Tag

Hải Phòng: Làm bục nhà liền kề, chủ đầu tư coi thường pháp luật

Đường dây nóng 20/12/2022 11:48
aa
TTTĐ - Trong khi phá nhà cũ để xây dựng, chủ đầu tư công trình nhà số 21P1 Trần Hưng Đạo, Hải Phòng, đã phá luôn tường chung, làm bục 4 mảng tường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu nhà hàng xóm. Chính quyền yêu cầu dừng thì công, chủ đầu tư vẫn làm ngơ!
Vụ lùm xùm tại Viện Quy hoạch Hải Phòng: Hé lộ vụ tham nhũng lớn? Hải Phòng kỷ luật 1.557 cán bộ, đảng viên Hải Phòng: Côn đồ xông vào nhà dân bắn trọng thương 2 vợ chồng UBND quận Ngô Quyền thực hiện cưỡng chế trái pháp luật? Hải Phòng: Tổ hợp vui chơi giải trí Big Sun “mọc” trên đất nông nghiệp?
Hộ ông Minh, ông Tạo phá dỡ nhà đã làm bục cả 4 mảng tường chung và riêng nhà ông Lê Anh Sơn
Hộ ông Minh, ông Tạo phá dỡ nhà đã làm bục cả 4 mảng tường chung và riêng nhà ông Lê Anh Sơn

Thi công làm sụp tường nhà hàng xóm

Ngày 14/11/2022, ông Lê Anh Sơn, chủ nhà số 21P2 có đơn trình báo tới UBND phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng về việc hộ ông bà Lâm Ngọc Minh, Huỳnh Thị Thu Nguyệt chủ nhà số 21P1 đã tự ý phá dỡ tường chung giữa 2 hộ, làm sụp đổ tường riêng và phá hủy một phần diện tích nhà ở của gia đình ông Sơn. Hành vi trên của hộ ông Minh, bà Nguyệt đã làm hỏng kết cấu nhà ở, nứt tường, bục thủng nhiều mảng tường nhà ông Sơn.

Thông báo kết luận của UBND phường Hoàng Văn Thụ và Giấy phép xây dựng tạm thời của hộ ông Minh đã ghi rất rõ về trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với hộ liền kề, nhưng chủ đầu tư vẫn làm ngơ
Thông báo kết luận của UBND phường Hoàng Văn Thụ và Giấy phép xây dựng tạm thời của hộ ông Minh đã ghi rất rõ về trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với hộ liền kề nhưng chủ đầu tư vẫn làm ngơ

Ngày 14/11/2022, tại Biên bản kiểm tra hiện trạng nhà số 21 P1, P2 UBND phường Hoàng Văn Thụ đã xác định: “Theo giấy CNQSDĐ số CK 252125 cấp ngày 28/7/2017 cho ông Lê Anh Sơn, số nhà 21 P2 từ mốc 2-3; 3-4; 4-5 là tường riêng của 2 hộ. Từ mốc 5-6; 6-7; 7-8; 8-9; 9-10 là tường chung giữa 2 hộ; mốc 10-11 là tường riêng của 2 hộ.

Hiện tại hộ ông Minh đã phá dỡ toàn bộ bức tường chung giữa 2 hộ và làm thủng tường riêng củ hộ ông Sơn với 4 chỗ bị thủng. Đường ống thoát nước bị vỡ. Toàn bộ hệ thống điện chạy giáp ranh giữa 2 hộ đã bị cắt bỏ. Tường và mái ngói từ mốt 7-8 trên tầng 2 hộ ông Sơn đã bị phá bỏ, chiều dài 3m, rộng 0,75m…”.

Ngày 21/11/2022, UBND phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng đã có cuộc họp giải quyết giữa hai gia đình nhưng ông bà Minh, Nguyệt không đến dự, chỉ uỷ quyền cho ông Phạm Quang Tạo đại diện. Do vậy, việc thỏa thuận đền bù giữa hai bên không thống nhất được.

Ngày 28/11/2022, UBND phường Hoàng Văn Thụ tổ chức họp hòa giải lần 2 nhưng không thành và đi đến thống nhất “Chủ đầu tư nhà số 21P1 tạm dừng thi công công trình đến khi nào hai bên thỏa thuận được với nhau”.

Tại biên bản cuộc họp ông Phạm Quang Tạo đã viết: “Tôi không đồng ý dừng thi công đến khi hai bên thỏa thuận xong. Vì gia đình tôi đã có giấy phép xây dựng và thi công đúng luật…”.

Chỉ trong vày ngày hộ ông Minh đã cho xây dựng xong móng nhà rộng 200m2
Chỉ trong vài ngày hộ ông Minh đã cho xây dựng xong móng nhà rộng 200m2

Theo quy định của Luật Xây dựng năm 2014 và trong Giấy phép xây dựng có thời hạn số 107/GPCTH ngày 19/10/2022 do UBND quận Hồng Bàng cấp cho ông Lâm Ngọc Minh đã ghi rõ: “Về điều kiện khởi công xây dựng công trình, chủ đầu tư phải đảm bảo tuân thủ theo quy định của Luật Xây dựng năm 2014; Đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và các công trình liền kề, lân cận, trong quá trình thi công; Phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xâm phạm các quyền hợp pháp của các chủ sơ hữu liền kề; Phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật đất đai, về đầu tư xây dựng và giấy phép xây dựng được cấp…”.

Tại thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ ngày 28/11/2022 cũng nêu rõ: “Trong thời gian đang giải quyết đơn, yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công xây dựng công trình đến khi hai bên thống nhất đánh giá lại hiện trạng và thực hiện mức bồi thường, khắc phục công trình liền kề bị ảnh hưởng, thiệt hại…”.

Tuy nhiên, hộ ông Minh, ông Tạo vẫn làm ngơ, phớt lờ các quy định của pháp luật để tiếp tục thực hiện công trình xây dựng.

Cố tình thi công “trộm”

Khi hộ ông Minh, ông Tạo phá nhà cũ để xây dựng, phá luôn tường chung và riêng của hộ ông Sơn, xâm phạm nghiêm trọng đến tài sản, công trình của hộ liền kề, đã được các cơ quan chức năng giải quyết và yêu cầu dừng thi công. Tuy nhiên từ đó đến nay, hộ ông Minh, ông Tạo vẫn cho công nhân đào móng, đan sắt đổ bê tông xong phần móng nhà rộng khoảng 200m2.

Ngày 16/12/2022, hộ ông Minh vẫn tiếp tục cho xây dựng các cột bê tông, trước sự chứng kiến của PV Báo TTTĐ
Ngày 16/12/2022, hộ ông Minh vẫn tiếp tục cho xây dựng các cột bê tông, trước sự chứng kiến của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô

Ngày 16/12/2022, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đến UBND phường Hoàng Văn Thụ làm việc và đến thị sát công trình của hộ ông Minh, ông Tạo thì thấy hoạt động xây dựng vẫn diễn ra bình thường. Bên ngoài công trình, sau lớp tôn bao quanh cao 2,5m, có khóa cổng nhưng phía bên trong các công nhân xây dựng vẫn đan sắt dựng cột để làm cốt pha bê tông.

PV đã ghi lại hình ảnh gửi cho Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ Phạm Thị Xuân Hòa và đề nghị cán bộ địa chính, xây dựng của UBND phường đến lập biên bản sự việc nhưng không thấy ai đến kiểm tra, xử lý.

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Xuân Hòa cho biết: “Sự việc hộ ông Minh, ông Tạo xây dựng làm hư hỏng đến công trình liền kề đã được chúng tôi họp giải quyết nhiều lần nhưng không thỏa thuận, bồi thường được với nhau.

Căn cứ những vi phạm, UBND phường đã lập biên bản vi phạm hành chính và có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng ra Quyết định xử phạt hành chính 17.500.000 đồng đối với hộ ông Minh, ông Tạo. Tuy nhiên, hộ ông Minh, ông Tạo vẫn đóng cửa, thi công bên trong.

Vì vậy, thời gian tới UBND phường sẽ đề nghị các cơ quan chức năng của UBND quận Hồng Bàng tiếp tục đến kiểm tra, xử lý theo quy định…”.

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm