẽ để nâng cao ý thức người dân không được lơ là chủ quan với tình hình dịch bệnh; Kiểm soát chặt việc người dân đeo khẩu trang khi tới những nơi công cộng và các sự kiện văn hóa, thể thao… Trong dịp này, các địa phương tổ chức sự kiện tập trung đông người, vì vậy, chính quyền phải triển khai chặt chẽ hơn các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là các biện pháp phòng chống trước, trong và sau Tết cũng như Đại hội Đảng lần thứ 13.

Công an thành phố tiếp tục chỉ đạo lực lượng toàn ngành kiểm tra các trường hợp nhập cảnh trái phép và xử lý nghiêm nếu có vi phạm. Sở Y tế tăng cường giám sát các trường hợp nghi ngờ ngoài cộng đồng; Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại bệnh viện, duy trì phân luồng bệnh nhân…

Các quận, huyện, thị xã chỉ đạo cơ quan chức năng giám sát, yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn… khi đến nơi công cộng. Đồng thời đơn vị quản lý tốt các cơ sở đối tượng cách ly nhất là cơ sở có thu phí; Thường xuyên kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu cách ly.

Riêng với 3 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Nam Từ Liêm cần hướng dẫn cụ thể, chặt chẽ để người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi tổ chức bắn pháo hoa vào tối nay 31/12.

Đối với việc triển khai 3 kế hoạch về Phòng chống dịch; Bảo đảm an toàn thực phẩm; Kế hoạch hóa gia đình, trong đó có nêu rõ các nhiệm vụ trọng tâm và nhiệm vụ cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị, địa phương cần bám sát thực hiện. “Kế hoạch cần được xây dựng cụ thể phù hợp tình hình từng địa phương và bảo đảm hiệu quả. Kế hoạch cần thực hiện ngay từ đầu năm, không được để khoảng trống trong quá trình triển khai”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng chỉ rõ, các địa phương cần thực hiện nghiêm túc, không để có các kẽ hở, xảy ra sự cố tại địa phương. Ngoài ra, các đơn vị đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra và công khai nội dung của các đoàn thanh kiểm tra trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nâng cao ý thức, qua đó các cơ quan chức năng nắm bắt và vào cuộc kịp thời.

Đọc thêm

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Xem thêm