Hà Nội tổ chức dạy và học qua internet để phòng dịch Covid-19
Bộ GD&ĐT chỉ đạo việc dạy học trong điều kiện dịch Covid-19 Cô giáo mầm non sáng tạo phần mềm quản lý trẻ và trả muộn |
Toàn văn công văn của Sở GD&ĐT Hà Nội hướng dẫn tổ chức dạy và học qua internet |
Trong công văn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến nêu rõ: Để duy trì nề nếp, bảo đảm chất lượng dạy và học trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ học, đề nghị Phòng GD&ĐT chỉ đạo trường tiểu học, trung học cơ sở và các trung học phổ thông, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tiếp tục duy trì, tổ chức có chất lượng các hoạt động dạy và học bằng hình thức học qua Internet.
Hiệu trưởng nhà trường quản lý chặt chẽ thời gian, kế hoạch dạy học của từng giáo viên; Chỉ đạo, tổ chức, phân công giáo viên chuẩn bị bài giảng và tổ chức giảng dạy qua Internet cho học sinh bình thường theo thời khoá biểu chung của nhà trường. Lãnh đạo các trường tăng cường kiểm tra về thời gian, nội dung, chất lượng dạy học của từng giáo viên trong trường.
Các trường tiến hành rà soát, điều chỉnh nội dung dạy học theo Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD&ĐT và hướng dẫn của Sở GD&ĐT đã ban hành để xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp.
Khi thực hiện dạy học qua Internet, các trường cần đảm bảo việc quản lý thời gian, nội dung chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định. Từng nhà trường chủ động lựa chọn công cụ dạy học phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế. Trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị cần tham khảo, sử dụng nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.
Nhà trường phân công giáo viên giao nhiệm vụ học tập theo nội dung bài học và hướng dẫn học sinh thực hiện các buổi học; Phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý việc học của học sinh thông qua internet; nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh.
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu, khi học sinh đi học trở lại, các nhà trường tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua Internet. Từ đó hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung, kiến thức đã học qua hình thức này nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định.
Các trường tăng cường chỉ đạo cán bộ, giáo viên chuẩn bị chu đáo kế hoạch công tác, nội dung giảng dạy và giáo dục để ngay sau khi học sinh trở lại trường, các hoạt động dạy học được tiến hành bình bình thường, đảm bảo chất lượng.