Tag

Hải Phòng: Nhân viên trở lại làm việc phải có phiếu xét nghiệm âm tính Covid-19

Xã hội 24/02/2021 22:21
aa
TTTĐ - UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Văn bản hỏa tốc số 70/TB-UBND kết luận của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện trên địa bàn thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng

Văn bản của thành phố Hải Phòng nêu rõ, qua phân tích cho thấy, chủng virus SARS-CoV-2 ở 3 ca dương tính vừa phát hiện trên địa bàn thành phố có khả năng lây nhiễm rất nhanh, trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp.

Vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hải Phòng chỉ đạo các cấp các nghành tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, công an thành phố khẩn trương điều tra, xác minh đối với bệnh nhân Nguyễn Văn Quảng và bệnh nhân Đặng Thị Phương để truy vết, xác định nhanh các trường hợp F1; Xử lý hình sự nếu trường hợp 2 bệnh nhân trên vi phạm nghiêm trọng các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Yêu cầu Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn, tổ dân phố tiếp tục tập trung cao rà soát công dân về từ vùng dịch, báo cáo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức đưa đi cách ly y tế tập trung hoặc cách ly y tế tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm;

Yêu cầu UBND các quận, huyện quản lý chặt chẽ các khu vực phong tỏa và các khu vực thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, không để lây chéo, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng giao Sở Y tế: Ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm đối với công dân ở các khu vực cách ly y tế (phong tỏa); Công dân ở các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các trường hợp là F2, F3, F4 có nguy cơ cao và các công dân từ vùng dịch về do các tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn, tổ dân phố phát hiện; Cung cấp hóa chất cho các địa phương để phun khử khuẩn các khu vực phong tỏa; Phối hợp với các địa phương tập trung tối đa đưa các trường hợp F1, F2 có nguy cơ cao và các công dân từ vùng dịch về do tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn, tổ dân phố phát hiện vào các khu cách ly y tế tập trung của thành phố.

Tổ công tác thực hiện mua sắm hàng hóa, lương thực, thực phẩm của thành phố phối hợp với địa phương tiếp tục cung cấp lương thực và thực phẩm thiết yếu hỗ trợ cho các công dân trong khu vực phong tỏa theo Kế hoạch.

Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị hỗ trợ các địa phương thu gom, xử lý rác thải tại các khu vực phong tỏa.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn tập trung cao truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân dương tính theo yêu cầu của Sở Y tế; Tăng cường công tác xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố đồng ý với đề nghị của Tập đoàn LG và một số doanh nghiệp về phương án: Người lao động từ vùng dịch về Hải Phòng làm việc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi vào thành phố Hải Phòng; Khi vào thành phố Hải Phòng phải thực hiện cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, trường hợp có kết quả âm tính với Covid-19 mới được vào doanh nghiệp làm việc.

Đọc thêm

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào Môi trường

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 5/7, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc (gồm các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn); khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công BHXH & Đời sống

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng cho người có công và thân nhân; chi gần 92 tỷ đồng cho chính sách mua và cấp thẻ BHYT, thực hiện các chính sách khác.
Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.
Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới Xã hội

Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới

TTTĐ - Đáp ứng sự mong chờ của hàng triệu người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng theo mức tăng mới, Bưu điện Việt Nam đã huy động tối đa nguồn lực, để số tiền lương mới đến tay người hưởng sớm nhất.
Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới

TTTĐ - Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, tại kỳ chi trả tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thủ đô là 593.757 người, với số tiền trên 4.000 tỷ đồng.
Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Xem thêm