Tag

Hai năm liên tiếp ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc công ty First News - Trí Việt được tặng giải thưởng phát triển văn hoá đọc

Văn hóa 28/12/2020 20:00
aa
TTTĐ - Hai năm liên tiếp ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc công ty First News - Trí Việt được tặng giải thưởng Phát triển Văn hoá đọc do Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trao tặng.
Tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020

Ngày 28/12/2020, ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc công ty First News – Trí Việt là cá nhân duy nhất thuộc công ty phát hành sách được Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch (VH TT-DL) trao giải thưởng phát triển văn hóa đọc năm 2020. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, ông Phước được vinh dự nhận giải thưởng này.

Bà Vũ Dương Thúy Ngà- Vụ trưởng Vụ Thư viện phát biểu tại buổi lễ
Bà Vũ Dương Thúy Ngà- Vụ trưởng Vụ Thư viện phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Bộ VH TT-DL cũng đã quyết định trao Giải thưởng Phát triển Văn hóa đọc cho 15 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển văn hoá đọc.

Theo báo cáo của bà Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện, sau hơn 3 năm triển khai đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”, chỉ số về hoạt động thư viện và phát triển văn hoá đọc đã có sự tăng trưởng đáng kể so với giai đoạn trước.

Số lượng sách xuất bản tăng hơn 100 triệu bản, các hình thức xuất bản cũng phong phú và hấp dẫn hơn, tổng số bản sách/đầu người dân được nâng lên 4,6 bản/người - số đầu sách của Việt Nam hiện đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Ông Nguyễn Văn Phước và dịch giả, Nguyễn Bích Lan
Ông Nguyễn Văn Phước và dịch giả, Nguyễn Bích Lan

Theo số liệu thống kê năm 2020, hệ thống thư viện công cộng Việt Nam có tổng số 24,102 thư viện; trong đó: số thư viện cấp xã là 3.290 thư viện; số phòng đọc sách, tủ sách cơ sở là 19.901 (tăng 18% so với năm 2017). Tổng lượt bạn đọc đến thư viện gần 59 triệu lượt tăng 99,8% so với năm 2017; tổng lượt sách báo phục vụ của thư viện đạt 87 triệu lượt tăng 59,3% so với năm 2017.

Có thể khẳng định Đề án Phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng được thực hiện đã góp phần nâng cao nhận thức về văn hoá đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen kỹ năng đọc của người dân đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên.

Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL còn phối hợp với nhiều tổ chức, doanh nghiệp như Công ty TNHH Văn hoá sáng tạo First News – Trí Việt, Tập đoàn Trung Nguyên,... các cá nhân đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ VH TT-DL, Bệnh viện Bưu điện… trao tặng hơn 50.000 cuốn sách dành cho các thư viện trường học thư viện tư nhân, thư viện cộng đồng, không gian đọc phục vụ cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Phước )thứ hai từ trái sang) nhận giải thưởng phát triển Văn hóa đọc
Ông Nguyễn Văn Phước (thứ hai từ trái sang) nhận giải thưởng phát triển Văn hóa đọc

Ngoài ra, Đề án còn đẩy mạnh việc hướng đến phục vụ các đối tượng người sử dụng đặc biệt như người khuyết tật, người khiếm thị, phạm nhân… trong đó First News – Trí Việt cũng là một trong những đơn vị đã đóng góp rất nhiều thành tựu cho Đề án này.

Ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Công ty First News - Trí Việt chia sẻ: “Khoảng 18 năm trước, First News – Trí Việt từng là đơn vị tiên phong mang sách vào tận các trại giam và tổ chức nhiều chương trình nói chuyện với phạm nhân. Năm 2019, nhân dịp công ty tròn 25 năm, tôi đã cho phát hành 25.000 cuốn Tâm hồn cao thượng (dày 408 trang) tặng các trung tâm khuyết tật, trại trẻ mồ côi, thư viện, các trường Đại học và Cao đẳng… Bên cạnh đó, tôi cũng trao tặng bản quyền sách nói trọn bộ Hạt giống tâm hồn cho Hội người mù Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Phước và dịch giả Nguyễn Bích Lan
Ông Nguyễn Văn Phước và dịch giả Nguyễn Bích Lan

Năm 2020, tôi cùng đội ngũ First News – Trí Việt tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương”, cùng các chàng trai vàng của bóng đá Việt Nam gồm: Quang Hải, Bùi Tiến Dũng và Đoàn Văn Hậu - đến với trẻ em mồ côi tại “Trung tâm nhân đạo nuôi dạy trẻ mồ côi và khuyết tật Quê hương” tại huyện Dĩ An, Bình Dương.

Đồng thời, chúng tôi tổ chức chương trình “Hạt giống tâm hồn - Đánh thức khát vọng”, với sự đồng hành của Mobifone, diễn giả Sơn Lâm cùng nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương. Chương trình năm nay đã đến với hơn 30 trường ở TP.HCM, truyền cảm hứng cho hơn 30.000 học sinh sinh viên, trao tặng học bổng vượt khó trị giá 200 triệu đồng và 6.000 cuốn sách “Đánh thức khát vọng”, trong đó có hơn 100 cuốn đã được tổ chức trao tặng cho Trại giam số 3 tại tỉnh Nghệ An.”

Các tập thể, cá nhân được trao giải
Các tập thể, cá nhân được trao giải

Được biết, trong năm 2020, ông Nguyễn Văn Phước đã cùng nhóm thiện nguyện Hạt giống tâm hồn đến các tỉnh miền Trung, trao tặng 500 suất học bổng và tặng sách cho học sinh nghèo tại 4 tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi.

Thông qua Vụ Thư viện, công ty First News - Trí Việt cũng đã chuyển tặng 1.000 cuốn sách trong tủ sách Hạt giống tâm hồn (cùng với 25.000 khẩu trang y tế) cho đội ngũ bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại Đà Nẵng.

Lập biên bản thu giữ hàng loạt sách giả của First News - Trí Việt Lập biên bản thu giữ hàng loạt sách giả của First News - Trí Việt
First News trao tặng tủ sách First News trao tặng tủ sách "Hạt giống tâm hồn" cho 30 trường tại TP HCM
First News trao tặng hơn 2.000 cuốn sách và 30.000 khẩu trang chống Covid-19 First News trao tặng hơn 2.000 cuốn sách và 30.000 khẩu trang chống Covid-19

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm