Tag

Hà Nội: Tạo phong trào chăm lo cho người nghèo trên toàn địa bàn thành phố

Xã hội 09/09/2022 11:41
aa
TTTĐ - Sáng 9/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.
Mang Tết đến gần hơn với người nghèo nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022 Tuổi trẻ Ba Đình hiến giọt máu hồng giúp người nghèo chữa bệnh Niềm hạnh phúc của những người nghèo mưu sinh trên đất Bình Dương

Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội chủ trì hội nghị.

Hà Nội: Tạo phong trào chăm lo cho người nghèo trên toàn địa bàn thành phố
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” diễn ra từ ngày 17/10/2022 đến ngày 18/11/2022 với các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để tập hợp, vận động các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương; Rà soát, nắm chắc số lượng, nhu cầu hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Các đơn vị triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn như: Trao tặng, hỗ trợ con giống, vật nuôi, cây trồng, phương tiện lao động sản xuất; Hỗ trợ vay vốn, giới thiệu học nghề, tạo việc làm... Đặc biệt tập trung vận động nguồn lực hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo thực hiện mục tiêu trong Kế hoạch giảm nghèo và các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới của thành phố.

Đồng thời tổ chức kiểm tra, giám sát công tác tuyên truyền, vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” đảm bảo đúng quy định, hỗ trợ đúng đối tượng.

Trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” cũng sẽ diễn ra gặp mặt biểu dương các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác giảm nghèo và an sinh xã hội; Biểu dương các gia đình có nhiều nỗ lực thoát nghèo tiêu biểu...

Hà Nội: Tạo phong trào chăm lo cho người nghèo trên toàn địa bàn thành phố
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các đơn vị

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát, tăng trưởng đang ở mức khá cao, vì vậy, các mục tiêu đặt ra phải cao hơn hai năm trước.

Để đạt được mục tiêu đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP yêu cầu MTTQ các quận, huyện, thị xã phối hợp ngay với UBND cùng cấp xây dựng kế hoạch cho Tháng cao điểm, từ việc phát động, tuyên truyền, triển khai kêu gọi... ;Đảm bảo triển khai sớm, không để sót những nhà hảo tâm, doanh nghiệp muốn ủng hộ Quỹ.

Cùng với đó, các đơn vị rà soát, tổ chức phát động, tuyên dương, khen thưởng kịp thời các việc làm tốt, có ý nghĩa; Đặc biệt là biểu dương trường hợp các hộ gia đình vươn lên thoát nghèo, khơi dậy hơn nữa tinh thần thoát nghèo.

Tuy nhiên, trong quá trình rà soát, cần lưu ý tránh chạy theo thành tích, chú trọng tới việc đánh giá thực chất, hiệu quả hoạt động của Quỹ "Vì người nghèo" ; Khuyến khích các địa phương đã hết hộ nghèo hưởng ứng việc hỗ trợ nhà, phương tiện sản xuất... cho các đơn vị khác.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đề nghị MTTQ các quận, huyện, thị xã nhanh chóng triển khai các hoạt động trước ngày 17/10 để tạo phong trào, cao điểm toàn thành phố chăm lo cho người nghèo.

Đọc thêm

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Xem thêm