Tag

Hà Nội: Việc lập lại trật tự vỉa hè còn cứng nhắc, thiếu trách nhiệm ở một số nơi

Đô thị 23/06/2017 15:31
aa
TTTĐ.VN - Khẳng định công tác đảm bảo trật tự đô thị của Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2017 đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND TP Hà cũng thẳng thắn chỉ ra một số điểm tồn tại, hạn chế trong công tác này đó là việc phá dỡ bậc tam cấp ở một số nơi còn cứng nhắc và cứng nhắc trong việc giải quyết hành lang hè phố, chặt bỏ hết cây xanh bên đường…

Hà Nội: Việc lập lại trật tự vỉa hè còn cứng nhắc, thiếu trách nhiệm ở một số nơi

Hà Nội: Việc lập lại trật tự vỉa hè còn cứng nhắc, thiếu trách nhiệm ở một số nơi
Hà Nội quyết tâm lập lại trật tự đô thị, trả lại vỉa hè, dành chỗ cho người đi bộ, nhưng một số nơi còn làm cứng nhắc (ảnh minh họa).

Báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND TP Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng trình bày tại Hội nghị Giao ban trực truyến giữa Thường trực Thành ủy – HĐND – UBND TP Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý II năm 2017 diễn ra sáng 23/6/2017 tại Hà Nội.

Báo cáo đánh giá, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố trong 6 tháng đầu năm 2017, nhiều nơi đã có những biện pháp, giải pháp mới, sáng tạo; đã vận động tốt quần chúng nhân dân sắp xếp ngăn nắp với vỉa hè; tăng cường tổ chức kiểm tra lập lại trật tự, kỷ cương, văn hóa khi tham gia giao thông của người dân Thủ đô.

Ban Cán sự Đảng UBND TP Hà Nội khẳng định, công tác đảm bảo trật tự đô thị đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng kết quả chưa bền vững, còn nhiều điểm phức tạp, qua thống kê còn 1.850 điểm vi phạm cần phải xử lý, giải quyết. Một số đơn vị còn thực hiện chưa đúng với chủ trương của Thành phố, một số thực hiện cứng nhắc, thiếu trách nhiệm, gây dư luận, phản ứng trong xã hội.

Cụ thể, trong việc phá dỡ bậc tam cấp, một số đơn vị đã tiến hành phá dỡ một cách cứn nhắc, phá dỡ không căn cứ vào lịch sử tồn tại điểm vi phạm, không căn cứ vào thực tế địa bàn.

Ban Cán sự Đảng UBND TP Hà Nội cũng chỉ ra một số nơi đã cứng nhắc trong việc giải quyết hành lang hè phố, chặt bỏ hết cây xanh bên đường như ở xã Cẩm Yên huyện Thạch Thất và xã Đức Thượng huyện Hoài Đức. Một số nơi cứng nhắc trong việc kẻ vạch vôi trên hè phố hoặc không triển khai kẻ vạch vôi.

Các đơn vị mới chỉ tập trung tuyên truyền, giải quyết vi phạm trật tự đô thị tại các tuyến phố lớn; chưa tập trung làm các tuyến phố nhỏ, ngõ, ngach dẫn đến phức tạp về trật tự do thị ở khu vực này.

Ban Cán sự Đảng UBND TP Hà Nội cũng thừa nhận: Tình trạng chiếm dụng hè phố, lòng đường để kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện mặc dù giảm rõ rệt nhưng vào giờ cao điểm hàng ăn, uống chiếm dụng hè phố vẫn nhiều như hè phố Hàng Than phường Nguyễn Trung Trực, phố Phó Đức Chính thuộc quận Ba Đình, hè hố Lê Văn Hưu, Võ Thị Sáu, Bach Khoa thuộc quận Hai Bà Trưng, phố Lạc Long Quân quận Tây Hồ, phố Hàng Buồm quận Hoàn Kiếm…

Ngoài ra, mặc dù tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng kết quarchwa bền vững, các đơn vị đã ra quan thực hiện quyết liệt thời gian đầu, hiện tại một số đơn vị có dấu hiệu trùng xuống, nhiều điểm đã xử lý nhưng không duy trì được để tái lấn chiếm. Tình trạng chiếm dụng hè phố, lòng đường vào giờ cao điểm vẫn còn tồn tại.Nhiều trụ sở cơ quan, đơn vị chưa chấp hành vẫn tự ý để xe trên hè, lòng dường trong đó có một số cơ quan, đơn vị còn để tràn lan.

Tình trạng mái che, mái vảy, bục, bệ trên hè phố gây mất trật tự đô thị vẫn chưa được giải quyết triệt để như trên các tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm, một số tuyến thuộc phường Yết Kiêu, Mỗ Lao, Quang Trung, La Kê của quận Hà Đông.

Việc kiểm tra xử lý hàng quán kinh doanh sau 24h chưa quyết liệt. Chợ cóc, chợ tạm, chợ đêm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị vẫn còn..

Liên quan đến vấn đề hạ ngầm đường dây đi nổi trên các tuyến phố, trả lời các kiến nghị của các quận, huyện, thị xã, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết ông rất ủng hộ kiến nghị của các quận, huyện xin giao thẩm quyền cho các quận, huyện, thị xã được quyền dùng các nguồn vốn xã hội hóa để tiến hành chỉnh trang hè phố trên địa bàn. Ông này cũng cho biết thông tin, năm 2017, Hà Nội sẽ hạ ngầm đường hệ thống đường điện, dây viễn thông tại 120 tuyến phố.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm