Tag

Hải Phòng: Chỉ đạo tiếp tục cưỡng chế các hộ nuôi ngao không phép.

Xã hội 12/10/2022 18:00
aa
TTTĐ - Chiều 12/10, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã dự buổi đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy với các hộ gia đình, cá nhân nuôi ngao vùng biển thuộc địa bàn huyện.
Hải Phòng kiên quyết di dời, giải tỏa các hộ nuôi ngao không phép Hải Phòng: Giải tỏa các hộ nuôi ngao trái phép tại huyện Kiến Thụy Hải Phòng: Kiên quyết tháo dỡ lồng bè nuôi trồng thủy sản trái phép
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi đối thoại với các hộ nuôi ngao huyện Kiến Thuỵ.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi đối thoại với các hộ nuôi ngao huyện Kiến Thuỵ

Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hải Phòng về di dời, giải toả các hộ nuôi ngao không phép, thời gian qua, tại huyện Kiến Thuỵ đã có nhiều hộ dân tự nguyện bàn giao, tháo dỡ các công trình nuôi ngao trên biển cho cơ quan chức năng. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn còn một số hộ dân chưa đồng thuận và còn ý kiến khác nhau.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ Nguyễn Văn Tuấn đã trả lời đối với 7 nhóm vấn đề mà người dân kiến nghị, chủ yếu xung quanh vấn đề nguồn gốc đất, lý do địa phương thu hồi đất mà không có quyết định thu hồi, vấn đề giải quyết bồi thường hỗ trợ…

Về các nhóm vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ tiếp tục khẳng định, việc người dân nuôi trồng thuỷ sản trên khu vực biển huyện Kiến Thuỵ không được cơ quan có thẩm quyền cho phép là vi phạm Điều 38 Luật Thuỷ sản và điều 17 Nghị định 42 của Chính phủ.

Với các căn cứ này, việc địa phương thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm là đúng quy định. Do các hộ chưa có quyền quản lý và sử dụng đất do không có quyết định giao đất, UBND huyện không ban hành quyết định thu hồi và không thực hiện quy trình bồi thường hỗ trợ là đúng quy định của pháp luật.

Quang cảnh hội nghị đối thoại giữa UBND huyện Kiến Thuỵ với các hộ nuôi ngao trên địa bàn huyện
Quang cảnh hội nghị đối thoại giữa UBND huyện Kiến Thuỵ với các hộ nuôi ngao trên địa bàn huyện

Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ cũng trực tiếp giải đáp 11 ý kiến của người dân về việc cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất cho các doanh nghiệp khai thác khoáng sản không đúng quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, không qua đấu giá, không đúng pháp luật về khoáng sản, không phục vụ an ninh quốc phòng hoặc phát triển kinh tế xã hội.

Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ khẳng định kiến nghị của các hộ dân về các vấn đề nêu trên là không có căn cứ. Việc cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho thuê mặt nước ven biển và giao khu vực biển là bảo đảm đúng trình tự, thủ tục theo quy định hiện hành và phù hợp với quy hoạch.

Lắng nghe tất cả ý kiến của người dân tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho biết, quan điểm của thành phố là luôn chia sẻ khó khăn với người dân, tuy nhiên, trước bài toán quản lý nhà nước và yêu cầu phát triển bền vững, người dân và chính quyền cần có sự chia sẻ vì sự phát triển chung, và tất cả phải được thực hiện trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, qua nhiều lần đối thoại, các hộ nuôi ngao không chứng minh được quyền khai thác, nuôi trồng hợp pháp của mình ở các khu vực biển. Đứng trước yêu cầu phát triển bền vững, thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, khi cơ quan quản lý nhà nước tăng cường quản lý và thực hiện thu hồi, người dân có nghĩa vụ chấp hành.

Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo UBND huyện Kiến Thuỵ không dừng cưỡng chế và tiếp tục thực hiện theo đúng kế hoạch đã được ban hành. Chủ tịch UBND thành phố cũng cho biết, nếu sau buổi đối thoại vẫn còn ý kiến khác nhau, chưa đồng tình với các quyết định của chính quyền các cấp, người dân có quyền khởi kiện ra tòa hành chính.

Đọc thêm

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Xem thêm