Tag

Hà Nội tuyên dương học sinh có thành tích đặc biệt năm 2024

Giáo dục 30/07/2024 16:59
aa
TTTĐ - Để kịp thời biểu dương, lan tỏa những tấm gương học sinh có thành tích cao và hành động đẹp, việc làm tốt, chiều 30/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tuyên dương khen thưởng học sinh có thành tích đặc biệt năm 2024.
Hà Nội tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia cấp THPT Trường Tiểu học Văn Yên tuyên dương học sinh xuất sắc tiêu biểu Tuyên dương "Học sinh 3 rèn luyện" và "Thủ khoa năm 2023"

Hai học sinh được tuyên dương gồm em Đặng Tuấn Anh (lớp 12 chuyên Sinh, trường THPT Chu Văn An) đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng Quốc tế 2024 và em Huỳnh Triệu Điền (lớp 5A2, Trường Tiểu học Giang Biên, quận Long Biên) đã có hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.

Hà Nội tuyên dương học sinh có thành tích đặc biệt năm 2024
Các đại biểu tham dự lễ tuyên dương, khen thưởng

Theo đó, trong kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế (IBO) năm 2024 được tổ chức tại Cộng hòa Kazakhstan từ ngày 7/7 đến ngày 13/7, học sinh Đặng Tuấn Anh - trường THPT Chu Văn An đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng, góp phần vào thành tích của đội tuyển Việt Nam giành được vị trí thứ 3/81 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Năm nay, kỳ thi IBO có 320 thí sinh dự thi đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong kỳ thi, các thí sinh đã trải qua 2 ngày thi chính thức với thời gian thi kéo dài khoảng từ 6 - 8 giờ/ngày. Trong đó, 1 ngày thi lý thuyết và 1 ngày thi thực hành (thi tại 4 phòng thí nghiệm về Sinh học phân tử, Hóa sinh, Giải phẫu và Sinh lý Động vật và Tin - Sinh học).

Để thực hiện được tốt yêu cầu của đề thi, thí sinh phải có kĩ năng vận dụng các kiến thức sinh học để giải quyết các vấn đề mang tính toàn cầu. Ngoài ra, thí sinh còn phải thành thạo các kỹ năng thực hành với những tiêu chuẩn rất cao.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại buổi lễ
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại buổi lễ

Trong 3 năm học THPT, em Đặng Tuấn Anh luôn là học sinh giỏi và đạt được nhiều thành tích cao gồm: Giải Nhất học sinh giỏi cụm Ba Đình- Tây Hồ (năm học 2021 - 2022, 2022 - 2023); Huy chương Vàng học sinh giỏi Hội các trường chuyên khu vực Duyên hải Đồng bằng Bắc Bộ (năm học 2021 - 2022, 2022 - 2023); Giấy khen và Học bổng Sao Chí Linh (năm học 2021 - 2022, 2022 -2023); Giải Nhất học sinh giỏi thành phố Hà Nội (năm học 2022 - 2023); Giải Nhì học sinh giỏi quốc gia (năm học 2023 - 2024); Học bổng Odolvalet; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT (năm học 2022 - 2023, 2023 - 2024)…

Bên cạnh những nỗ lực trong học tập và rèn luyện, em Đặng Tuấn Anh cũng luôn tích cực tham gia công tác Đoàn, hoạt động xã hội, từ thiện, tham gia tổ chức chương trình từ thiện “Chắp cánh ước mơ” tại trường Nguyễn Đình Chiểu…

Phát biểu tại buổi lễ, Tuấn Anh cho biết, xác định phải đạt thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc và nhà trường, em đã rất nỗ lực, cùng sự quan tâm động viên của thầy cô giáo, tiếp thêm cho em động lực vượt qua thử thách.

Hà Nội tuyên dương học sinh có thành tích đặc biệt năm 2024
2 học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc được tuyên dương, khen thưởng tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng tuyên dương học sinh Huỳnh Triệu Điền, lớp 5A2, Trường Tiểu học Giang Biên dũng cảm cứu người gặp nạn

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Long Biên, chiều 16/7, khi em Huỳnh Triệu Điền đang tắm biển ở xã Duy Hải, huyện Duy Sơn, tỉnh Quảng Nam thì phát hiện thấy có một bạn nhỏ đang trong tình trạng đuối nước ở khu vực ngoài phao cảnh giới (khu vực an toàn), em Điền đã không chút do dự, dũng cảm bơi ra chỗ bạn nhỏ đang gặp nạn và đưa vào bờ an toàn.

Bạn nhỏ thoát đuối nước là Phạm Hữu Hoàng Vinh (SN 2015, trú tại thôn Tây Sơn Đông, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Hiện tại, sức khỏe của Vinh đã ổn định.

Hành động dũng cảm cứu người gặp nạn của em Huỳnh Triệu Điền đã được chính quyền địa phương xã Duy Hải, huyện Duy Sơn, tỉnh Quảng Nam xác nhận và biểu dương.

Cũng theo Phòng GD&ĐT quận Long Biên, em Huỳnh Triệu Điền có Huy chương Vàng Giải bơi tài năng trẻ lần thứ 12 của quận Ba Đình và huy chương Vàng Cuộc thi bơi Bắc Ninh mở rộng. Năm học 2023-2024, em Huỳnh Triệu Điền đạt thành tích vượt trội môn Toán, môn Tiếng Anh. Em Điền luôn nghiêm túc chấp hành nội quy của nhà trường, lễ phép với thầy cô giáo, biết chia sẻ và giúp đỡ bạn bè…

Hà Nội tuyên dương học sinh có thành tích đặc biệt năm 2024
Lãnh đạo Sở GD&DDT Hà Nội cùng đại diện Phòng GD&ĐT, các nhà trường chúc mừng thành tích của học sinh

Chia sẻ tại buổi lễ, Triệu Điền cho hay, thầy cô và cha mẹ thường dạy em biết thương yêu, chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Được biết gia đình bạn Hoàng Vinh rất khó khăn, em quyết định sẽ trích một phần tiền thưởng để tặng bạn Vinh bộ dụng cụ học tập trong năm học mới.

Chúc mừng thành tích của hai học sinh đặc biệt, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, ngành giáo dục Thủ đô đã đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng trong thời gian qua. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội mong muốn các học trò của Thủ đô noi theo các tấm gương tiêu biểu, xuất sắc, luôn phấn đấu để học tập giỏi, rèn luyện tốt, hành động đẹp, góp phần xây dựng đất nước, Thủ đô ngày càng giàu đẹp - văn minh - hiện đại.

Thành phố Hà Nội hiện là địa phương có quy mô giáo dục đứng đầu cả nước với 2.913 trường mầm non, phổ thông; 29 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và 1 Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội; gần 2,3 triệu học sinh và hơn 130.000 giáo viên.

Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị,ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ dạy và học trong nhà trường tiếp tục được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại. Công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố được tăng cường. Công tác tham mưu về cơ chế chính sách được thực hiện chủ động.

Trong kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024 - 2025 và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông toàn thành phố là 99,8%, tăng 0,24% và 4 bậc so với năm 2023 (từ thứ hạng 16 lên thứ hạng 12).

Học sinh Thủ đô đã khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước với 184 giải tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, gồm 14 giải Nhất, 61 giải Nhì, 54 giải Ba và 55 giải Khuyến khích, tăng 43 giải so với năm học trước, 13 giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế.

Trong năm học 2023 - 2024, thành phố đã tổ chức kết nạp đảng cho 200 học sinh tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố.

Tin liên quan

Đọc thêm

Việt Nam xếp thứ 2 thế giới kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Giáo dục

Việt Nam xếp thứ 2 thế giới kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế

TTTĐ - Sáng 30/7, Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Hóa học quốc tế (ICHO) năm 2024 được tổ chức tại Saudi Arabia.
“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024” Giáo dục

“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”

TTTĐ - Ngày 29/7, trường Cao đẳng FPT Polytechnic tổ chức chương trình ngày hội việc làm “Job Fair 2024”. Sự kiện tại “đầu cầu” Thủ đô Hà Nội thu hút hơn 1.000 sinh viên tham gia trải nghiệm, tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp.
Ngành học gắn liền với thực tiễn, cơ hội việc làm rộng mở Giáo dục

Ngành học gắn liền với thực tiễn, cơ hội việc làm rộng mở

TTTĐ - Thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Vì vậy, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đi đầu trong đào tạo nhân sự ngành Thương mại điện tử, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lớn, ngày càng tăng cao.
Những tấm huy chương Vàng của học sinh trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Những tấm huy chương Vàng của học sinh trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Mới đây, đoàn giáo viên và học sinh trường THCS Giảng Võ 2 (quận Ba Đình) tham dự Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới (WICO) lần thứ 13 tại Hàn Quốc đã trở về trong sự chào đón nồng nhiệt của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo cùng các bậc phụ huynh.
Dạy trẻ đọc sách từ nhỏ để đánh thức các năng lực vượt trội Giáo dục

Dạy trẻ đọc sách từ nhỏ để đánh thức các năng lực vượt trội

TTTĐ - Sự kiện “Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” thu hút sự quan tâm của hàng trăm cha mẹ có con trong độ tuổi mầm non và tiền tiểu học. Với sự dẫn dắt, chia sẻ đầy chuyên môn và kinh nghiệm của bà Kim Thoa - CEO Tân Việt Books, các cha mẹ tham dự đã có cơ hội lắng nghe, ghi nhận được nhiều kiến thức bổ ích trong việc nuôi dạy trẻ.
Gần 703.000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển đại học Giáo dục

Gần 703.000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển đại học

TTTĐ - Tính đến 12h hôm nay (ngày 29/7), đã có gần 703.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ httpsthisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.
Hà Nội nhận giải vàng thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh Giáo dục

Hà Nội nhận giải vàng thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

TTTĐ - Tại lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh diễn ra mới đây, Ban Tổ chức đã trao 248 giải cá nhân và 63 giải tập thể. Trong đó, 103 giáo viên Hà Nội được trao giải cá nhân và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã xuất sắc được trao giải Vàng tập thể.
Ứng dụng tìm kiếm địa điểm du lịch đoạt giải Nhất UniHack 2024 Giáo dục

Ứng dụng tìm kiếm địa điểm du lịch đoạt giải Nhất UniHack 2024

TTTĐ - Đội thi The Seekers chính thức giành được ngôi vị quán quân cuộc thi UniHack 2024, với dự án Hidden Gems (ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm địa điểm du lịch).
Học sinh Việt Nam đạt kết quả cao thi Olympic Vật lý quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam đạt kết quả cao thi Olympic Vật lý quốc tế

TTTĐ - Tham dự kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2024, 5 học sinh Việt Nam đều giành huy chương trong đó có 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc.
Khám phá ngôi trường công lập "siêu đẹp" Giáo dục

Khám phá ngôi trường công lập "siêu đẹp"

TTTĐ - Là trường công lập được thành lập theo Quyết định 1568/QĐ-UBND của UBND quận Cầu Giấy, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2024 - 2025.
Xem thêm