Tag

Hà Nội: Trên 66.000 người cao tuổi tham gia vào hệ thống chính trị

Muôn mặt cuộc sống 29/08/2024 17:13
aa
TTTĐ - Thành phố Hà Nội có 1.104.704 người cao tuổi. Toàn thành phố đã tập hợp được 1.071.159 hội viên, có 30 Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận, huyện, thị xã... Đáng chú ý, có trên 66.000 người cao tuổi tham gia cấp ủy, MTTQ, các đoàn thể chính trị, thanh tra Nhân dân… ở cơ sở.
Hà Nội đầu tư thêm hơn 8.300 căn nhà ở xã hội Hà Nội sẽ triển khai cơ chế thu nhập tăng thêm cho cán bộ
Hà Nội: Trên 66.000 người cao tuổi tham gia vào hệ thống chính trị
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao quyết định thành lập Hội Người cao tuổi thành phố

Báo cáo tại Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội, diễn ra trong 2 ngày (28-29/8), Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Nguyễn Thế Toàn cho biết: Thời gian qua, các cấp Hội Người cao tuổi thành phố đã bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, thực hiện nhiệm vụ theo tinh thần nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Hội Người cao tuổi Việt Nam với nhiều đổi mới, sáng tạo.

Hiện nay, thành phố có 1.104.704 người cao tuổi, chiếm 12,93% dân số. Toàn thành phố đã tập hợp được 1.071.159 hội viên (chiếm tỷ lệ 91,7% người cao tuổi thành phố), có 30 Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận, huyện, thị xã; 579 Hội Người cao tuổi xã, phường, thị trấn và 4.907 chi hội, 13.629 tổ hội; có 5.741 Câu lạc bộ văn hóa thể thao người cao tuổi, 390 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau. Đáng lưu ý, hiện có trên 66.000 người cao tuổi tham gia cấp ủy, MTTQ, các đoàn thể chính trị, thanh tra Nhân dân… ở cơ sở.

Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố và Hội Người cao tuổi các cấp đã thực hiện chế độ trợ cấp xã hội cho 295.827 lượt người cao tuổi từ đủ 80 tuổi trở lên không có lương hưu; có 906.966 người có thẻ bảo hiểm y tế. Phối hợp với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng 17 nhà tình thương cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 1,02 tỷ đồng.

Hà Nội: Trên 66.000 người cao tuổi tham gia vào hệ thống chính trị
Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Nguyễn Thế Toàn báo cáo tại Đại hội

Toàn thành phố có 13.872 người cao tuổi làm chủ các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, trong đó có 6.943 người cao tuổi làm kinh tế giỏi…

Chỉ đạo các nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đề nghị Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tiếp tục làm tốt hơn công tác tuyên truyền để nâng cao bản lĩnh chính trị cho người cao tuổi, tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa.

Cùng với đó là không ngừng đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng phương thức hoạt động của tổ chức Hội Người cao tuổi các cấp, hướng hoạt động về cơ sở, tích cực tập hợp hội viên, phát huy vai trò trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi”. Qua đó, để người cao tuổi Thủ đô tiếp tục đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, tham gia tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các phong trào thi đua yêu nước…

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị, Hội Người cao tuổi các cấp thành phố và từng hội viên cần ra sức đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng - đoàn kết - sáng tạo - phát triển”.

Hà Nội: Trên 66.000 người cao tuổi tham gia vào hệ thống chính trị
Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Đại hội

Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi thành phố cần tuyên truyền để cán bộ, hội viên thêm tự hào và thấy được ý thức trách nhiệm của mình trong thực hiện Điều lệ Hội Người cao tuổi, Nghị quyết Đại hội Người cao tuổi thành phố lần thứ nhất.

Các cấp ủy, chính quyền thành phố cần nâng cao nhận thức, nhận thức toàn diện hơn nữa trách nhiệm của mình đối với việc quan tâm, chăm lo, phát huy vai trò người cao tuổi, các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị, Hội Người cao tuổi thành phố cần chủ động đề xuất, tham mưu với Thành ủy, UBND thành phố chính sách riêng có của Hà Nội dành cho người cao tuổi, nhất là khi Luật Thủ đô (sửa đổi) đã thông qua; đồng thời mạnh dạn có chính sách hỗ trợ, bồi dưỡng để người cao tuổi tiếp cận với việc chuyển đổi số; xây dựng đề án phát huy vai trò Người cao tuổi trong bảo tồn, trao truyền, phát huy giá trị di sản văn hóa của từng địa phương…

Với chủ đề “Tuổi cao - gương sáng - đoàn kết - sáng tạo - phát triển”, các đại biểu tham dự Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy cao nhất vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các cấp hội và hơn 1 triệu hội viên trên địa bàn, tham luận, tham gia đóng góp ý kiến vào các nội dung của Đại hội.

Đại hội xác định tập trung thực hiện 3 mục tiêu chung, 6 tiêu chí cơ bản, 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình công tác, …

Đại hội đã bầu ban Chấp hành Hội Người cao tuổi thành phố gồm 29 thành viên; Ban Thường vụ gồm 7 thành viên. Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Nguyễn Thế Toàn được bầu làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi thành phố.

Tại Đại hội, 11 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì đạt thành tích trong phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” giai đoạn 2021-2024; Hội Người cao tuổi thành phố trao kinh phí xây 10 nhà tình thương cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, mỗi căn nhà trị giá 60 triệu đồng.

Đọc thêm

Trên 14.000 tác phẩm dự cuộc thi chính luận quận Hoàng Mai Muôn mặt cuộc sống

Trên 14.000 tác phẩm dự cuộc thi chính luận quận Hoàng Mai

TTTĐ - Trên 14.000 là con số bài dự thi năm 2024, gấp hai lần số lượng bài tham dự Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ III năm 2023 trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội).
Công an tỉnh Bình Dương trao nhiều suất quà tới gia đình khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công an tỉnh Bình Dương trao nhiều suất quà tới gia đình khó khăn

TTTĐ - Sáng 29/8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Ban Thanh niên Công an tỉnh và Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bình Dương đã đồng hành cùng Công ty Truyền thông Bình Dương 24H nhiều suất quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Hà Nội tặng hơn 12 nghìn suất quà tới gia đình người có công Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội tặng hơn 12 nghìn suất quà tới gia đình người có công

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức thăm và tặng quà gia đình chính sách người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Lan tỏa những tấm gương gia đình công nhân, lao động tiêu biểu Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa những tấm gương gia đình công nhân, lao động tiêu biểu

TTTĐ - Xây dựng gia đình hạnh phúc là nền tảng để xây dựng xã hội hạnh phúc. Vì thế, những gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu chính là hạt nhân lan tỏa điều tốt đẹp đến cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ.
Hơn 70.000 phụ nữ Thủ đô sẽ đồng diễn dân vũ Xã hội

Hơn 70.000 phụ nữ Thủ đô sẽ đồng diễn dân vũ

TTTĐ - Theo Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội, dự kiến 8h ngày 5/10, hơn 70.000 phụ nữ ở 579 xã, phường, thị trấn sẽ có màn đồng diễn dân vũ liên khúc 3 bài hát “Người Hà Nội - Tiến về Hà Nội - Hà Nội những công trình”.
Đổi mới, sáng tạo, thúc đẩy tăng trưởng những tháng cuối năm Muôn mặt cuộc sống

Đổi mới, sáng tạo, thúc đẩy tăng trưởng những tháng cuối năm

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, các đơn vị phát huy tinh thần chủ động, tích cực, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; bảo đảm linh hoạt, kịp thời, hiệu quả trong chỉ đạo điều hành...
Tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự Thủ đô

TTTĐ - Thực hiện cao điểm bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội chào mừng Quốc khánh 2/9 và hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm trên địa bàn TP Hà Nội.
Tuyên dương 100 gia đình công nhân, lao động Thủ đô tiêu biểu Muôn mặt cuộc sống

Tuyên dương 100 gia đình công nhân, lao động Thủ đô tiêu biểu

TTTĐ - Sáng 28/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu năm 2024 và tuyên dương, trao học bổng cho con CNVCLĐ đạt thành tích cao, vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024.
Chung sức xây dựng gia đình công nhân tiến bộ, văn minh Muôn mặt cuộc sống

Chung sức xây dựng gia đình công nhân tiến bộ, văn minh

TTTĐ - Thời gian qua, công tác xây dựng gia đình được các cấp Công đoàn Thủ đô triển khai sâu rộng, linh hoạt, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... Nhờ đó, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiếp tục làm tốt công tác xây dựng gia đình, an tâm lao động, sản xuất.
Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn

TTTĐ - Chiều 27/8, CapitaLand Development (CLD) chính thức khởi động chiến dịch "Bước chân gắn kết yêu thương" lần thứ 2, năm 2024 với sự hỗ trợ của Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation (CHF) và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh.
Xem thêm