Tag

Hà Nội xây dựng phương án sửa chữa nhánh Ramp CV1C cầu Vĩnh Tuy

Đô thị 08/10/2025 10:15
aa
TTTĐ - Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, việc sửa chữa nhằm khôi phục khả năng chịu lực của dầm, trụ trên nhánh Ramp CV1C (hướng từ cầu Vĩnh Tuy xuống đê Nguyễn Khoái) bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.
Phối hợp cứu sống nam thanh niên nhảy cầu Vĩnh Tuy Bàn giao cầu Vĩnh Tuy 2 về Sở Giao thông vận tải quản lý Kịp thời cứu vớt cô gái trẻ nhảy cầu Vĩnh Tuy xuống sông Hồng Hà Nội khởi công xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kết quả thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật Dự án đầu tư xây dựng dự án sửa chữa nhánh Ramp CV1C cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi xe máy dưới gầm cầu.

Theo đó, Sở Xây dựng cho biết, Dự án thuộc nhóm C, loại công trình cầu đường bộ, do Chủ tịch UBND TP Hà Nội quyết định đầu tư, Sở Xây dựng Hà Nội làm chủ đầu tư và Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông là đại diện chủ đầu tư.

Công trình được thực hiện tại phường Hồng Hà, Hà Nội với tổng mức đầu tư hơn 2,6 tỷ đồng.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, việc sửa chữa nhằm khôi phục khả năng chịu lực của dầm, trụ trên nhánh Ramp CV1C (hướng từ cầu Vĩnh Tuy xuống đê Nguyễn Khoái) bị ảnh hưởng bởi vụ cháy, đảm bảo an toàn công trình và an toàn giao thông.

Hà Nội xây dựng phương án sửa chữa nhánh Ramp CV1C cầu Vĩnh Tuy
Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, việc sửa chữa nhằm khôi phục khả năng chịu lực của dầm, trụ trên nhánh Ramp CV1C (hướng từ cầu Vĩnh Tuy xuống đê Nguyễn Khoái) bị ảnh hưởng bởi vụ cháy

Phương án thi công sẽ giữ nguyên quy mô và kết cấu cầu hiện trạng, đục bỏ phần bê tông bị hư hỏng, sau đó phun bù bê tông cường độ cao tại các vị trí bị ảnh hưởng trên nhịp N1, N2 và các trụ T2, T3. Đối với nhịp N1, sau khi phun bê tông sẽ tiến hành căng cáp dự ứng lực để tăng khả năng chịu lực của dầm.

Cụ thể, tại nhịp N1 (từ mố M1CV1C đến trụ T2CV1C), đơn vị thi công sẽ đục tẩy phần bê tông hư hỏng, khoan cấy cốt thép, bổ sung lưới thép D14, phun vữa bê tông cường độ 45MPa dày trung bình 120mm và hoàn thiện bề mặt.

Sau đó, sẽ căng 8 bó cáp dự ứng lực tại đáy dầm, mỗi bó gồm 3 tao, mỗi tao có 7 sợi cáp đường kính 15,2mm, bổ sung 2 ụ neo và 2 dầm ngang chuyển hướng được khoan cấy thép liên kết với đáy dầm.

Tại nhịp N2 (từ trụ T2CV1C đến T3CV1C), công trình sẽ đục tẩy phần bê tông bị ảnh hưởng dày trung bình 60mm, khoan cấy thép, bổ sung lưới D10, phun bê tông cường độ 45MPa và hoàn thiện bề mặt.

Với trụ T2, phần bê tông bị ảnh hưởng sẽ được đục tẩy dày trung bình 60mm, khoan cấy thép, bổ sung lưới D10, phun bê tông cường độ 35MPa và hoàn thiện bề mặt. Riêng trụ T3, việc sửa chữa thực hiện tại một mặt chính trụ phía nhịp N2 với biện pháp tương tự, phun bê tông cường độ 35MPa dày trung bình 60mm.

Hà Nội xây dựng phương án sửa chữa nhánh Ramp CV1C cầu Vĩnh Tuy
Công trình được thực hiện tại phường Hồng Hà, Hà Nội với tổng mức đầu tư hơn 2,6 tỷ đồng

Trong thời gian chưa triển khai thi công, Sở Xây dựng Hà Nội phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức điều tiết giao thông, hạn chế xe tải lưu thông qua nhánh Ramp CV1C vào giờ cao điểm để tránh ùn tắc.

Đồng thời, các đơn vị tiếp tục quan trắc chuyển vị thẳng đứng tại nhịp N1 và N2 tối thiểu 2 lần mỗi ngày. Nếu phát hiện chuyển vị vượt quá 37,5mm hoặc có dấu hiệu bất thường, sẽ tạm dừng hoàn toàn việc lưu thông qua cầu.

Ngoài ra, dự án sẽ bố trí hệ khung theo dõi chuyển vị tại mặt cắt giữa nhịp N1 (M1–T2) và bổ sung khung tại khu vực 1/4 nhịp N1 tính từ trụ T2, phục vụ công tác quan trắc và làm hệ chống dự phòng khi xuất hiện dấu hiệu bất thường. Đỉnh khung được đặt sát nhưng không tiếp xúc trực tiếp với đáy dầm, đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác.

Trước đó, ngày 30/8 tại đường dẫn gầm cầu Vĩnh Tuy phía nội thành đã xảy ra vụ cháy bãi xe, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hơn 500 xe máy của người dân được tập kết về đây; ngoài ra vụ hỏa hoạn cũng làm lớp bê tông bảo vệ dầm cầu từ trụ T1 đến T3 bị lửa nung nóng và bong tróc, lộ bản giằng thép. Để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện qua lại và công trình giao thông, Sở Xây dựng Hà Nội phải cấm xe ô tô từ trên 18 tấn qua cầu Vĩnh Tuy từ 2/9.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Xây dựng, Bộ Công an và thành phố Hà Nội kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Với công tác chỉ đạo, Bộ Xây dựng đã có chỉ thị yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố di dời ngay cơ sở trông giữ xe ra khỏi phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ trước ngày ngày 30/10/2025.

Hà Đông

Đọc thêm

Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cầu Trần Hưng Đạo Đô thị

Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cầu Trần Hưng Đạo

TTTĐ - Với 100% đại biểu tán thành tại kỳ họp chuyên đề (Kỳ họp thứ 27) HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND TP đã thông qua Tờ trình phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo.
Thông qua chủ trương cải tạo chỉnh trang tuyến hai bên sông Tô Lịch Đô thị

Thông qua chủ trương cải tạo chỉnh trang tuyến hai bên sông Tô Lịch

TTTĐ - Chiều 13/11, với đa số đại biểu có mặt tán thành, kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 27) HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương phê duyệt Dự án cải tạo chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch.
Thông qua chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Đô thị

Thông qua chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô

TTTĐ - Chiều 13/11, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội theo phương thức (PPP) loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT).
Những chuyến xe buýt xanh góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân Thủ đô Đô thị

Những chuyến xe buýt xanh góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội đang tiến bước mạnh mẽ vào tương lai giao thông xanh: Hơn 20 % số xe buýt đã chuyển sang phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch. Việc này không chỉ là một con số về phương tiện mà còn là dấu ấn của việc cải thiện môi trường - từ đó nâng cao chất lượng sống của người dân Thủ đô.
Phường Tây Mỗ tiếp xúc cử tri, thông tin mở rộng đường 70 Đô thị

Phường Tây Mỗ tiếp xúc cử tri, thông tin mở rộng đường 70

TTTĐ - Đại diện UBND phường Tây Mỗ (Hà Nội) vừa cho biết, ngày 11/11, Thường trực HĐND phường Tây Mỗ đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về “Công tác triển khai thực hiện dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường 70, đoạn từ đường Trịnh Văn Bô đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm (cũ)”.
Hà Nội Metro kiến tạo hành trình số hoá “made in Vietnam” Đô thị

Hà Nội Metro kiến tạo hành trình số hoá “made in Vietnam”

TTTĐ - Triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị, Hà Nội Metro đang khẳng định vai trò tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng và phát triển các giải pháp khoa học – công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện hệ thống đường sắt đô thị.
Hà Nội lấy ý kiến về Đồ án quy hoạch trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng Xã hội

Hà Nội lấy ý kiến về Đồ án quy hoạch trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng

TTTĐ - Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, dự kiến trong tháng 11/2025, Đồ án quy hoạch trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng sẽ đưa ra lấy ý kiến của các bộ, ngành. Sau đó, Sở Xây dựng sẽ tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.
LIXIL ALP 2025 - 2026: Cộng hưởng ý tưởng kiến tạo đô thị khỏe mạnh, nhân văn Đô thị

LIXIL ALP 2025 - 2026: Cộng hưởng ý tưởng kiến tạo đô thị khỏe mạnh, nhân văn

TTTĐ - Sức khỏe đô thị - khái niệm đang dần trở thành mối quan tâm trọng yếu trong phát triển không gian sống hiện đại - không chỉ gợi về hạ tầng hay kiến trúc, mà còn là “sức khỏe” của cộng đồng, của tinh thần và môi trường nơi con người tồn tại. Với tinh thần đó, LIXIL Việt Nam tiếp tục hành trình lan tỏa tri thức và kết nối đa ngành thông qua LIXIL ALP 2025 - 2026, nền tảng hợp tác nghiên cứu hướng tới các giải pháp thiết thực vì một đô thị bền vững, khỏe mạnh và nhân văn.
Phường Tây Nam tăng tốc chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hạ tầng Nhịp sống phương Nam

Phường Tây Nam tăng tốc chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hạ tầng

TTTĐ - Phong trào “Chỉnh trang đô thị” giai đoạn 2026 -2030 tại phường Tây Nam (TP Hồ Chí Minh) không chỉ là chương trình đầu tư hạ tầng, mà còn là phong trào thi đua sâu rộng, thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xây dựng địa phương văn minh, hiện đại và nghĩa tình.
Không gian ngầm khu trung tâm giải bài toán kết nối hoàn chỉnh cho TP HCM Đô thị

Không gian ngầm khu trung tâm giải bài toán kết nối hoàn chỉnh cho TP HCM

Đề xuất tổ hợp không gian ngầm 12,5ha tại Bến Thành của Vingroup nhằm tái cấu trúc trung tâm TP HCM theo chiều sâu, với bãi đỗ xe ngầm, hệ thống kết nối tuyến metro.
Xem thêm