Tag

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ

Đô thị 15/09/2024 12:00
aa
TTTĐ - Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đến ngày 25/9, phải di chuyển hết tài sản của các hộ dân tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ ra khỏi toà nhà.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ
Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ
Chung cư Vạn Mỹ xuống cấp nghiêm trọng có nguy cơ đổ sập

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo nội dung trên. Cùng dự có lãnh đạo các Sở, ngành: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Ngô Quyền.

Các chung cư cũ A7, A8 phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng đã được kiểm định đánh giá cấp độ D, thuộc trường hợp công trình nguy hiểm, có thể sập đổ bất cứ lúc nào. Sau khi cơn bão số 3 đổ bộ, các chung cư nêu trên bị ảnh hưởng nghiêm trọng, có dấu hiệu lún, nghiêng, càng không đảm bảo điều kiện khai thác sử dụng.

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ
91 hộ dân của chung cư cũ Vạn Mỹ được làm thủ tục bốc thăm căn hộ mới ngay trong chiều 14/9

Trước cơn bão số 3, quận Ngô Quyền đã di chuyển các hộ dân trong chung cư A7, A8 và các hộ dân xung quanh liền kề; sau bão, để đảm bảo tính mạng cho nhân dân, các hộ dân không thể quay trở lại sinh sống tại 2 chung cư nêu trên.

Hiện tại, Hải Phòng đang hoàn thiện thủ tục để ban hành quyết định di dời khẩn cấp và tổ chức di dời đối với các chung cư nguy hiểm trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, trong đó có 2 chung cư nêu trên.

Sau khi nghe UBND quận Ngô Quyền báo cáo, ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị tham dự họp; xét báo cáo và đề nghị của UBND quận Ngô Quyền tại Văn bản số 3342/UBND-QLĐT ngày 13/9/2024, Chủ tịch UBND thành phố có chỉ đạo cụ thể: Giao UBND quận Ngô Quyền chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng phương án, kế hoạch, tổ chức di chuyển tài sản của các hộ dân và giao cho từng hộ dân, hoàn thành trước ngày 25/9/2024; đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.

Công an thành phố bố trí 60 cán bộ, chiến sỹ có chuyên môn, nghiệp vụ để phối hợp với Ủy ban Nhân dân quận Ngô Quyền tổ chức thực hiện nội dung nêu trên.

Sở Xây dựng chủ trì, cùng Sở Tài chính và Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng thực hiện trình tự thủ tục xử lý tài sản công; kế hoạch tháo dỡ công trình, báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố.

Chiều 14/9, 91 hộ dân A7, A8 chung cư Vạn Mỹ bốc thăm nhận căn hộ thuê mới ở chung cư HH3-HH4 và HH1 phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền.

Trong đó, có 24 hộ nhóm A, 6 hộ nhóm B và 61 hộ nhóm C. Cũng như những lần trước, các hộ thuộc nhóm A được bố trí các căn hộ có diện tích rộng nhất, từ 54,47m² đến 54,89m². Nhóm B bố trí vào các căn hộ góc có diện tích từ 47,49m² đến 47,54m². Các hộ thuộc nhóm C được bố trí vào các căn hộ có diện tích từ 47,21m² đến 49,13m².

Đọc thêm

Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027

TTTĐ - Theo quyết định về Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, tỉnh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng với sự nỗ lực của tỉnh Bình Dương, trong đó huyện Bàu Bàng đang tích cực sớm hoàn thành các chỉ tiêu để nâng cấp huyện lên thị xã vào năm 2027.
Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
Xem thêm