Hà Nội yêu cầu không tổ chức dạy, học thêm dịp hè
| Giáo viên vi phạm quy định dạy thêm bị kiểm điểm như thế nào? Quận Hai Bà Trưng xác minh thông tin giáo viên dạy thêm sai quy định Tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, giúp việc học thêm nhẹ nhàng |
Theo kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2025 cho học sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội, bên cạnh các vấn đề bảo đảm an toàn trong chăm sóc, quản lý, giáo dục học sinh, có quy định rõ: Các cơ sở giáo dục cần lập kế hoạch ôn tập văn hóa, bồi dưỡng kiến thức cho những học sinh yếu, kém; tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào, không tổ chức dạy trước chương trình; ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2025 - 2026.
![]() |
| Nhà trường và địa phương cần phối hợp tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh dịp hè (Ảnh minh họa) |
Các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc những quy định Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 của Bộ GD&ĐT quy định về dạy thêm, học thêm.
Đối với cấp học phổ thông, khi kết thúc năm học, nhà trường chủ động phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội tại địa phương xây dựng kế hoạch hoạt động, tổ chức bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương và tiếp nhận học sinh trở lại khi tựu trường năm học mới.
Các hoạt động tập trung vào các nội dung giáo dục đạo đức lối sống, truyền thống lịch sử văn hóa dân tộc và phổ biến giáo dục pháp luật; tuyên truyền phòng, chống ứng phó với thiên tai, tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, xâm hại, bạo lực trẻ em, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, dịch bệnh, các chất gây nghiện “núp bóng" các hình thức như tem giấy, bùa lưỡi, trà sữa, bánh quy...
Nhà trường cần phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh, các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương phát hiện, có biện pháp xử lý kịp thời đối với những học sinh có biểu hiện chưa ngoan; kiên quyết không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo học sinh tham gia vào các tệ nạn xã hội, hoạt động tuyên truyền tôn giáo trái phép và các hoạt động vi phạm pháp luật.
Bên cạnh đó, nhà trường và địa phương cần phối hợp tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng sống và tập luyện thể dục thể thao; khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí...
Đối với cấp học mầm non, căn cứ điều kiện thực tế và nhu cầu gửi con của cha mẹ (cha mẹ của trẻ có đơn xin học hè), tinh thần tự nguyện của giáo viên đăng ký làm việc trong hè, cơ sở giáo dục mầm non xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè, báo cáo UBND xã, phường, thị trấn (đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập) và phòng giáo dục và đào tạo.
Cơ sở giáo dục mầm non thực hiện tốt công tác quản lý, duy trì số trực hè, bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ ở mọi lúc mọi nơi; thực hiện chế độ thu, chi thỏa thuận với phụ huynh và được sự đồng ý của cấp quản lý.
Với trẻ em mẫu giáo 5 tuổi, các cơ sở cần lựa chọn trang bị những nội dung giáo dục, kỹ năng cần thiết để trẻ nhanh chóng thích nghi với giai đoạn chuyển tiếp chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1…
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giáo dục
Bài 2: Gieo chữ giữa đại ngàn, thắp sáng ước mơ cho em
Giáo dục
Đại học Sư phạm Kỹ thuật tuyên dương 80 chiến sĩ thi đua cơ sở
Giáo dục
Đại học Kinh tế Đà Nẵng vươn tầm vị thế hàng đầu khu vực
Giáo dục
15 năm vững bước, kiến tạo tương lai năng lượng
Giáo dục
AI không thể thay thế mà sáng tạo cùng giáo viên
Giáo dục
Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam kỷ niệm ngày nhà giáo
Giáo dục
Không thể đột phá giáo dục nếu thiếu trường lớp
Giáo dục
Trường THCS Quỳnh Mai tự hào nửa thế kỷ trưởng thành, phát triển
Giáo dục
Tiếp nối truyền thống vẻ vang, vững bước kiến tạo trong kỷ nguyên số
Nhịp sống phương Nam



