Tag
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Hải Phòng cần có tầm nhìn tốt hơn về phát triển bền vững

Tin tức 11/05/2019 07:52
aa
TTTĐ - Chiều 10/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng.

Hải Phòng cần có tầm nhìn tốt hơn về phát triển bền vững

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Bài liên quan

Thủ tướng cắt băng khai trương 3 đường bay từ Hải Phòng của Bamboo Airways

Doanh nghiệp Thụy Điển mong muốn thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ với Việt Nam

Cán bộ cần có tầm nhìn, tâm huyết với sự phát triển của đất nước

Thủ tướng mong muốn công nhân phải tự học, tự rèn, học nữa, học mãi

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng đánh giá, Hải Phòng đạt kết quả tiêu biểu về sự phát triển như: tốc độ tăng trưởng cao, liên kết phát triển tốt, công tác chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống người dân được cải thiện một bước; thu hút vốn FDI đứng thứ 3 cả nước, trong đó có nhiều tập đoàn lớn trong nước đầu tư.

Thủ tướng nêu yêu cầu Hải Phòng phải là một trong những thành phố đi đầu về kinh tế số ở Việt Nam. Hải Phòng cần là trung tâm dịch vụ logistic lớn nhất phía Bắc Việt Nam, có cảng biển hiện đại, thuận lợi, “chứ không phải đạt 105 triệu tấn (hàng hóa qua cảng) là con số quá cao” đối với một trung tâm phía bắc. Về sân bay, cần có đường băng đón tàu bay lớn, hiện đại nhất với tinh thần mở cửa bầu trời để có thêm nhiều hãng hàng không đến sân bay Cát Bi. Muốn vậy, phải có những khách sạn tiêu chuẩn, những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng, khu du lịch để thu hút phát triển. Công trình di sản, điểm đến cần thiết để du khách tới Hải Phòng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kỳ vọng Hải Phòng là một trong những thành phố đi đầu về kinh tế số ở Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kỳ vọng Hải Phòng là một trong những thành phố đi đầu về kinh tế số ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, Thủ tướng mong muốn: Thành phố phải huy động, dành nhiều nguồn lực lớn để đầu tư phát triển. Về quy mô, Hải Phòng cần phấn đấu như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội chứ không chỉ dừng lại là một thành phố có thu ngân sách 28.000 tỷ đồng, không được thỏa mãn non. Hải Phòng cần có tầm nhìn tốt hơn về phát triển bền vững, nhất là công trình ngầm của thành phố, các công trình kiến trúc có sức hút mạnh mẽ, cần có nhiều cây xanh, vườn hoa trong quy hoạch phát triển ở Hải Phòng.

Đánh giá cao việc năm nay, các xã ở Hải Phòng đạt 19 tiêu chí nông thôn mới, Thủ tướng cho rằng, thành phố cần tiếp tục phát triển nông thôn mới, quan tâm khắc phục những bất cập trong công tác quy hoạch xây dựng nông thôn.

Thủ tướng đề nghị tiếp tục nghiên cứu cơ bản về chiến lược phát triển của thành phố để có tầm nhìn đến năm 2045, phải đặt vấn đề xây dựng thành phố thông minh ở Hải Phòng. Đề cập đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ, Thủ tướng lấy ví dụ, cán bộ làm du lịch, thương mại phải ngồi ở sân bay nghiên cứu du khách họ mua gì từ Hải Phòng mang về, chứ không chỉ đến Hải Phòng ở một vài đêm

Về công tác cán bộ, Thủ tướng gợi ý một số chức danh có thể tổ chức thi tuyển để chọn cán bộ giỏi, để thu hút người tài về làm việc ở Hải Phòng.

Thủ tướng ấn nút khởi công xây dựng nhà máy chế biến rau củ quả công nghệ cao Haphofood.
Thủ tướng ấn nút khởi công xây dựng nhà máy chế biến rau củ quả công nghệ cao Haphofood.

*Chiều cùng ngày, Thủ tướng đã dự lễ khởi công xây dựng nhà máy chế biến rau củ quả công nghệ cao Haphofood tại Cụm công nghiệp huyện Tiên Lãng. Đây là nhà máy đầu tiên của Công ty Cổ phần Lavifood tại khu vực Bắc Bộ với mục tiêu thúc đẩy liên kết vùng trên nền tảng thế mạnh logistic của Hải Phòng. Nhà máy dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ quý I/2021. Nhà máy có 6 dây chuyền sản xuất nhập khẩu từ châu Âu, tự động hóa tới 60%.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm