Tag

Hải Phòng: Khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10

Xã hội 08/05/2021 20:42
aa
TTTĐ - Chiều 8/5, tại thành phố Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã dự Lễ khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền.
Hải Phòng: Thành lập thêm 7 chốt kiểm soát dịch Covid-19 Hải Phòng: Hai cá nhân quản lý Fanpage bị “sờ gáy” Hải Phòng: Một ca dương tính Covid-19 liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư Hải Phòng có 43 người đến khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Hải Phòng tạm dừng hàng loạt cơ sở kinh doanh để phòng, chống dịch Hải Phòng tạm dừng nhiều dịch vụ kinh doanh không thiết yếu
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công (Ảnh: TTXVN)

Tổng nguồn vốn thực hiện dự án là 1.220 tỷ đồng từ ngân sách của thành phố.

Quốc lộ 10, đoạn qua thành phố Hải Phòng có chiều dài khoảng hơn 52km với quy mô đường cấp III đồng bằng. Tháng 5/2015, Bộ Giao thông vận tải đã cho khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn, đến nay đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền có chiều dài tuyến khoảng 13,4km, chưa được nâng cấp dẫn đến nhiều đoạn thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ngày 28/2/2020, Hội đồng Nhân dân thành phố quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền; Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt dự án với tổng mức đầu tư là 1.220 tỷ đồng; chiều dài tuyến là 13,4km, trong đó phần đường dài 12,9km, quy mô đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp.

Kết cấu mặt đường cấp cao A1, vận tốc thiết kế 80km/h; thành phố cũng quyết định xây dựng mới 1 đơn nguyên cạnh cầu cũ đối với cầu Giá, cầu Hang Lương và cầu Trịnh Xá với bề rộng 12m. Cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Để giải phóng mặt bằng hơn 1.000 hộ dân thuộc dự án, trong đó thành phố phải bố trí tái định cư cho hơn 400 hộ dân, Dự án xây dựng 22 khu tái định cư, gồm: Khu tái định cư tại xã Kiền Bái có diện tích khoảng 4,2ha gồm 224 lô tái định cư và khu tái định cư tại xã Lưu Kiếm.

Dự kiến dự án khánh thành vào ngày 2/9/2022.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Khu bảo tồn di tích Bãi cọc Cao Quỳ trong quần thể di tích Bạch Đằng Giang, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Khu bảo tồn di tích Bãi cọc Cao Quỳ (Ảnh: TTXVN)

Chiều cùng ngày, tại Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một trong những người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bí thư đầu tiên của Đảng bộ Hải Phòng. Đồng chí là hiện thân của tinh thần yêu nước chân chính, là tấm gương sáng về đạo đức cao quý của người cộng sản, đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã đến thăm bãi cọc Cao Quỳ. Bãi cọc Cao Quỳ nằm trên cánh đồng Cao Quỳ, ven bờ hữu ngạn sông Bạch Đằng, thuộc xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên. Bãi cọc được phát hiện từ tháng 10 năm 2019.

Sau khi phát hiện và khai quật, các nhà khảo cổ học đã phát hiện 73 cọc gỗ và hố cọc có kích thước, góc nghiêng, hướng nghiêng khác nhau và phân bố không đều. Ngoài ra, các nhà khoa học còn phát hiện một số hiện vật kim loại, dây chão, nín buộc bè...

Đọc thêm

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới BHXH & Đời sống

Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới

TTTĐ - Với tinh thần chủ động chuẩn bị sẵn mọi nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức mới, ngay trong ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành (1/7/2024), BHXH Việt Nam có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai công tác chi trả ngay từ hôm nay để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Xem thêm