Tag

Haaland tỏa sáng giúp Dortmund ngược dòng thắng Sevilla

Thể thao 18/02/2021 09:18
aa
TTTĐ - Tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/2021, tiền đạo Erling Haaland đã có ngày thi đấu chói sáng khi ghi 2 bàn và kiến tạo để giúp Dortmund giành thắng lợi 3 – 2 trên sân của Sevilla.
Đánh bại Dortmund, Bayern Munich giành Siêu Cúp Đức Nhà vô địch World Cup 2014 bất ngờ giải nghệ ở tuổi 29 Jadon Sancho lập hattrick, Dortmund tiếp tục nuôi hy vọng giành Đĩa bạc Bundesliga
undefined
Sevilla mở tỷ số theo cách khá may mắn

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Sevilla đã nhập cuộc đầy tự tin và sớm có bàn thắng mở tỷ số.

Phút thứ 7, cú sút xa của Suso đã vô tình đưa bóng chạm chân của Hummels và đổi hướng bay thẳng vào lưới của Dortmund. Đội chủ nhà Sevilla vươn lên dẫn trước với bàn thắng khá may mắn.

undefined
Pha lập công của Dahoud có công lớn của Haaland

Thế nhưng, cầu thủ trẻ Erling Halaand với một màn trình diễn xuất sắc đã giúp cho đội bóng đến từ Đức lội ngược dòng ngay trong 45 phút đầu tiên.

Phút 20, nỗ lực đi bóng tuyệt vời từ giữa sân của Halaand đã tạo cơ hội cho Dahoud thực hiện cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

undefined
Haaland ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2 - 1 cho Dortmund

Đến phút 27, Haaland sau một màn “đập nhả” ăn ý với Sancho đã đích thân thực hiện cú dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên thành 2 – 1 cho Dortmund.

Khi hiệp 1 dần trôi về những phút cuối, đại diện của Bundesliga tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành của Sevilla.

undefined
Haaland hoàn tất cú đúp

Phút 43, Dortmund thực hiện một tình huống phản công thần tốc. Đội trưởng Marco Reus là người có đường kiến tạo để Haaland dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên thành 3 – 1 giành cho Dortmund.

Với cú đúp vào lưới Sevilla, Haaland hiện đã có 10 bàn thắng tại Champions League chỉ sau 7 trận.

undefined
Haaland chứng minh anh là một trong những tiền đạo hàng đấu thế giới hiện nay

Tiền đạo Na Uy cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu ghi được 18 bàn thắng chỉ sau 13 lần ra sân. Thật khó tin khi Haaland mới chỉ 20 tuổi.

Có được lợi thế dẫn trước 2 bàn, Dortmund đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong hiệp 2. Đội chủ nhà Sevilla tỏ ra bế tắc trước hàng thủ vững chắc của đại diện đến từ Bundesliga.

Không còn gì để mất, HLV Lopetegui buộc phải tung toàn bộ cầu thủ tấn công trên băng ghế dự bị vào sân với hy vọng lật ngược thế cờ.

undefined
Luuk de Jong rút ngắn cách biệt cho Sevilla ở cuối hiệp 2

Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng giúp họ có được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Phút 84, Luke de Jong tỏa sáng với cú đệm bóng chính xác rút ngắn tỷ số xuống còn 2 – 3 cho Sevilla.

Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận lượt đi giữa Sevilla và Dortmund tại vòng 1/8 Champions League 2020/2021. Trận lượt về giữa hai đội sẽ được diễn ra vào rạng sáng ngày 9/3 (giờ Việt Nam), trên sân nhà của Dortmund.

Nhận định vòng 1/8 Champions League: Juventus rộng cửa đi tiếp Nhận định vòng 1/8 Champions League: Juventus rộng cửa đi tiếp
Đánh bại Dortmund, Bayern Munich giành Siêu Cúp Đức Đánh bại Dortmund, Bayern Munich giành Siêu Cúp Đức
Nhà vô địch World Cup 2014 bất ngờ giải nghệ ở tuổi 29 Nhà vô địch World Cup 2014 bất ngờ giải nghệ ở tuổi 29

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm