Tag

Hải Phòng duyệt chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025

Giáo dục 01/05/2024 10:02
aa
TTTĐ - UBND thành phố Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025 cho các trường THPT trên địa bàn.
“Học ngày, cày đêm” trước kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10 các trường ngoài công lập Không giao chỉ tiêu lớp 10 nếu trường không tuyển sinh trực tuyến
Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Theo đó, năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng dự kiến kế hoạch giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 đối với các trường công lập là 486 lớp với khoảng 21.647 học sinh.

Trong đó, các trường tại khu vực các quận, huyện trung tâm (gồm: Ngô Quyền, Lê Chân, Hồng Bàng, Hải An, Thủy Nguyên, An Dương) là 247 lớp, 10.932 học sinh; các quận, huyện còn lại (gồm: Kiến An, Dương Kinh, Đồ Sơn, Kiến Thụy, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, Cát Hải) là 239 lớp, 10.715 học sinh.

Chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT công lập trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT công lập trên địa bàn TP. Hải Phòng năm 22025

Về cơ sở vật chất, các trường học cơ bản đáp ứng các yêu cầu, bảo đảm nhu cầu dạy và học tối thiểu theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đối với các trường ngoài công lập, UBND thành phố Hải Phòng giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về việc đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và các vấn đề liên quan khác trong tuyển sinh và tổ chức dạy học của các trường theo quy định; không giao chỉ tiêu tuyển sinh đối với các trường không đủ điều kiện tuyển sinh.

Kế hoạch chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 ngoài công lập của Hải Phòng năm 2024- 2025
Kế hoạch chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 ngoài công lập của Hải Phòng năm 2024- 2025

Về chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 cho các đơn vị, UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo lên phương án, xem xét quyết định số lượng; chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát các đơn vị thực hiện theo quy định; kịp thời đề xuất, báo cáo UBND thành phố điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh cho các đơn vị khi có vấn đề phát sinh liên quan.

Đọc thêm

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô Giáo dục

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô

TTTĐ - Nhìn nhận trong bốn thập kỷ sau đổi mới, Hà Nội đã ngày càng khẳng định giá trị của mình với tốc độ tăng trưởng vượt trội trong mọi lĩnh vực đời sống. Sự tăng trưởng ấy có phần đóng góp rất lớn từ đội ngũ lao động là nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố.
Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Góp ý Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, TS Nguyễn Mai Thuyên và ThS Nguyễn Thị Hồng Thúy (trường Đại học Luật Hà Nội) cho rằng, các quy định trong Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi về cơ bản có tính khả thi, có thể tạo ra cú hích cho phát triển nguồn nhân lực Thủ đô.
Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê Giáo dục

“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

TTTĐ - Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Xem thêm