Tag

Hà Nội xử phạt 90 triệu đồng 4 trang thông tin điện tử tổng hợp mắc các lỗi vi phạm

Xã hội 24/06/2021 16:36
aa
TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 90 triệu đồng đối với 4 trang thông tin điện tử tổng hợp, thu hồi 1 tên miền và đề nghị tạm dừng hoạt động 25 trang tin.
Thêm nhiều trường hợp không đeo khẩu trang bị Cảnh sát giao thông Hà Nội xử phạt Hà Nội: Xử phạt hơn 3.000 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Ngày 24/6, Sở Thông tin và Truyền Thông Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, Thanh tra Sở đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 90 triệu đồng đối với 4 trang thông tin điện tử tổng hợp (TTĐTTH), thu hồi 1 tên miền.

Hà Nội xử phạt
Hà Nội xử phạt một đại diện trang thông tin điện tử tổng hợp vi phạm

Cụ thể, trang TTĐTTH của Công ty Cổ phần Tập đoàn MeeyLand có tên miền meeyland.com.vn bị xử phạt số tiền 15 triệu đồng và trang TTĐTTH của Công ty CP Truyền thông tiêu dùng và tiếp thị có tên miền tieudungtiepthi.vn bị xử phạt 10 triệu đồng vì hành vi thực hiện không đúng quy định trong Giấy phép thiết lập.

Trang TTĐTTH của Công ty Cổ phần Phát triển Truyền thông và sự kiện Sao Việt có tên miền doanhnghiepvaphapluat.vn bị xử phạt 15 triệu đồng vì hành vi đăng, phát tác phẩm báo chí mà không được sự đồng ý của cơ quan báo chí.

Trang thông tin điện tử chuyên ngành dauthau.info của Công ty Cổ phần Phát triển nguồn mở Việt Nam đã thực hiện hành vi thiết lập TTĐTTH khi chưa được cấp giấy phép bị Thanh tra Sở xử phạt 50 triệu đồng, thu hồi tên miền dauthau.info.

Ngoài ra, từ tháng 1/2021, Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã kiểm tra, rà soát phát hiện 25 trang thông tin điện tử có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động quản lý, cung cấp thông tin trên mạng Internet (chủ yếu các vi phạm sau: thiết lập TTĐTTH khi chưa được cấp giấy phép; Tự sản xuất tin, bài hoạt động như cơ quan báo chí, không có giấy phép; Đăng phát các tác phẩm báo chí nhưng không được sự đồng ý của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ…).

Đối với các trường hợp trên, Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã mời chủ thể các trang thông tin điện tử đến làm việc nhưng các chủ thể không chấp hành. Căn cứ khoản 3 Điều 119 Luật Xử lý vi phạm hành chính và điểm b khoản 1 Điều 11 Thông tư số 24/2015/TT-BTTTT ngày 18/8/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet, Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam tạm dừng hoạt động 6 TTĐTTH và mạng xã hội, 19 trang thông tin điện tử cá nhân để kịp thời ngăn chặn hành vi vi phạm.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Sở TT&TT Hà Nội cũng đã thực hiện rà soát gần 700 trang thông tin điện tử do Sở cấp phép. Qua ra soát cho thấy, có 151 trang không hoạt động (chiếm tỷ lệ 22,4%), trong đó 74 trang có tên miền hết hạn và không hoạt động, 77 trang có tên miền còn hạn nhưng không truy cập được. Đối với các trang TTĐT đang hoạt động, Sở TT&TT kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm như: Không cung cấp đầy đủ các thông tin tại trang chủ; không thực hiện việc đăng tải thông tin theo quy định; Đăng bài viết từ các cơ quan báo chí chưa được chấp thuận bằng văn bản hoặc đăng thông tin từ các nguồn tin không chính thức; chưa đặt link nguồn tin cuối mỗi bài viết; Cuối bài viết cho đăng tải ý kiến nhận xét, bình luận của độc giả về nội dung tin bài được trích dẫn…theo Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19/8/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trong thời gian tới, Sở TT&TT Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường quản lý hoạt động các TTĐTTH, tập trung vào các vi phạm đã được nhắc nhở như nội dung thông tin và quảng cáo, đặc biệt là hoạt động quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng trên TTĐTTH; Xử lý nghiêm các đơn vị hoạt động trang TTĐTTH đã được nhắc nhở nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Thực hiện Kế hoạch số 123/KH-UBND ngày 19/5/2021 ngày UBND TP Hà Nội về quản lý thông tin trên hệ thống báo, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử, mạng xã hội đảm bảo an ninh thông tin mạng giai đoạn 2021-2022, Sở TT&TT cũng sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền thông tin tích cực trên môi trường mạng, góp phần phát huy được thế mạnh của báo, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội (nhất là các mạng xã hội trong nước), trang/cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội Thủ đô phát triển; định hướng dư luận theo chiều hướng tích cực, tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân.

Đọc thêm

Ngày 6/10: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, ngày nắng Môi trường

Ngày 6/10: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, ngày nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 6/10, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm; thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.
Không để ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Muôn mặt cuộc sống

Không để ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

TTTĐ - Tối 5/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề "Mái ấm cho đồng bào tôi".
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh xanh hóa, giảm phát thải metan Môi trường

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh xanh hóa, giảm phát thải metan

TTTĐ - Trước thách thức biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình sản xuất và kinh doanh xanh. Việc giảm phát thải metan, một trong những loại khí nhà kính có tác động mạnh, đang được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu nhằm góp phần đạt mục tiêu phát triển bền vững.
Độc đáo ngày hội Khinh khí cầu Danko Thái Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Độc đáo ngày hội Khinh khí cầu Danko Thái Nguyên

TTTĐ - Từ ngày 11 đến ngày 20/10/2024, tại khu đô thị Danko City, TP Thái Nguyên sẽ diễn ra chương trình Ngày hội Khinh khí cầu 2024 do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thương mại Truyền thông HZC tổ chức.
Ninh Thuận tăng tốc phát triển, khẳng định vị thế mới Xã hội

Ninh Thuận tăng tốc phát triển, khẳng định vị thế mới

TTTĐ - Với phương châm hành động đúng đắn và sự nỗ lực không ngừng, Ninh Thuận đã vượt qua nhiều khó khăn, đạt được mức tăng trưởng GRDP ấn tượng 8% trong 9 tháng đầu năm 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu trong khu vực.
Bắc Bộ có sương mù, trời lạnh, có nơi trời rét Môi trường

Bắc Bộ có sương mù, trời lạnh, có nơi trời rét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/10, Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, trời lạnh, có nơi trời rét về đêm và sáng sớm.
Đưa 5 dự án ra khỏi danh mục công trình trọng điểm cấp TP Muôn mặt cuộc sống

Đưa 5 dự án ra khỏi danh mục công trình trọng điểm cấp TP

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội chấp thuận đưa ra khỏi danh mục công trình trọng điểm của TP giai đoạn 2021-2025 đối với 5 dự án gồm: Dự án Khu công nghiệp Sóc Sơn; dự án Khu công viên phần mềm; dự án Bảo tồn phục dựng hòa, hệ thống thủy văn tại khu di tích Cổ Loa; dự án phục dựng Điện Kính Thiên; dự án Đại học Thủ đô.
Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà Đô thị

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà

TTTĐ - Chiều 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành bổ sung Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước đối với công tác quản lý vận hành các quỹ nhà thuộc tài sản công (bao gồm quỹ nhà ở, quỹ nhà không để ở và trụ sở) trên địa bàn TP.
Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Xem thêm