Hà Nội tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 theo phương thức thi tuyển
Hôm nay (28/7), học sinh trúng tuyển bổ sung nộp hồ sơ vào lớp 10 ở Hà Nội Ấn tượng thành tích thi vào lớp 10 của học sinh trường THCS Lê Ngọc Hân |
![]() |
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 |
Đây là thông tin do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố, là căn cứ để các nhà trường, học sinh và cha mẹ học sinh chủ động có kế hoạch cho kỳ thi này.
Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu và đề xuất với các cấp có thẩm quyền điều chỉnh phương án tuyển sinh nhằm thu hút được những học sinh giỏi, bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan, đúng trình độ, năng lực học sinh, nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh vào các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố.
Sở GD&ĐT Hà Nội cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị phương án tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông từ năm học 2025-2026 theo định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Đồng thời, ngành Giáo dục Thủ đô tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số để nghiên cứu, xây dựng công cụ hỗ trợ công tác tổ chức kỳ thi, đặc biệt là công cụ xác nhận nhập học trực tuyến vào lớp 10 các trường trung học phổ thông nhằm tạo thuận lợi cho học sinh, gia đình học sinh; Triển khai việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các trường trung học phổ thông tư thục.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Học bổng Chính phủ New Zealand bậc đại học bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 1/5/2025

Hà Nội đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp

Học sinh trường THCS Nguyễn Du: Hiểu luật để tự tin vào đời

Hà Nội chấn chỉnh, siết chặt an toàn thực phẩm trường học

Tiến sĩ Nguyễn Văn Y: Người thầy gieo hạt giống tri thức, gặt thế hệ lãnh đạo tương lai

Khẳng định vai trò hướng nghiệp, định hướng tương lai cho người trẻ

Hôm nay (21/4), thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

GreenAms lập kỳ tích tại đấu trường Robotics lớn nhất thế giới

Xoá tan nỗi lo tốt nghiệp không có việc làm
