Tag

Hà Nội tổng kết 10 năm CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Kinh tế 25/05/2019 14:02
aa
TTTĐ - Sáng nay, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và Thành phố Hà Nội cùng đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng Thủ đô.

Hà Nội tổng kết 10 năm CVĐ

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị tổng kết 10 năm CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Bài liên quan

Góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới

Tổng kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc: Một số ngân hàng đầu tư tài chính không hiệu quả

Hà Nội: 588 doanh nghiệp được người tiêu dùng yêu thích, bình chọn sản phẩm

Bamboo Airways đưa những vị khách đầu tiên đến Nhật Bản

Báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: 10 năm qua TP Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp để triển khai thực hiện Cuộc vận động đạt kết quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Tiết mục văn nghệ mở màn Hội nghị tổng kết 10 năm CVĐ
Tiết mục văn nghệ mở màn Hội nghị tổng kết 10 năm CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Với các hình thức hoạt động phong phú, sáng tạo, thiết thực, Cuộc vận động đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và hành động của người tiêu dùng trong mua sắm và sử dụng hàng Việt, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt phát triển, góp phần ổn định và phát triển kinh tế thành phố và cả nước.

Dẫn chứng về những kết quả tích cực trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh: Trong những năm qua, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc việc ưu tiên dùng hàng Việt trong mua sắm công từ nguồn ngân sách Nhà nước, giai đoạn 2009 - 2019 với tổng số tiền gần 7.500 triệu đồng. Song song với đó, thành phố đã triển khai các cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu; hỗ trợ trong công tác xúc tiến thương mại, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới thiết bị,… qua đó, tạo những chuyển biến tích cực trong sản xuất và kinh doanh.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động

Hiện nay trên thành phố có 24 trung tâm thương mại, 140 siêu thị và hàng nghìn cửa hàng tiện lợi, 454 chợ, 491 cửa hàng xăng dầu, tiếp nhận và chấp nhận cho 8.426 Website/ ứng dụng thương mại điện tử hoạt động trên địa bàn. Thành phố cũng đã triển khai kêu gọi thu hút đầu tư 52 dự án lĩnh vực thương mại, siêu thị, chuỗi, cửa hàng tiện lợi… để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, Hà Nội đã triển khai Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành với 766/766 cơ sở đã cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm, đạt 100%; 100% cửa hàng đã được cấp đăng ký kinh doanh…

Chương trình bán hàng bình ổn giá, các chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, các phiên chợ hàng Việt đã tạo nguồn cung sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và đảm bảo bình ổn giá đối với những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhân dân…

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động

Đặc biệt, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” được duy trì hàng năm, được rút kinh nghiệm và nâng cao chất lượng. Đây là giải pháp tích cực, cách làm sáng tạo trong thực hiện Cuộc vận động. Với hình thức tổ chức được đổi mới hàng năm, Chương trình bình chọn ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, số lượt bình chọn năm sau cao hơn năm trước. Các doanh nghiệp Việt nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, không ngừng đổi mới và ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất để tạo ra những sản phẩm chất lượng, có sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Sau khi nghe báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội, đồng chí Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Hà Nội trong việc triển khai Cuộc vận động. Theo đồng chí, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" mang ý nghĩa to lớn, quan trọng nhiều mặt, thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc của mỗi người dân, đồng thời cũng phát huy tinh thần yêu nước trong lao động, sản xuất. Vì vậy, thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tiếp tục phát huy những thế mạnh để lan tỏa hơn nữa ý nghĩa của chương trình này tới đông đảo người dân.

Người dân tham quan, mua sắm tại khu trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao
Người dân tham quan, mua sắm tại khu trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Trong 10 năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được thành phố Hà Nội lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xuyên suốt và nhận được sự phối hợp khá đồng bộ giữa các lực lượng, các ngành, các cơ quan báo chí, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Thành phố đã triển khai các cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu; hỗ trợ trong công tác xúc tiến thương mại, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới thiết bị,… qua đó, tạo những chuyển biến tích cực trong sản xuất và kinh doanh.

Để Cuộc vận động đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị: Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động, các sở, ban, ngành, các cơ quan báo đài cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền tới đông đảo người tiêu dùng. Đồng thời, cần đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại để cho các doanh nghiệp có điều kiện đưa hàng Việt về cả khu vực nội thành và nông thôn để phục vụ nhân dân.

Các sản phẩm hàng Việt Nam thu hút đông sự quan tâm của người tiêu dùng
Các sản phẩm hàng Việt Nam thu hút đông sự quan tâm của người tiêu dùng

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Cuộc vận động, các sở, ban, ngành cần quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, tập trung kết nối cung - cầu. Ngoài ra, cần đẩy mạnh liên kết giữa ba đối tượng: Nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng thông qua việc tổ chức các hội chợ. Ngoài ra, các đơn vị phải thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, giá cả sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng.

Nhằm khuyến khích, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động, tại Hội nghị, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và Thành phố Hà Nội đã khen thưởng 69 tập thể, 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động.

Đọc thêm

Hà Nội tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 Doanh nghiệp

Hà Nội tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024

TTTĐ - Tối 20/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024. Đây là sự kiện thường niên do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức nhằm biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô.
Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng đi vào hoạt động Doanh nghiệp

Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng đi vào hoạt động

TTTĐ - Dự án Wink Hotel Hải Phòng do Indochina Kajima Development phát triển là một dấu mốc khẳng định vị thế của Hải Phòng như một trung tâm sản xuất công nghiệp và du lịch đang phát triển mạnh mẽ của miền Bắc Việt Nam.
Ươm mầm tài năng trẻ ngành Công nghệ thực phẩm Việt Nam Khởi nghiệp sáng tạo

Ươm mầm tài năng trẻ ngành Công nghệ thực phẩm Việt Nam

TTTĐ - Ngày 21/12/2024, vòng chung kết cuộc thi Food Innovation and Development (FID) 2024 với chủ đề “The Future of Food - Tương lai ngành Thực phẩm” sẽ chính thức diễn ra tại Trường Đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh (HUIT). Đây là một sân chơi ý nghĩa nhằm khuyến khích, ươm mầm các tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm của Việt Nam, cũng như thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở giữa các trường đại học và doanh nghiệp.
Từ vùng cao nguyên đến "thiên đường bò sữa" tại Gia Lai Doanh nghiệp

Từ vùng cao nguyên đến "thiên đường bò sữa" tại Gia Lai

TTTĐ - Tại Mang Yang (Gia Lai), Nutifood dành hơn 6 năm xây “thiên đường bò sữa” NutiMilk cho 12.000 con bò và bê, mỗi ngày cung cấp hơn 200 tấn sữa nguyên liệu.
Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1 Doanh nghiệp

Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1

Người dân sử dụng mã METRO1 để nhận ưu đãi đi Grab mỗi ngày và trải nghiệm tuyến Metro số 1 một cách thuận tiện, tiết kiệm.
"Bắt tay" giảm phát thải carbon vùng nguyên liệu mía Lam Sơn Doanh nghiệp

"Bắt tay" giảm phát thải carbon vùng nguyên liệu mía Lam Sơn

TTTĐ - Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn (Lasuco) phối hợp với hai đối tác lớn của Nhật Bản là Công ty Idemitsu Kosan và Công ty Sagri tổ chức Lễ ký kết hợp đồng triển khai dự án Giảm phát thải carbon vùng nguyên liệu mía Lam Sơn - Thanh Hóa.
Tái cấu trúc, Sacombank sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới Doanh nghiệp

Tái cấu trúc, Sacombank sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới

TTTĐ - Trải qua chặng đường gần một thập kỷ tái cơ cấu, Sacombank đang lấy lại “phong độ” và ngày càng mạnh mẽ. Nhà băng này cũng đã tích lũy được những nền tảng vững chắc, sẵn sàng bứt phá trong giai đoạn tiếp theo.
Ra mắt thẻ Sacombank Visa Platium O2 hướng đến tiêu dùng xanh Thị trường - Tài chính

Ra mắt thẻ Sacombank Visa Platium O2 hướng đến tiêu dùng xanh

TTTĐ - Ngày 20/12 vừa qua, Sacombank chính thức ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Sacombank Visa Platinum O2 (thẻ tín dụng Visa O2) - dòng thẻ đầu tiên tại Việt Nam sử dụng chất liệu nhựa tái chế từ rác thải đại dương, hành động thiết thực nhằm hưởng ứng mục tiêu Net Zero của Chính phủ.
Năm 2025 phấn đấu thu ngân sách nhà nước trên 12.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Năm 2025 phấn đấu thu ngân sách nhà nước trên 12.000 tỷ đồng

TTTĐ - Năm 2024, quận Ba Đình đã hoàn thành 26/26 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được giao trong năm 2024, trong đó có 9 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức.
Công nhận 3 huyện đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Công nhận 3 huyện đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký các Quyết định công nhận 3 huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
Xem thêm